Khi mang thai mẹ bầu thường xuyên ăn 4 loại thực phẩm này em bé thông minh từ trong trứng nước
Thứ năm, 07/01/2021 10:41

Những thực phẩm dưới đây giàu canxi, choline, axit folic, sắt… giúp em bé tăng cân đều đặn, thông minh từ trong bụng mẹ.

Thực phẩm giàu Choline

Khi mẹ bầu thường xuyên bổ  ăn những thực phẩm giàu Choline rất cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi và trẻ sơ sinh, giúp hỗ trợ trí nhớ cho bé sau khi chào đời. Ngoài ra, theo các nhà khoa học, nếu mẹ bầu có chế độ ăn ít choline thì nguy cơ sinh con bị dị tật ống thần kinh như nứt đốt sống cao gấp 4 lần so với bình thường. Những thực phẩm giàu Choline như trứng, sữa, lạc, súp lơ … tốt cho mẹ bầu và thai nhi.

Thực phẩm giàu Axit folic

Khi mẹ bầu thường xuyên bổ sung chất Axit folic là dưỡng chất cực kỳ quan trọng trong sự hình thành mô não của thai nhi. Ngoài ra, khi mẹ bổ sung đủ nhu cầu axit folic cho cả mẹ và con, điều đó sẽ giúp làm giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh, phòng ngừa dị tật về môi, tim, ống tiểu và chân tay ở thai nhi.

Các thực phẩm giàu sắt tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Các thực phẩm giàu sắt tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Những thực phẩm giàu chất axit folic có nhiều trong những thực phẩm nhất là các loại rau màu xanh đậm như súp lơ xanh, rau chân vịt, măng tây là thực phẩm bổ sung axit folic tốt nhất cho mẹ bầu.

Thực phẩm giàu Sắt

Trong quá trình mang thai mẹ bầu và thai nhi nên được bổ sung giàu sắt. Nếu như cơ thể mẹ thiếu sắt sẽ khiến bé mắc chứng hoa mắt, chóng mặt, suy giảm chức năng ghi nhớ.

Những thực phẩm giàu sắt có nhiều trong thịt bò, gan động vật, lòng đỏ trứng, ngũ cốc, rau rau ngót, măng tây. Sắt là một trong những vi chất cần thiết trong suốt quá trình mang thai của bà bầu bởi khi bà bầu được cung cấp đủ sắt sẽ giúp phòng chống thiếu máu, giảm nguy cơ sinh non, sảy thai ở mẹ bầu.

Các loại hải sản giúp mẹ bầu sinh con thông minh khỏe mạnh

Các loại hải sản giúp mẹ bầu sinh con thông minh khỏe mạnh

Thực phẩm giàu Kẽm

Thành phần kẽm có vai trò quan trọng trong việc xây dựng các tế bào não và ảnh hưởng tích cực đến việc phát triển não bộ ở thai nhi. Nếu mẹ bầu thiếu kẽm dễ bị nôn ói kéo dài, sảy thai, nhiễm độc thai kỳ, sinh con thiếu tháng, nhẹ cân. Thực phẩm có nhiều kẽm thường có trong nhiều trong hải sản, thịt bò, trứng, thịt gia cầm, sữa, các loại đậu, rau củ quả.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/khi-mang-thai-me-bau-thuong-xuyen-an-4-loai-thuc-pham-nay-em-be-thong-mi.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/khi-mang-thai-me-bau-thuong-xuyen-an-4-loai-thuc-pham-nay-em-be-thong-minh-tu-trong-trung-nuoc-search/?id=275568

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: mẹ bầu , sức khỏe thai nhi , ăn gì trẻ thông minh