Khám phá các di tích lịch sử ở Hà Nội hơn 1000 năm tuổi
Thứ năm, 11/08/2022 13:59

Hà Nội với 1000 năm phát triển xây dựng đã sở hữu cho mình “hằng hà sa số” di tích lịch sử văn hóa nên được ví như cái nôi của văn hóa Việt.

Đặc biệt, ở đây có những di tích hơn nghìn năm tuổi giữ vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển lịch sử, đồng thời gắn liền với đời sống tín ngưỡng tâm linh của người dân thủ đô.

#1 - Thành Cổ Loa di tích lịch sử ở Hà Nội hơn 20.000 tuổi

Đầy là một trong các di tích lịch sử ở Hà Nội nổi bật mà du khách không nên bỏ lỡ khi có dịp du lịch Hà Nội. Thành Cổ Loa là công trình được vua An Dương Vương xây dựng từ năm 208 trước Công nguyên, cách đây khoảng 20.000 năm. Mặc dù những dấu tích về sự tồn tại của thành Cổ Loa không còn quá rõ nét nhưng trong danh sách các di tích lịch sử ở Hà Nội thì điểm đến này vẫn giữ vai trò quan trọng trong lịch sử phát triển của Việt Nam. Tòa thành rộng 500ha, được chia thành 9 vòng xoáy trôn ốc, mỗi vòng đều được đào hào đắp thành cao 4 - 5m. Những dấu tích còn sót lại gồm: khu vực mắt rồng, giếng ngọc, ngự triều di quy,... Ngoài ra, du khách cũng có thể kết hợp thăm quan một số địa danh khác như: am công chúa Mỵ Châu, đền thờ An Dương Vương, đền thờ Cao Lỗ,...

  • Địa chỉ: Xã Cổ Loa, huyện Đông Anh

  • Giá vé: Miễn phí

Thành Cổ Loa

#2 - Chùa Trấn Quốc di tích Phật Giáo hơn 1.400 tuổi

Trong các di tích lịch sử ở Hà Nội thì Chùa Trấn Quốc được xây dựng từ những năm 541 - 547 từng là một trong những “kinh đô” phật giáo của Hoàng Thành Thăng Long. Di tích này cũng nhiều lần được bạn bè quốc tế công nhận là Top 10 ngôi chùa đẹp nhất Châu Á. Toàn bộ không gian chùa được thiết kế theo phong cách phật giáo Việt Nam. Trong đó, công trình có giá trí lớn nhất là bảo tháp cao khoảng 15m hình lục giác được thiết kế với nhiều ô cửa nhỏ, bên trong mỗi ô cửa đều đặt 1 tượng Phật A Di Đà làm bằng đá quý. Đây cũng là điểm nhấn khác biệt so với các di tích lịch sử ở Hà Nội trước đó.

  • Địa chỉ: đường Thanh Niên (đối diện kem Tây Hồ), quận Tây Hồ

  • Giá vé: Miễn phí

Chùa Trấn Quốc

#3 - Đền Bạch Mã di tích lịch sử ở Hà Nội hơn 1.200 tuổi

Ngôi đền cổ hơn 1200 tuổi này luôn là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Hà Nội bởi nơi đây sở hữu kiến trúc “giá chiêng chồng rường con nhị” vô cùng độc đáo là địa điểm du lịch Việt Nam hấp dẫn. Toàn bộ các chi tiết từ cột, giường,... đều được chạm khắc hoa văn rồng, phượng tinh xảo theo phương pháp son sen thếp vàng vô cùng sinh động. Trong các di tích lịch sử ở Hà Nội thì đây cũng là điểm đến linh thiêng và luôn là n tổ chức nhiều lễ hội lớn của người dân thủ đô như: rước kiệu, lễ hội đền Bạch Mã,... Cùng với đền Kim Liên, đền Voi Phục, đền Quán Thánh là một trong thăng long tứ trấn quan trọng của thủ đô.

  • Địa chỉ: Số 76, đường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm

  • Giá vé: Miễn phí

Đền Bạch Mã

#4 - Văn miếu Quốc Tử Giám trường học hơn 1.000 tuổi

Công trình được xây dựng cách đây khoảng 1000 năm (năm 1070) tức thời vua Lý Thánh Tông năm Thần Vũ thứ 2. Trong các di tích lịch sử ở Hà Nội thì nơi đây chính là địa điểm tổ chức nhiều kỳ thi Đình nên được ví như trường đại học đầu tiên ở Việt Nam. Toàn bộ kiến trúc của văn miếu đều mang đậm hơi hướng của Nho Giáo: đền thờ Khổng Tử và 3 vị vua có công sáng lập và phát triển Nho Giáo Việt Nam gồm: Lê Thánh Tông, Lý Thánh Tông và Lý Nhân Tông.

  • Địa chỉ: Số 58, đường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa

  • Giá vé: 30.000đ/người lớn, 15.000đ/học sinh- sinh viên.

Văn miếu Quốc Tử Giám

#5 - Hoàng Thành Thăng Long di tích hơn 1.000 tuổi

Trong danh sách các di tích lịch sử ở Hà Nội thì Hoàng Thành Thăng Long là cụm di tích quan trọng, gắn liền với 5 triều đại: Lý, Trần, Lê Sơ, Mạc và Lê Trung Hưng. Đây là công trình có quy mô rộng khoảng 14ha được xây dựng từ năm 1010 thời vua Lý Thái Tổ. Trong đó có nhiều công trình có ý nghĩa quan trọng với quá trình nghiên cứu lịch sử như: điện Kính Thiên, khu khảo cổ 18 Hoàng Diệu, nhà D67, điện Kính Thiên,... Ngoài ra, di tích lịch sử ở Hà Nội này cũng là địa điểm lý tưởng để chụp hình sống ảo hay tham gia nhiều sự kiện văn hóa thú vị: hội chợ sách, sự kiện lớn của thủ đô,...

  • Địa chỉ: Số 19, đường Hoàng Diệu, quận Ba Đình

  • Giá vé: 30.000đ/người lớn

Hoàng Thành Thăng Long

Ngoài các di tích lịch sử ở Hà Nội thì du khách đừng quên trải nghiệm ẩm thực Hà Nội với những món ngon nổi tiếng như: Phở bò, bún chả, xôi cốm,... Đừng quên theo dõi Du Lịch 3 Miền để cập nhật những thông tin khám phá du lịch Việt Nam hấp dẫn và hữu ích nhất.

Thông tin liên hệ trực tiếp:

  • Tên công ty: Công ty TNHH Nắng Bản Địa

  • Địa chỉ: Số 27 Đường Tô Vĩnh Diện, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội

  • Website: dulich3mien.vn - Trang web giới thiệu các địa điểm du lịch việt nam nổi bật nhất

  • Hotline: 033 600 8484

  • Email: dulich3mien.info@gmail.com

  • Fanpage: https://www.facebook.com/dulich3mienvn/

“Du lịch 3 miền Việt Nam - Trải nghiệm du lịch chân thực”

 

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/kham-pha-cac-di-tich-lich-su-o-ha-noi-hon-1000-nam-tuoi-82022118144798.htm.. Nguồn: https://toquoc.vn/kham-pha-cac-di-tich-lich-su-o-ha-noi-hon-1000-nam-tuoi-82022118144798.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: ha noi