Hướng dẫn cách sửa sofa da bị hỏng đơn giản hiệu quả
Thứ sáu, 11/06/2021 15:56

Sofa da bị hỏng, mặt sofa bị lõm nên xử lý như thế nào? Trong quá trình sử dụng sofa, một số khách hàng gặp phải sự cố rách sofa, xước sofa do mèo cào hoặc do vật sắc nhọn cứa vào. Nếu sofa còn mới bỏ đi thì khá uổng. Khi đó bạn hãy thử các cách khắc phục sofa với những mẹo dưới đây.

Cách sửa sofa da bị hỏng với miếng vá

Sofa bị rách một phần da ở khu vực nệm thì bạn vẫn có thể khắc phục được. Trước tiên bạn hãy chuẩn bị một miếng vá lót dưới sofa để có bề mặt sofa đẹp hơn. Bạn có thể cắt một miếng vải lót từ quần Jeans để vá. Bạn nên cắt miếng vải kích thước rộng hơn hẳn so với miếng rách sofa. Các góc cạnh thì cũng nên để như góc của miếng vá sofa.

sua-sofa-hong-116-1-xahoi.com.vn-w462-h400.png

Sofa da bị rách nhỏ bạn có thể lót miếng vải dưới sofa để vá lại

Sau đó sử dụng nhíp nhẹ nhàng nhét miếng vá vào phần chỗ bị rách một cách từ từ và đều tay. Bước tiếp theo bạn hãy sử dụng keo linh hoạt chuyên dụng ( Keo mềm ), hay Vinuyl để dán miếng da vá với chỗ rách.

sua-sofa-hong-116-1-xahoi.com.vn-w462-h400.png 

Cách sửa sofa da có vết lõm trên sofa

Sofa nhà bạn từng gặp phải tình trạng bị lõm nhẹ do để đè các vật nặng lên? Bề mặt da xuất hiện vết lõm làm xấu đi hẳn vẻ bề ngoài của sofa. Vậy thì cách khắc phục sofa lúc này như thế nào? Bạn hãy bắt đầu bằng các bước dưới đây:

Trước tiên bạn hãy lấy một máy sấy tóc hoặc máy sấy nhiệt hơ đều tay chỗ vùng sofa bị lõm. Vừa hơ bạn vừa nhẹ nhàng kéo và thả ở vùng da bị lõm. Lưu ý là điều chỉnh nhiệt độ máy sấy vừa phải, không nên để quá nóng. Bạn cứ hơ như vậy cho đến khi chỗ lõm sofa da phẳng lại. Bạn sẽ thấy vết lõm được cải thiện đáng kể.

Cách khôi phục màu da bị mờ bằng bộ sửa chữa chuyên dụng

Bạn có biết một bộ sửachữa sofa chyên dụng bao gồm những gì không? Sẽ phải có keo dán, keo chuyên dụng, máy sấy, bấm ghim, kem và dầu để trà lên bộ sofa. Đi cùng bảng màu sofa thì các màu kem và dầu bảng màu tương đương.

sua-sofa-hong-116-1-xahoi.com.vn-w462-h400.png 

Ban đầu bạn chọn một gam màu tương tự màu da bọc của sofa. Tiếp đó bạn sử dụng một miếng vải và dùng 1 ít kem đặt lên và trà sáp trên phần da bị mờ. Bạn chỉ tiến hành trà khu vực da bị mờ và phai cần xử lý, không trà sang các khu vực khác nhé.

sua-sofa-hong-116-1-xahoi.com.vn-w462-h400.png

Sử dụng miếng dán

Bọc lại bộ ghế sofa đẹp bằng chất liệu mới

Thay vì mất công vá, tự sửa chữa nhiều khách hàng lại chọn bọc mới toàn bộ lại sofa. Họ sẽ liên hệ với cửa hàng hoặc thương hiệu cung cấp sofa để tìm chất liệu da sofa tương ứng. Sau đó sử dụng dịch vụ bọc lại nệm sofa, lưng sofa của đơn vị đó.

sua-sofa-hong-116-1-xahoi.com.vn-w462-h400.png 

Bạn có thể bọc lại toàn bộ ghế sofa nếu vết rách quá lớn

Khi đã chọn cách này bạn có thể thay đổi màu sắc cũng như chất liệu bọc sofa. Còn đối với trường hợp sofa đã cũ thì tốt nhất là bạn nên mua một bộ sofa mới. Việc “tu sửa” sofa đã cũ sẽ chỉ khiến bạn tốn tiền mà hiệu quả không cao. Sofa sử dụng một thời gian dễ bị hỏng và không an toàn khi các bộ phận của sofa đã xuống cấp.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Sửa sofa hỏng , thế giới sofa , sofa nhập khẩu