Kháng cáo thành công, Man City được dự Champions League 2020/21
Thứ hai, 13/07/2020 16:31

Theo phán quyết của Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS), Man City vẫn sẽ được dự Champions League 2020/21.

Hồi tháng 2 vừa qua, Phòng điều hành tài chính độc lập thuộc Cơ quan kiểm soát tài chính Câu lạc bộ (CFCB) của UEFA cho biết đã phát hiện Man City đã vi phạm luật công bằng tài chính, đồng thời có hành vi lách luật trong các báo cáo gửi UEFA giai đoạn từ 2012 đến 2016.

Cụ thể, UEFA tuyên bố rằng trong khoảng thời gian này, tỷ phú Sheikh Mansour đã bơm nhiều tiền vào đội bóng bằng các thỏa thuận tài trợ từ Abu Dhabi. Theo một tuyên bố của UEFA hồi tháng 2, Man City đã ký hợp đồng tài trợ tên SVĐ, áo đấu lẫn các cơ sở tập luyện với hãng Hàng không quốc gia UAE là Etihad trị giá 59,5 triệu bảng trên giấy tờ.

Tuy nhiên, con số thực tế mà Etihad trả chỉ là 8 triệu bảng. Phần còn lại thuộc về ADUG, tập đoàn đầu tư mà ông chủ Sheikh Mansour dùng để mua lại Man City vào năm 2008. Hành vi này đã vi phạm FFP (Luật công bằng tài chính) một cách nghiêm trọng.

Kháng cáo thành công, Man City được dự Champions League 2020/21

Các báo cáo cũng cho rằng rằng Man City "không hợp tác trong cuộc điều tra" và ra phán quyết cấm CLB này dự châu Âu trong hai mùa tiếp theo và bị phạt 30 triệu euro (26,9 triệu bảng).

Đáp lại, City tuyên bố họ không nhận được một phiên điều trần công bằng và đã kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).

Chiều 13/7, Tòa án Trọng tài thể thao quốc tế (CAS) đã ra phán quyết chính thức về trường hợp này, theo đó quyết định vẫn để Man City thi đấu ở Champions League mùa giải tới.

Ngay lập tức, CLB chủ sân Etihad cũng vui mừng thông báo:"Trong khi Man City và các cố vấn luật của chúng tôi chưa xem xét kỹ toàn bộ phán quyết của CAS, CLB hoan nghênh những ý chính của nó.

Đó là một sự công nhận đối với vị trí của CLB và những bằng chứng về sự vô tội mà chúng tôi đã đưa ra. Man City muốn cảm ơn những thành viên trong hội đồng tòa án bởi sự cần cù và đúng hạn trong quy trình làm việc của họ".

Theo Sky Sports, Man City chỉ phải đóng 10 triệu euro tiền phạt, thay vì 30 triệu euro như phán quyết ban đầu.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/khang-cao-thanh-cong-man-city-duoc-du-champions-league-202021-ti.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/khang-cao-thanh-cong-man-city-duoc-du-champions-league-202021-tintuc691812

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Man City , Champions League 2020/21 , Cúp C1