iPhone bán tại Việt Nam thuộc top đắt nhất, mua ở đâu mới có giá rẻ?
Thứ năm, 12/11/2020 09:05

Giá của iPhone 12 mini và 12 Pro Max ở Việt Nam có giá khá cao, nhưng không thuộc diện đắt nhất thế giới.

Kể từ khi Apple loại bỏ phím Home, thay đổi kiểu thiết kế sang smartphone không viền màn hình, họ đã định nghĩa lại giá điện thoại cao cấp. Về Việt Nam, chúng đã bị một số yếu tố bên ngoài tác động dẫn đến việc giá bán ra bị tăng lên so với giá niêm yết trên website. Dù vậy, giá điện thoại thông minh của Apple tại đất nước hình chữ S vẫn chưa phải là cao nhất thế giới.

iPhone bán tại Việt Nam thuộc top đắt nhất, mua ở đâu mới có giá rẻ?

Chính sách giá của Apple ở mỗi quốc gia sẽ khác nhau chỉ đơn giản là do sự chênh lệch về tỷ giá hối đoái. Nhà Táo thường cộng thêm vào giá bán các chi phí phát sinh liên quan, mà họ phải chịu để bày bán tại nước đó. Đấy có thể là thuế giá trị gia tăng, thuế nhập khẩu hoặc bất kỳ khoản phí nào khác do nhà sản xuất, nhà phân phối hoặc nhà nhập khẩu không chịu trách nhiệm. Do đó, giá cuối cùng của cùng 1 thiết bị ở các quốc gia khác nhau có thể chênh lệch tới 1,5 đến 2 lần.

iPhone 12 ở các quốc gia khác có giá bao nhiêu?

Phiên bản iPhone 12 mini 64GB tại Brazil đang có giá bán đắt nhất với 1268 USD (tương đương 29,2 triệu đồng). Tiếp theo đó là các nước Châu Âu như Ý, Bồ Đào Nha, Pháp lần lượt là 996 USD, 984 USD và 961 USD. Cùng khu vực ở Bắc Mỹ, nhưng iPhone 12 mini tại Mexico lại đắt hơn Mỹ gần 260 USD. Tại Việt Nam, sau khi cộng tất cả khoản thuế VAT vào, thì giá bán iPhone 12 mini phiên bản VN/A sẽ đâu đó xấp xỉ 953 USD (dựa trên mức giá tham khảo tại cửa hàng FPT Shop). Như vậy, iPhone 12 mini 64GB tại Việt Nam xếp tại vị trí thứ 7 trên bản đồ thế giới, cao hơn cả Ấn Độ - 944 USD.

iPhone bán tại Việt Nam thuộc top đắt nhất, mua ở đâu mới có giá rẻ? - 1

Đối với chiếc điện thoại cao cấp nhất của Apple năm nay, iPhone 12 Pro Max phiên bản 512 GB bán ra tại Brazil có mức giá cao nhất thế giới - 2535 USD (tương đương 58,5 triệu đồng). Ấn Độ là quốc gia xếp vị trí thứ 2 cao hơn cả Ý: 2159 USD so với 1946 USD. Tại Việt Nam, iPhone 12 Pro Max có bộ nhớ trong 512 GB sẽ khiến không ít người mua phải đắn đo vì phải bỏ ra số tiền rất lớn lên đến 44 triệu đồng, xấp xỉ 1905 USD. Qua đó, Việt Nam đứng vững Top 7 trong số các quốc gia có bán iPhone 12 Pro Max với giá "chót vót".

iPhone bán tại Việt Nam thuộc top đắt nhất, mua ở đâu mới có giá rẻ? - 2

Tổng kết lại, các sản phẩm của Apple có mức giá cao nhất được bán ở Brazil. Nguyên nhân là do thuế suất cao và tỷ giá hối đoái tại quốc gia này có sự biến động liên tục. Do đó, Apple ngay lập tức phải định giá có biên độ để không phải điều chỉnh lại hàng quý, điều chỉnh phù hợp với những thay đổi của thị trường chứng khoán. Mặc dù vậy, rất có thể, biểu giá này vẫn có thể bị thay đổi sau 1 thời gian. Thực tế thì iPhone 12 Pro Max và 12 mini vẫn chưa thống kê Argentina vào danh sách, nơi mà tình hình tiền tệ hết sức "tệ", thậm chí còn tồi tệ hơn Brazil rất nhiều.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/iphone-ban-tai-viet-nam-thuoc-top-dat-nhat-mua-o-dau-moi-co-gia-re-22020111125.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/iphone-ban-tai-viet-nam-thuoc-top-dat-nhat-mua-o-dau-moi-co-gia-re-22020111125419344.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: iPhone 12 mini , 12 Pro Max