Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh đã trở về Việt Nam
Thứ hai, 08/08/2022 18:15

Thông tin diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh về nước sau hơn 1 tháng vướng cáo buộc hiếp dâm tại Tây Ban Nha đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Theo Zing.vn, sáng 8/8, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác nhận Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng về nước vào chiều 7/8. Trước mắt, hai nghệ sĩ sẽ làm việc với đơn vị, nơi làm việc. Cụ thể, Hồ Hoài Anh có buổi gặp gỡ trực tiếp, làm việc với Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Hồng Đăng là nghệ sĩ trực thuộc Nhà hát Kịch Hà Nội.

"Sau đó, đơn vị của hai nghệ sĩ sẽ làm văn bản báo cáo lên Bộ Văn hóa. Quy trình xử lý là như vậy. Hiện, cả hai chưa có báo cáo chi tiết nên Bộ chưa thể trả lời thêm", Thứ trưởng Tạ Quang Đông nói.

Trước đó, 2 trang tin của Tây Ban Nha là Majorca Daily Bulletin và Ultima Hora ngày 7/8 cho hay tòa án ở Palma trả lại hộ chiếu cho 2 nghệ sĩ Việt vào ngày 3/8 và họ đã trở về Việt Nam.

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Vào đầu tháng 7 vừa qua, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin về một vụ cáo buộc xảy ra tại nước này liên quan đến 2 người nổi tiếng đến từ Việt Nam. Cụ thể, một thiếu nữ 17 tuổi người Anh bất ngờ tố bị 2 người đàn ông lạ mặt cưỡng hiếp khi đi nghỉ cùng gia đình tại đảo Mallocar (Tây Ban Nha). 2 người đàn ông bị tố gây ra vụ việc trên được tiết lộ là 2 nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam - một nhạc sĩ 42 tuổi và một diễn viên 37 tuổi. Vụ việc sau đó được nhà chức trách địa phương tiến hành điều tra làm rõ.

Hai người đàn ông bị cáo buộc liên quan đến vụ bê bối trên cũng bị lực lượng chức năng Tây Ban Nha tịch thu hộ chiếu, cấm rời khỏi quốc gia này cho tới khi vụ kiện được làm sáng tỏ. Tuy không nêu rõ danh tính của hai nghệ sĩ Việt Nam vướng vào ồn ào trên song hai người này được cho là diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Trong suốt thời gian hơn 1 tháng kể từ khi xảy ra vụ ồn ào, cả Hồng Đăng lẫn Hồ Hoài Anh đều "ở ẩn" trên mạng xã hội. Riêng trang Facebook cá nhân của Hồng Đăng cũng đã được khóa lại, thỉnh thoảng có lúc mở ra xong lại đóng.

Liên quan đến vụ việc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cũng đã đình chỉ mọi công tác giảng dạy của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Nhà hát Kịch Hà Nội cũng có văn bản báo cáo về trường hợp Hồng Đăng xin đi nước ngoài nhưng chưa được lãnh đạo Nhà hát duyệt đơn.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hong-dang-ho-hoai-anh-da-tro-ve-viet-nam-162220808095842779.htm.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hong-dang-ho-hoai-anh-da-tro-ve-viet-nam-162220808095842779.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Hồng Đăng , Hồ Hoài Anh , sao việt