Không đi khám thai thường xuyên, cặp vợ chồng sửng sốt khi sinh ra đứa con có 2 đầu và 3 cánh tay
Thứ năm, 15/04/2021 16:40

Theo các bác sĩ, đây là ca sinh hiếm gặp với tỉ lệ 1/1 triệu ca sinh.

Sinh đôi không phải là một ca sinh hiếm gặp, nhưng mới đây một bà mẹ Ấn Độ đã sinh ra một cặp song sinh ở trong một tình trạng mà tỷ lệ xảy ra của nó là 1/1 triệu ca sinh. Đó là một cặp song sinh dính liền có hai đầu và 3 cánh tay, cánh tay thứ 4 đang nằm ở phía sau lưng các bé.

Không đi khám thai thường xuyên, cặp vợ chồng sửng sốt khi sinh ra đứa con có 2 đầu và 3 cánh tay - Ảnh 1.

Chị Ambika đã sinh ra một cặp song sinh dính liền thân, chỉ có 2 đầu và 3 cánh tay

Được biết, đây là cặp song sinh của một gia đình nông dân nghèo – chị Ambika và anh Umakant Parida, sinh sống ở quận Kendrapara, Odisha (Ấn Độ). Vì nghèo nên trong quá trình mang thai, chị Ambika rất ít khi đi khám, chị chỉ biết rằng mình mang song thai mà thôi.

Cho đến hôm 11/4 vừa qua, bà mẹ này đau bụng chuyển dạ và đến một bệnh viện tư nhân ở gần nhà để sinh con. Tại đây, các bác sĩ siêu âm và phát hiện ra đây là một cặp song sinh dính liền thân. Trong tình huống nguy cấp khi sức khỏe của sản phụ ngày càng yếu, bác sĩ đã quyết định tiến hành mổ khẩn cấp để cứu cả mẹ lẫn con trước khi hội chẩn về tình hình của hai em bé.

Anh Umakant đã vô cùng sửng sốt khi hay tin các con mình chào đời trong một hình dạng kỳ dị: hai đứa trẻ dính liền thân, chỉ có mỗi hai đầu và 3 cánh tay. Ông bố này cứ đinh ninh rằng mình sắp sửa được làm cha của hai cô con gái đáng yêu, nhưng không ngờ các con anh lại rơi vào tình trạng sinh đôi hiếm gặp.

Không đi khám thai thường xuyên, cặp vợ chồng sửng sốt khi sinh ra đứa con có 2 đầu và 3 cánh tay - Ảnh 2.

Hiện tại, cặp song sinh đang được đưa đến Viện nhi khoa để tiếp tục điều trị

Tiến sĩ Debash Sahoo - bác sĩ nhi khoa công tác tại Bệnh viện Quận Kendrapara cho biết: "Đây là trường hợp song sinh dính liền hiếm gặp, trong một triệu ca sinh thì chỉ có một vài ca dính liền thân như thế này. Chưa kể, tỷ lệ sống sót của các ca này gần như là bằng 0 vì các bé không thể sống một cuộc sống bình thường được. Lúc mới sinh, hai bé gái đều ở trong tình trạng xấu, nhưng hiện tại đã ổn định, các bé ăn bằng hai miệng và thở bằng hai mũi".

Ngay sau khi tình trạng ổn định, cặp song sinh này đã được chuyển đến Viện nhi khoa sau đại học Sardar Vallabhbhai Patel ở Cuttack để được điều trị thêm. Đồng thời, anh Umakant cũng đang kêu gọi sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm để cứu sống hai cô con gái của mình.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/khong-di-kham-thai-thuong-xuyen-cap-vo-chong-sung-sot-khi-sinh.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/khong-di-kham-thai-thuong-xuyen-cap-vo-chong-sung-sot-khi-sinh-ra-dua-con-co-2-dau-va-3-canh-tay-162211504150713000.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: song sinh dính liền , song sinh 2 đầu và 3 cánh tay , dị tật