Khởi tố nhóm bắt cóc 4 người để đòi nợ 7 tỷ đồng
Chủ nhật, 05/04/2020 15:59

Nhóm người đi trên 3 ô tô đến Cần Thơ, sau đó khống chế 4 người đưa về TP.HCM với mục đích để đòi số tiền 7 tỷ đồng đã cho vay. Cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc phá án, giải cứu an toàn nạn nhân bị bắt cóc.

Ngày 5/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tuấn (tức Tuấn Hero, 42 tuổi, ngụ TP.HCM) và 6 người khác điều tra về hành bắt, giữ người trái pháp luật.

An ninh - Hình sự - Khởi tố nhóm bắt cóc 4 người để đòi nợ 7 tỷ đồng

Nguyễn Văn Tuấn, tự Tuấn Hero.

Trước đó, sáng 26/3, qua công tác nắm tình hình, Công an TP Cần Thơ phát hiện một nhóm đi trên 3 ô tô tổ chức bắt giữ người trái pháp luật tại khu dân cư An Thới, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy. Nhóm này khoảng 10 người, đeo khẩu trang đi ô tô đến căn nhà trong khu dân cư.

Sau đó, chúng trèo tường rào vào nhà, cầm đá đập ổ khóa mở cửa vào bên trong và khống chế, bắt giữ 4 người đưa lên ôtô tẩu thoát về hướng TP.HCM. Trong những người bị bắt giữ, có hai người mang quốc tịch Pháp.

Công an TP.Cần Thơ chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương truy bắt nhóm bắt cóc.

Khoảng 30 phút sau, mũi công tác của cảnh sát đã chặn, bắt Tuấn Hero và Ngô Nguyễn Thanh Tuấn (48 tuổi, ngụ TP.HCM) khi cả hai đang tẩu thoát đến huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Tuấn được xác định là kẻ cầm đầu trong vụ bắt cóc 4 người tại Cần Thơ.

Cùng thời điểm đó, cảnh sát tiếp tục đeo bám đến trưa cùng ngày đã bắt giữ Nguyễn Bá An (29 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và Nguyễn Minh Vương (32 tuổi, ngụ TP.HCM). An và Tuấn bị bắt giữ khi tẩu thoát về đến địa phận TP.HCM và giải cứu an toàn cho 4 nạn nhân đang bị khống chế trên ô tô.

Từ lời khai những người, chiều hôm sau, cảnh sát tiếp tục bắt giữ 4 người liên quan, gồm: Lê Văn Dương (31 tuổi), Nguyễn Phước Thuận (35 tuổi, cùng ngụ TP.HCM), Lê Quốc Tuấn (29 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) và Nguyễn Thanh Hiếu (32 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận).

Tại cơ quan điều tra, nhóm người của Tuấn Hero thừa nhận 4 người bị bắt cóc có vay số tiền khoảng 7 tỷ đồng. Sau đó nhóm 4 người này không trả nợ, bỏ trốn đến Cần Thơ. Tuấn Hero cùng đồng bọn truy tìm, sau đó tổ chức vụ bắt cóc để đòi nợ.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/khoi-to-nhom-bat-coc-4-nguoi-de-doi-no-7-ty-dong-a471292.html.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/khoi-to-nhom-bat-coc-4-nguoi-de-doi-no-7-ty-dong-a471292.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: bắt cóc 4 người để đòi nợ 7 tỷ đồng , tin pháp luật