Khởi tố chủ tịch doanh nghiệp lừa bán sổ đỏ chiếm đoạt 80 tỷ
Chủ nhật, 07/06/2020 07:45

Chủ tịch HĐTV Công ty Tân Hồng Uy bị điều tra hành vi dùng 2 sổ đỏ bán cho 13 người để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Đinh Hồng Hải về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại Điều 174 Bộ luật hình sự.

Trước khi bị bắt, ông Hải là Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH thương mại, xây dựng, kinh doanh nhà Tân Hồng Uy.

Sau khi VKSND Tối cao phê chuẩn quyết định và lệnh nêu trên, cơ quan điều tra đã tống đạt, triển khai thực hiện đúng quy định.

Bat Chu tich Tan Hong Uy anh 1

Bị can Đinh Hồng Hải. Ảnh: Bộ Công an.

Quá trình điều tra có căn cứ xác định Đinh Hồng Hải đã sử dụng 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bán cho 13 hộ dân làm tài sản bảo đảm cho hợp đồng tín dụng của Công ty cổ phần Otran miền Nam vay tại BIDV chi nhánh Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Thông qua hành vi lừa đảo nêu trên, bị can Hải đã chiếm đoạt trên 80 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra đang khẩn trương mở rộng vụ án, củng cố tài liệu chứng cứ để làm rõ hành vi phạm tội của những người liên quan, xác minh tài sản để kê biên, thu hồi triệt để theo quy định.

Theo Điều 174 Bộ luật hình sự, người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác, tùy giá trị tài sản chiếm đoạt, có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc chịu mức án tù ít nhất 6 tháng, nhiều nhất là chung thân.

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/khoi-to-chu-tich-doanh-nghiep-lua-ban-so-do-chiem-doat-80-ty-post1092863.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/khoi-to-chu-tich-doanh-nghiep-lua-ban-so-do-chiem-doat-80-ty-post1092863.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: lừa bán sổ đỏ chiếm đoạt 80 tỷ , lừa đảo chiếm đoạt tài sản , tin pháp luật