Khi mang thai mẹ bầu nhớ bỏ những thói quen gây hại này để bảo vệ bé, nhất là điều thứ 3
Thứ sáu, 14/02/2020 11:38

4 thói quen dưới đây gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của thai nhi, mẹ bầu dễ sinh non, sảy thai.

Ăn cay

Trong khi mang thai mẹ bầu không nên sử dụng những món ăn cay dù chúng có thể kích thích vị giác của bạn, khiến cho bạn ngon miệng dễ hấp thu thức ăn. Ăn cay trong thời gian mang thai sẽ gây ra ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh của bé.

Ngoài ra, trong thành phần của thực phẩm cay có chứa chất làm tê, làm tê liệt hệ thần kinh của bé, khiến bé không thể phát triển bình thường. Thậm chí nhiều trường hợp còn để lại dị tật cho thai nhi nên mẹ bầu không nên ăn cay nhé.

Uống thuốc

Trong quá trình mang thai mẹ bầu không nên uống thuốc, nếu có uống thuốc thì cần phải có sự chỉ định của bác sĩ cụ thể để phòng tránh dị tật cho bé.

Khi mang thai không nên ăn cay

Khi mang thai không nên ăn cay

Ngay cả với các loại thuốc bổ các mẹ cũng nên sử dụng cẩn trọng và có sự chỉ đạo của bác sĩ để không gây tác dụng ngược cho sức khỏe của mẹ và bé.

Xoa bụng khi mang thai

Trong quá trình mang thai các bà mẹ thường giao lưu tương tác với con mình bằng cách trò chuyện hoặc xoa bụng. Nhưng theo các chuyên gia thì mẹ không nên xoa bụng bởi việc thường xuyên xoa bụng dễ gây kích thích co bóp tử cung ảnh hưởng tới quá trình phát triển của thai nhi. Mẹ bầu dễ bị sảy thai, sinh non.

Không ăn thực phẩm sống

Nhiều người thói có thói quen ăn gỏi, hoặc ăn các món nộm không qua nấu nướng. Các món ăn này thường rất hấp dẫn, nhưng vì không được chế biến kỹ nên dễ bị nhiễm khuẩn ecoli dễ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé.

Không xoa bụng khi mang thai

Không xoa bụng khi mang thai

Chính vì vậy, nếu bạn đang trong quá trình mang thai thì cần đảm bảo rằng tất cả các thực phẩm đã được nấu chín, chế biến kỹ để loại trừ các vi khuẩn nguy hiểm. Ngoài ra sữa tươi nếu chưa được qua khâu tiệt trùng thì không nên uống vì có thể trong sữa có chứa khuẩn listeria có thể làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/khi-mang-thai-me-bau-nho-bo-nhung-thoi-quen-gay-hai-nay-de-bao-ve-be-nha.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/khi-mang-thai-me-bau-nho-bo-nhung-thoi-quen-gay-hai-nay-de-bao-ve-be-nhat-la-dieu-thu-3-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Sức khỏe bà bầu , mẹ bầu , sức khỏe thai nhi