Khởi tố nhóm người đưa 7 thiếu nữ vượt biên sang Trung Quốc
Thứ sáu, 14/08/2020 10:18

Bộ đội Biên phòng Lào Cai đã triệt phá ổ nhóm làm "dịch vụ" đưa người vượt biên, xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc, khởi tố 2 đối tượng.

Ngày 13/8, Đồn Biên phòng A Mú Sung, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với 2 đối tượng Phùng Lở Mẩy và Phùng Láo Tả về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Khởi tố nhóm người đưa 7 thiếu nữ vượt biên sang Trung Quốc

Hai đối tượng Phùng Lở Mẩy và Phùng Láo Tả. Ảnh: VOV

Trước đó, sau nhiều ngày theo dõi, mật phục, đến ngày 4/8, tại khu vực biên giới thuộc thôn Phù Lao Chải, xã A Mú Sung, huyện Bát Xát, Tổ công tác Đồn biên phòng A Mú Sung đã phát hiện và bắt giữ một nhóm gồm 9 người, đang chuẩn bị vượt biên giới, để xuất cảnh trái phép.

Khi phát hiện Tổ công tác, có 2 đối tượng bỏ chạy nhưng đã bị bắt ngay sau đó và toàn bộ nhóm đối tượng này đã được đưa về Đồn Biên phòng để làm rõ.

Tại Đồn Biên phòng A Mú Sung, hai đối tượng khai danh tính gồm Phùng Lở Mẩy (SN 1989) và Phùng Láo Tả(SN 1995), đều là dân tộc Dao, cùng trú tại xã A Mú Sung, huyện Bát Xát. Cả 2 khai nhận đã cấu kết với một số đối tượng để đưa người từ Việt Nam xuất cảnh trái phép.

Khi tổ chức đưa người sang Trung Quốc, các đối tượng cũng nói rõ với mọi người là sẽ phải phải đi bộ, vượt biên và còn đề nghị phải mang theo ít tư trang.

Khi 2 đối tượng đang đưa người vượt biên giới trái phép thì bị lực lượng Bộ đội biên phòng phát hiện bắt giữ.

Ngoài Mẩy và Tả, 7 đối tượng vượt biên giới trái phép đều là nữ giới, có tuổi đời rất trẻ, sinh năm 2001 và 2002 ở các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Sơn La, Điện Biên, Kiên Giang và Hải Phòng.

Căn cứ quy định tại Điều 348 - Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, ngày 13/8, Đồn Biên phòng A Mú Sung đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/khoi-to-nhom-nguoi-dua-7-thieu-nu-vuot-bien-sang-trung-quoc-tint.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/khoi-to-nhom-nguoi-dua-7-thieu-nu-vuot-bien-sang-trung-quoc-tintuc697832

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: vượt biên , xuất cảnh trái phép , tin pháp luật