Khám phá 'viên ngọc' độc đáo của Tây Ban Nha, được biết đến là vựa muối lớn nhất châu Âu
Thứ bảy, 19/11/2022 20:29

Hồ nước màu hồng huyền ảo cùng vô vàn cảnh đẹp nên thơ đã giúp cho Torrevieja trở thành địa điểm du lịch lý tưởng của Tây Ban Nha.

Torrevieja là một thị trấn ven biển với những con đường mòn tuyệt đẹp cùng những di sản văn hóa ấn tượng. Đây là một điểm đến ưa thích của những người Bắc Âu khi tìm kiếm một nơi luôn có ánh nắng mặt trời quanh năm.

Thị trấn này theo tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "Tháp cổ". Cái tên xuất phát từ một tháp canh được xây dựng để bảo vệ thị trấn khỏi các cuộc tấn công của cướp biển vào thời Trung cổ.

Khám phá 'viên ngọc' bí ẩn của Tây Ban Nha, được biết đến là vựa muối lớn nhất châu Âu - Ảnh 1.

Torre del Moro, một điểm tham quan nổi tiếng của Torrevieja.

Mặc dù tòa tháp này không còn nhưng người em 'song sinh' của nó, tháp Torre del Moro vẫn đang được bảo tồn rất tốt, nằm dọc theo con đường ven biển dẫn ra khỏi thị trấn.

Torrevieja còn thu hút khách du lịch bởi tác phẩm điêu khắc nổi tiếng mang tên La Bella Lola, mô tả hình ảnh một người phụ nữ với câu chuyện xúc động trong truyền thuyết. La Bella Lola đã dành tình yêu cho người đàn ông tên Antonio. Nhưng sau một chuyến đi biển, Antonio mãi không trở về. Người phụ nữ xinh đẹp ấy vẫn ngày ngày ra biển để chờ đợi tình yêu của đời mình quay về.

Kể từ đó, La Bella Lola đại diện cho những người phụ nữ luôn chờ đợi người bạn đời của mình trong những chuyến đi biển xa xôi.

Khám phá 'viên ngọc' bí ẩn của Tây Ban Nha, được biết đến là vựa muối lớn nhất châu Âu - Ảnh 2.

Bức tượng La Bella Lola thể hiện tình yêu đợi chờ thủy chung, son sắt.

Hồ nước màu hồng ấn tượng

Nhắc đến Torrevieja thì chắc chắn không thể nào bỏ qua hồ nước màu hồng nổi tiếng Salina de Torrevieja. Hồ nước tuyệt đẹp này được ví như một viên ngọc hồng trên cánh đồng xanh thơ mộng với những gợn sóng lãng mạn.

Nguyên nhân khiến nước hồ có màu hồng kỳ lạ thực chất là do có rất nhiều tảo Dunaliella Salina sống trong hồ. Đây là một trong loài vi tảo ưa mặn nhất được phát hiện cho đến nay và cũng là nguyên mẫu sớm nhất của sự sống thường thấy ở các ruộng muối biển.

Điều tuyệt vời hơn nữa là hồ muối ở Torrevieja, không chỉ đẹp mà còn rất tốt cho sức khỏe. Nhiều người gọi đây là hồ nước kỳ diệu tự nhiên, bởi nước hồ rất giàu khoáng chất được cho là rất tốt cho da và khớp.

Khám phá 'viên ngọc' độc đáo của Tây Ban Nha, được biết đến là vựa muối lớn nhất châu Âu - Ảnh 3.

Salina de Torrevieja mang vẻ đẹp huyền ảo.

Việc sử dụng muối ở đây có từ thời La Mã nhưng phải đến đầu thế kỷ 19, nơi đây mới trở thành trung tâm của ngành công nghiệp muối ở Tây Ban Nha, biến làng chài nhỏ Torrevieja thành một thị trấn nổi tiếng.

Ngày nay, đây là nhà sản xuất muối lớn nhất ở châu Âu, với hơn 600.000 tấn được khai thác mỗi năm. Du khách có thể đến tham quan các vựa muối và khám phá hồ nước màu hồng ấn tượng này.

Bên cạnh đó, hoạt động tham quan Bảo tàng Biển và Muối, mở cửa vào năm 1995, cũng là một cách tuyệt vời để các du khách có thể hiểu rõ hơn về mối quan hệ gắn bó giữa biển, muối và Torrevieja. Nó phản ánh phong tục, nghệ thuật và truyền thống phổ biến của thị trấn từ khi bắt đầu là một làng chài nhỏ.

Những điều thú vị khác

Một trong những địa điểm bạn cần nhất định đặt chân đến khi tới Torrevieja, đó chính là bãi biển La Mata. Một địa chỉ hoàn hảo với dải cát dài rộng, khung cảnh nên thơ, đẹp đẽ. Torrevieja cũng sở hữu cơ sở hạ tầng chất lượng, đảm bảo trẻ em cũng thích thú.

Nơi đây có các trung tâm thể thao dưới nước với nhiều trò chơi hấp dẫn, thú vị. Các nhà hàng, quán bar cũng rất nhiều với chất lượng dịch vụ hảo hạng. Một chuyến đi nửa giờ tới phía bắc Torrevieja sẽ đưa bạn đến Elche nơi có một địa điểm thú vị. Palmeral of Elche là một tập hợp các cây chà là có tuổi đời 300 năm tuổi, trở thành di sản quan trọng của thế giới.

Với đặc điểm đất đai màu mỡ và khí hậu ấm áp quanh năm nên nơi đây được mệnh danh là khu vườn ẩm thực của Tây Ban Nha. Tất cả mọi thứ được phục vụ đều là sản phẩm địa phương và hương vị luôn tươi ngon và rất hấp dẫn.

Khu vực này cũng nổi tiếng với cá và hải sản. Đặc biệt, khi đến đây, các du khách không thể bỏ qua món cơm hải sản thập cẩm nức tiếng khắp nơi với hương vị và màu sắc rất hấp dẫn.

Khám phá 'viên ngọc' độc đáo của Tây Ban Nha, được biết đến là vựa muối lớn nhất châu Âu - Ảnh 4.

Món cơm hải sản hấp dẫn bất kỳ du khách nào.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/kham-pha-vien-ngoc-doc-dao-cua-tay-ban-nha-duoc-biet-den-la-vua-muoi-lon-nhat-chau.. Nguồn: https://toquoc.vn/kham-pha-vien-ngoc-doc-dao-cua-tay-ban-nha-duoc-biet-den-la-vua-muoi-lon-nhat-chau-au-20221116133046909.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Vựa muối lớn nhất châu Âu , Hồ nước màu hồng , Tây Ban Nha ,