Thông tin trên được thành viên ban quản trị hãng hàng không Đức Lufthansa, công ty mẹ của hãng hàng không giá rẻ Germanwings, Kay Kratky cho biết vào ngày 30/3.
Lực lượng chức năng Pháp khắc phục hậu quả vụ tai nạn máy bay tại Pháp ngày 28/3.
Trên kênh truyền hình Đức ARD ông Kratky nhận định, lực va đập khi máy bay đâm vào núi với tốc độ 800km/giờ có thể quá lớn khiến chiếc hộp đen bị vỡ thành nhiều mảnh nên đã dừng phát tín hiệu. Tuy nhiên ông Kratky khẳng định việc tìm được chiếc hộp đen thứ hai trên là bắt buộc để tái hiện lại toàn bộ diễn biến vụ tai nạn.
Cùng ngày, Cảnh sát thành phố Duesseldorf (Đức) đã thành lập Ủy ban đặc biệt "Alps" gồm 100 chuyên gia giám định, ngoài nhiệm vụ làm rõ chi tiết cuộc sống của viên phi công phụ Andreas Lubitz, người bị nghi có chủ đích trong vụ tai nạn máy bay A320, ủy ban này còn thu thập mọi thông tin hữu ích trong nhận dạng các công dân Đức thiệt mạng trong tai nạn.
Cùng với các chuyên gia tâm lý, thành viên Ủy ban trên đã đến gặp thân nhân của các nạn nhân, thu thập thông tin về hình xăm nếu có trên cơ thể nạn nhân, lấy mẫu tóc từ lược của nạn nhân, thông tin về răng từ bác sĩ nha khoa và các mẫu sinh phẩm có thể mang gene của nạn nhân.
Những thông tin này sẽ được Cảnh sát hình sự liên bang Đức sử dụng để xác định mã gene, sau đó gửi cho Cảnh sát Pháp nhận dạng trong số 78 mẫu ADN đã thu được từ thi thể các nạn nhân.
Chiếc máy bay hành khách A320 của hãng hàng không Germanwings đã bị rơi ở miền núi Đông-Nam nước Pháp ngày 24/3 khi đang thực hiện hành trình từ thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) đến Dusseldorf. Toàn bộ 150 hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng.
Cho đến nay mới chỉ tìm thấy và giải mã được chiếc hộp đen thứ nhất, theo đó nhiều khả năng phi công phụ đã chủ đích hạ độ cao để máy bay đâm vào núi khi chỉ còn một mình trong khoang lái. Dự kiến thông báo chính thức sơ bộ về kết quả điều tra sẽ được công bố ngày 30/3.