Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết tu dưỡng: 4 đức hạnh tạo nên khí chất người phụ nữ
Thứ năm, 14/10/2021 11:13

Ai sinh ra cũng đều là một sinh mệnh linh thiêng, là một cá thể đặc biệt nên hãy luôn tự tin vào chính bản thân của mình. Kiêu hãnh khi tự hào về bản thân, tự tin với chính mình, luôn nỗ lực không ngừng.

Sống bao dung, rộng lượng không đố kỵ

Phật dạy rằng: :”Không có ngọn lửa nào cháy bỏng hơn niềm đam mê, không có sự đau đớn nào tuyệt vọng hơn nỗi hận thù, không có cạm bẫy nào nguy hiểm hơn sự điên dại, và không có dòng chảy nào mạnh mẽ hơn sự tham lam”.

Việc bạn đố kỵ chính là càng khiến bạn sinh ra ác tâm, làm những việc không nên làm, hại người hại cả mình. Nhất là với người phụ nữ thì cách mà chúng ta khẳng định giá trị, năng lực của bản thân là việc chúng ta có sự đố kỵ.

Phụ nữ càng nhỏ mọn, thù dai thì cuộc sống càng khó mà hạnh phúc được. Còn người phụ nữ sống bao dung độ lượng với nhân thế lại thường có phong thái quý phái, tự do tự tại. Bởi họ chẳng hay mảy may suy nghĩ nhiều, trong lòng ít để tâm chuyện gì. Luôn duy trì 1 tâm trạng nhẹ nhàng như mây trời, thanh khiết như nước suối.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Trong đời việc luôn nhớ là sống hiếu thuận với cha mẹ

Cha mẹ chính là Phật sống ở trong nhà. Hiếu thảo với cha mẹ cũng chính là đang tích phúc đức. ù con có đi khắp năm châu bốn bể thì nhà của con, nơi con được yêu thương, nơi an toàn nhất với con chỉ có ở bên cha mẹ. Cha mẹ sẽ chẳng bao giờ quay lưng với con.

Sống tự trọng, không kiêu ngạo

Phụ nữ có khí chất vốn không dựa vào tiền tài, danh vọng mà vứt bỏ đi lòng tự trọng, chà đạp lên danh dự của bản thân.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ai sinh ra cũng đều là một sinh mệnh linh thiêng, là một cá thể đặc biệt nên hãy luôn tự tin vào chính bản thân của mình. Kiêu hãnh khi tự hào về bản thân, tự tin với chính mình, luôn nỗ lực không ngừng. Còn kiêu ngạo chính là quá xem trọng bản thân mà khinh thường người khác.

Sống cho đi mà không cần mưu cầu nhận lại

Giúp đỡ người khác chính là một cách để tích đức không chỉ cho mình mà còn cho con cháu đời sau. . Vậy nên, đã là làm phúc thì đừng mong nhận lại, bởi khi bạn mong nhận lại là bạn có sự toan tính mưu cầu khi giúp đỡ người khác, người theo Phật cho đó là tâm không sáng.

Khi làm việc gì giúp đỡ người khác hãy làm bằng cái tâm, đừng chờ đợi họ sẽ báo đáp lại cho mình.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/khong-co-phu-nu-xau-chi-co-phu-nu-khong-biet-tu-duong-4-duc-hanh-tao-nen.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/khong-co-phu-nu-xau-chi-co-phu-nu-khong-biet-tu-duong-4-duc-hanh-tao-nen-khi-chat-nguoi-phu-nu-search/?id=304198

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Phụ nữ , cuộc sống , hạnh phúc