Khám phá kỹ năng chốt sale qua điện thoại
Thứ năm, 12/05/2022 09:46

Cuộc sống “bình thường mới” từ dịch COVID-19 đã mang lại cho chúng ta những thách thức và cả những cơ hội. Sự thành công của một nhân viên kinh doanh đến từ cách ta đón nhận và thích ứng với sự thay đổi của thị trường.

Trong bối cảnh hiện tại thì những ai sở hữu các kỹ năng chốt sale qua điện thoại chính là người đang giữ trong tay chiếc chìa khóa cơ hội cho mình.

Nếu bạn đang tham khảo các thông tin tuyển dụng ở Đà Nẵng, Hà Nội… để tìm kiếm công việc telesale – nơi bạn cần đến kỹ năng chốt sale qua điện thoại thì bài viết này sẽ là cẩm nang hữu ích dành cho bạn.

chot-sale-qua-dien-thoai-1-xahoi.com.vn-w275-h183.jpg

Hành trang thiết yếu cho hành trình hoàn thiện kỹ năng chốt sale qua điện thoại

Điều quan trọng nhất trước khi bắt đầu một cuộc hành trình chính là việc trang bị cho mình những hành trang phù hợp và đầy đủ. Để chốt sale qua điện thoại, hành trang đó sẽ là:

• Nắm rõ những gì “bạn có” và những giá trị mà bạn có thể “cho đi”: Trước khi thực hiện các cuộc điện thoại bán hàng thì việc quan trọng là bạn phải hiểu tường tận thông tin về công ty, về các mặt hàng của công ty và kết nối tốt với các bộ phận để có thể tự tin khi giới thiệu các sản phẩm cũng như giải đáp các thắc mắc của khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp mình.

• Tìm hiểu kĩ càng thông tin về “đối tượng mục tiêu” của mình: Tìm hiểu kĩ thông tin khách hàng, xác định rõ những đặc tính của đối tượng mà bạn muốn giới thiệu sản phẩm chẳng hạn như tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, … và đặc biệt là những sở thích và nhu cầu, thói quen mua hàng của họ.

• Nghiên cứu thật kĩ bản đồ để có thể “chuyển hướng” khi cần: Bạn cần gợi ý cho khách hàng càng nhiều sự lựa chọn càng tốt thay vì “vạch ra một con đường duy nhất” cho họ. Điều này sẽ góp phần làm tăng khả năng thành công chốt sale qua điện thoại. 

• Một yếu tố cũng quan trọng không kém chính là lựa chọn đúng thời điểm cho hành trình bán hàng: Người chốt sale cần tìm hiểu rõ lịch trình của khách hàng để có thể thực hiện một cuộc gọi mà không làm phiền đến họ. Đó có thể là những lúc họ rảnh rỗi khi vừa hoàn thành xong phần công việc của mình hay là những lúc mà họ cảm thấy thoải mái nhất. Trong những thời điểm đó khách hàng có đủ thời gian để suy nghĩ và cân nhắc về các sản phẩm mà bạn giới thiệu. Nếu chọn đúng thời điểm thì các cuộc gọi chốt sale qua điện thoại sẽ trở thành niềm vui mua sắm và giúp giảm bớt các áp lực trong cuộc sống của khách hàng.

6 bước chốt sale qua điện thoại nhanh chóng và hiệu quả nhất

Các “điểm dừng” trên chuyến hành trình chinh phục kỹ năng chốt sale qua điện thoại

Trên chuyến hành trình dài này, bạn cần xác định những “điểm dừng” cũng như mục tiêu cụ thể cần hoàn thành để từng bước tiến đến điểm đến cuối cùng là “chốt” được đơn hàng qua điện thoại.

• Sau khi đã chuẩn bị “hành trang” vững chắc thì “điểm dừng” đầu tiên là tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng. Để có một cuộc gọi hiệu quả thì giọng điệu và ngữ điệu là 2 yếu tố quan trọng giúp cho người bán hàng lấy được sự thiện cảm từ khách hàng và giúp việc bán hàng diễn ra thuận lợi hơn. Vì vậy, cần tạo không khí tự nhiên và thoải mái.

• “Điểm dừng” tiếp theo mà bạn cần đến chính là xác nhận lại thông tin khách hàng cũng như nhu cầu của họ thông qua các câu hỏi mở. Chẳng hạn như “Anh/chị đang gặp vấn đề gì trong việc quét dọn nhà cửa? Không biết anh/chị đã thử sử dụng sản phẩm nào chưa?”. Đây cũng là một cách giúp cuộc hội thoại diễn ra thoải mái, cởi mở hơn.

Sale admin là gì? Thu nhập của vị trí này ra sao?

• Sau khi đã vượt qua được hai “trạm dừng” trước đó thì giờ đây vai trò và kĩ năng của người bán hàng sẽ được thể hiện rõ hơn. Bạn cần liên kết những điều kiện cũng như sản phẩm của doanh nghiệp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Nếu làm được điều đó, bạn đã tiến thêm một bước dài đến mục tiêu cuối cùng - chốt sale.

• Kết thúc cuộc gọi là một “điểm dừng” mà người bán hàng hay bỏ lỡ. Việc kết thúc cuộc gọi bằng những lời cảm ơn và hẹn gặp lại là nhân tố quan trọng quyết định việc khách hàng có tiếp tục mua hàng trong tương lai và giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp tới bạn bè và người thân của họ hay không. Vì lẽ đó, hãy “dừng lại” một chút để kết thúc cuộc gọi một cách lịch sự và thân thiện trước khi bắt đầu cuộc gọi với một khách hàng khác.

6 bước chốt sale qua điện thoại nhanh chóng và hiệu quả nhất

Hành trình tiếp nối sau khi chốt sale qua điện thoại

Bán hàng qua điện thoại không chỉ dừng lại ở kết quả chốt đơn mà là một quá trình liên tục để bạn trở thành người mà khách hàng nghĩ đến đầu tiên khi cần mua sắm.

Để làm được điều này, bạn cần bồi dưỡng thêm cho mình những kỹ năng liên quan đến việc tiếp nhận thông tin phản hồi và chăm sóc khách hàng sau khi chốt sale qua điện thoại. Làm được điều này, bạn không chỉ xây dựng một mối quan hệ lâu dài với khách hàng mà còn thu thập được những dữ liệu cần thiết cho việc cải tiến sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Áp dụng thành công những kỹ năng chốt sale qua điện thoại trên đây, bạn sẽ có nhiều cơ hội nâng cao doanh số và trở thành một saleman thực thụ. 

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: kỹ năng chốt sale qua điện thoại , telesale , tìm việc làm , tuyển dụng