Khởi tố nam thanh niên vô ý bắn chết bạn vì nghĩ súng không còn đạn
Thứ năm, 19/03/2020 22:39

Nghĩ súng không còn đạn nên Dũng cầm chĩa vào đầu anh Hậu đùa giỡn và bóp cò, bắn trúng vào đầu, khiến nạn nhân bị thương tích.

Ngày 19/3, tin từ Công an huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, đơn vị này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Tấn Dũng (SN 1987, ngụ xã Bình Hải, huyện Bình Sơn) để điều tra về hành vi vô ý gây chết người.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 12h ngày 12/3, anh Phan Văn Hậu (SN 1986, ngụ xã Bình Hải) cùng một người bạn đến khu vườn nhà của một người quen ở xã Bình Hải nhậu.

Sau đó, anh Hậu gọi điện thoại rủ Dũng đến nhậu. Lúc này, Dũng đang đi săn bắn chim nên cầm theo khẩu súng và 2 con chim vừa bắn được đến nhậu.

Nam thanh niên vô ý bắn chết bạn vì nghĩ súng không còn đạn (ảnh minh họa)

Đến khoảng 13h cùng ngày, trong lúc nhậu, Dũng lấy một viên đạn chì gắn vào khẩu súng, rồi nhắm bắn vào cây cau trong vườn để thử độ chuẩn của súng nhưng không trúng cây cau. Sau đó, Dũng đưa súng cho anh Hậu bắn thử nhưng anh không bắn. Lúc này, Dũng đặt khẩu súng xuống đất.

Khoảng 5 phút sau, nghĩ súng không còn đạn nên Dũng cầm chĩa vào đầu anh Hậu đùa giỡn và bóp cò, bắn trúng vào đầu, khiến nạn nhân bị thương tích.

Ngay sau đó, Dũng cùng mọi người đưa anh Hậu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cấp cứu, rồi đến công an đầu thú. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên anh Hậu được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng điều trị, sau đó tử vong vào chiều 14/3.

Qua giám định, cơ quan công an xác định, khẩu súng Dũng sử dụng là súng săn bắn đạn chì. Lực lượng công an đang làm rõ nguồn gốc khẩu súng này.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

 
Baophapluat.vn

Nguồn: https://baophapluat.vn/phap-luat/khoi-to-nam-thanh-nien-vo-y-ban-chet-ban-vi-nghi-sung-khong-con-dan.. Nguồn: https://baophapluat.vn/phap-luat/khoi-to-nam-thanh-nien-vo-y-ban-chet-ban-vi-nghi-sung-khong-con-dan-501557.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Khởi tố nam thanh niên vô ý bắn chết bạn , giết người , tin pháp luật