Keangnam - Vina cho biết, công ty đã mất khả năng thanh toán kể từ khi cư dân Keangnam đến ở vào tháng 3/2011. Cụ thể là, từ tháng 4/2011 đến tháng 7/2011, theo đề nghị của cư dân, công ty này đã không thu phí. Và từ tháng 8/2011 đến tháng 10/2011, khi có khoảng 500/900 hộ đến ở thì Keangnam - Vina đã thu phí với mức giá 18.800 đồng/m2/tháng (bao gồm cả VAT) + phí xe ôtô 850.000 đồng/tháng.
Từ khi đưa vào hoạt động tòa nhà này xảy ra nhiều vấn đề giữa cư dân với ban quản lý.
Tuy nhiên, việc áp mức phí quá cao này đã gặp phải sự phản đối của đại bộ phận cư dân trong chung cư. Vì vậy, UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu chỉ thu với mức phí 4.000 đồng/m2/tháng (bao gồm cả VAT).
Về yêu cầu này, Keangnam - Vina cho rằng, “công văn này đã ấn định nhà tiêu chuẩn cao cấp giống nhà chung cư bình thường”. Việc thu mức phí 4.000 đồng thì phải chịu lỗ, thậm chí mức phí chỉ đủ vận hành 20 chiếc cầu thang máy của Keangnam.
Chính vì vậy, Keangnam - Vina đã có văn bản giao lại công tác quản lý chung cư cao cấp Keangnam cho thành phố điều hành với mức phí 4.000 đồng/m2/tháng (bao gồm cả VAT) và sẵn sàng chuyển giao miễn phí công nghệ trong thời gian 2 tháng đối với công ty được thành phố lựa chọn.
Theo Keangnam - Vina, hiện các cư dân toà cao ốc này đã tự nguyện đóng 3 mức phí: Những người đã từng sống và làm việc ở nước ngoài hoặc đã ở chung cư cao cấp tiếp tục đóng mức phí 18.800 đồng/m2/tháng; còn đại đa số cư dân đóng mức phí 4.000 đồng/m2/tháng và một số ít không chịu đóng tiền.