Khởi tố, truy nã đối tượng nổ súng AK làm 2 người chết, 5 người bị thương
Thứ năm, 16/01/2020 16:57

Thông tin với PV, Đại tá Nguyễn Trung Thực – Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lý Văn Sắn (50 tuổi, ở Phú Xá, Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) về hành vi giết người và tàng trữ vũ khí.

Theo Đại tá Nguyễn Trung Thực, cơ quan Công an tỉnh cũng đã phát lệnh truy nã để bắt đối tượng về quy án trước pháp luật.

Đối tượng Lý Văn Sắn bị Công an tỉnh Lạng Sơn khởi tố tội giết người
và phát lệnh truy nã.

Theo Đại tá Thực, sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an đã huy động lực lượng vây bắt nghi phạm Lý Văn Sắn (50 tuổi) gây ra nổ súng khiến 2 người chết, 5 người bị thương.

Sau khi gây án, nghi phạm Sắn mang súng bỏ trốn lên rừng tại xã Bảo Lâm (huyện Cao Thắng) cố thủ. Các mũi trinh sát đang truy bắt, lên kế hoạch thuyết phục, áp sát để khống chế nghi phạm.

Được biết, đây là khu vực có vị trí khá thuận lợi để đối tượng lẩn trốn. Bảo Lâm có tỉnh lộ 746 nối với Quốc lộ 1A, có cửa khẩu Pò Nhùng giáp với cửa Dầu Ải thuộc tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

Khu vực xảy ra vụ việc.

Theo Công an, Lý Văn Sắn là đối tượng cực kỳ nguy hiểm, sau khi dùng súng bắn hàng chục phát đạn làm thương vong 7 người, trong đó có người thân của vợ cũ là chị Hoàng Thị Toán, hắn đã mang theo súng trốn vào rừng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, cơ quan công an vẫn chưa bắt được đối tượng gây án.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 13/1, Lý Văn Sắn (50 tuổi, trú xã Phú Xá, huyện Cao Lộc) mang theo súng AK tới nhà anh Phạm Văn Túy (45 tuổi) và vợ là Hoàng Thị Hoài (37 tuổi) ở khu vực ngã ba Pò Hà (thôn Thâm Mò, xã Phú Xá), bắn 4 phát đạn từ ngoài qua cửa sổ gian bếp.

Một viên trúng đầu cháu Phạm Thanh Phong (12 tuổi, con trai vợ chồng anh Túy), làm nạn nhân tử vong tại chỗ. Sắn tiếp tục cầm súng sang xưởng làm lốp ô tô của anh Hoàng Quốc Hương (43 tuổi) ở cách nhà chị Hoài khoảng 15m, bắn liên tiếp khoảng 15 phát đạn.

Anh Hương bỏ chạy vào trong nhà thì bị bắn 1 viên đạn trúng lưng và tử vong sau đó. Ngoài 2 nạn nhân tử vong, còn có 5 người bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện gồm: Hoàng Thị Hoài, Hoàng Thị Toán, Chu Thị Hồng, Vũ Xuân Hưởng và Nguyễn Văn Tuyển.

Nguyên nhân ban đầu được Công an xác định do mâu thuẫn tình cảm gia đình.

Vụ việc đang được cơ quan công an khẩn trương điều tra, làm rõ.

Infonet.vn

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/khoi-to-truy-na-doi-tuong-no-sung-ak-lam-2-nguoi-chet-5-nguoi-bi-thuon.. Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/khoi-to-truy-na-doi-tuong-no-sung-ak-lam-2-nguoi-chet-5-nguoi-bi-thuong-post329478.info

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Xả súng ở lạng sơn , nổ súng 7 người thương vong , tin pháp luật