Kẻ thao túng rất thích nói 6 câu này, họ đổ hết tội lỗi cho bạn và che giấu bản chất của mình
Thứ năm, 01/04/2021 16:42

Đây là câu mà kẻ thao túng thường xuyên nói. Họ đang thao túng tinh thần bạn, họ phủ nhận thực tế và khiến bạn nghi ngờ, suy nghĩ tiêu cực về chính bản thân mình.

1. Sao bạn suốt ngày muốn tranh cãi vậy

Những kẻ thao túng thì ban đầu sẽ cố ra vẻ bạn mới chính là kẻ lạm dụng. Lúc nào họ tìm cách buộc tội bạn là người muốn gây ra sự tranh cãi. Họ sẽ dùng chiến thuật này để chất vất họ về việc họ đã làm. Nói cách khác thì họ sẽ lật ngược tình thế và đổ lỗi cho bạn về những hành động của họ.

2. Bạn đã hiểu lầm tôi

Đôi khi bạn có thể thực hiện những sự hiểu lầm ai đó. Nhưng những kẻ thao túng thương xuyên sẽ dùng câu này để đánh lừa bạn. Họ sẽ nói điều này để nhằm mục đích khiến bạn tức giận và khó chịu.

media-vov-vn_manipulation

3. Tôi chưa hề nói điều đó

Đây là câu mà kẻ thao túng thường xuyên nói. Họ đang thao túng tinh thần bạn, họ phủ nhận thực tế và khiến bạn nghi ngờ, suy nghĩ tiêu cực về chính bản thân mình.

4. Bạn quá tiêu cực

Những kẻ thao túng sử dụng cảm xúc này khi bạn nói về cảm xúc của mình và với những hành động họ làm. Họ sẽ thuyết phục bạn nhìn mọi thứ qua lăng kính tiêu cực. Từ đó khiến bạn không còn hạnh phúc với chính bạn nữa. Họ sẽ tìm cách đổ hết lỗi sang cho bạn.

5. Bạn đang quá nhạy cảm

4670_original

Đây là câu nói của kẻ thao túng khi bạn bắt đầu nhìn thấu những lời nói dối của họ. Nếu bạn đối chất với họ về những việc họ đã làm. Họ sẽ gạt bỏ hết tất cả bằng việc kết luận bạn quá nhạy cảm, lúc nào suy nghĩ thái quá.

6. Nếu bạn không làm thì để cũng đã không làm vậy

Một kẻ thao túng khi nào cũng cố gắng chỉ trích, gây tổn thương đến bạn. Lúc nào họ cố gắng lạm dụng nó để gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cuả bạn.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/ke-thao-tung-rat-thich-noi-6-cau-nay-ho-do-het-toi-loi-cho-ban-va-che-gi.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/ke-thao-tung-rat-thich-noi-6-cau-nay-ho-do-het-toi-loi-cho-ban-va-che-giau-ban-chat-cua-minh-search/?id=283553

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Kẻ thao túng , bài học cuộc sống , bí quyết thành công