Trong bối cảnh thị trường xe máy ảm đạm, Lead 125 trở thành hiện tượng cá biệt khi gần như là mẫu xe duy nhất trên thị trường tiếp tục hút khách và có giá bán cao hơn giá đề xuất tới 2 triệu đồng.
Theo khảo sát của PV tại một số đại lý ủy nhiệm (HEAD) của Honda ở một số quận của Hà Nội như Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy…, giá Lead 125 bản tiêu chuẩn có giá dao động từ 37,8- 38,3 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất từ 300 – 800 nghìn đồng. Riêng bản cao cấp có giá dao động từ 40 – 40,5 triệu đồng, cao hơn 1,5-2 triệu đồng so với giá đề xuất 38,5 triệu đồng của Honda Việt Nam.
Đại diện một đại lý tại khu vực quận Hai Bà Trưng cho biết, hiện chỉ còn 2 mẫu xe ga là SH mode và Lead 125 còn thuộc diện phải phân phối, cung không đủ cầu. Với Lead 125, các đại lý nhỏ sẽ được cấp khoảng 5-10 chiếc mỗi tháng, trong khi các đại lý lớn có thể từ 20-30 chiếc nhưng số này khá hiếm. Bản thân trong khoảng 10 chiếc mà một đại lý nhận được mỗi tháng thì cũng chỉ có 3 chiếc bản cao cấp (có giá bán lẻ cao nhiều giá đề xuất), còn lại chủ yếu là bản tiêu chuẩn.
Cũng theo tìm hiểu của PV, ngoài Lead 125 bán cao hơn giá đề xuất và SH mode bán đúng giá đề xuất, tất cả các mẫu xe ga còn lại và xe số của Honda đều đang được bán dưới giá đề xuất, trong đó nhiều mẫu xe còn bán dưới giá đại lý nhập của Honda Việt Nam.
Mẫu xe mới nhất ra mắt trong tháng 6 vừa qua là Super Dream 110 đã rơi ngay vào trạng thái ế ẩm, với giá bán thực tế tới tay người tiêu dùng có nơi xuống tới 16,5 triệu đồng, giảm tới 2,2 triệu đồng so với đề xuất 18,7 triệu đồng. Đây là hiện tượng trái ngược hẳn với Super Dream 100 trước đó – mẫu xe giúp đại lý Honda hốt bạc với mức giá bán cao hơn giá đề xuất thường ở mức 2-4 triệu đồng. Bản thân những mẫu xe Super Dream 100 hiện còn sót lại đang được đẩy giá lên tới 23-24 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất trước đây tới 6-7 triệu đồng.