Hôn nhân phải bước qua giai đoạn 'lửa thử vàng', 90% cặp vợ chồng đều sẽ gặp
Thứ năm, 25/11/2021 11:29

Nhiều cuộc khảo sát đã được tiến hành và cho thấy rằng: Có tới hơn 90% những cặp đôi hạnh phúc đều đã cùng nhau bước qua giai đoạn thử thách sau đây.

Giai đoạn 1: Yêu đương nồng nhiệt

Chủ yếu nói về thời kỳ tân hôn, thời điểm hai người gắn bó như keo như sơn, yêu nhau mặn nồng. Đây là thời điểm tình cảm cả hai tràn trề và mãnh liệt nhất, khao khát một cuộc hôn nhân viên mãn như hằng mong tưởng. Giai đoạn lấy tình yêu làm trọng tâm này thường sẽ kéo dài khoảng 1 năm.

Lời khuyên cho các cặp vợ chồng son: Hôn nhân là một giai đoạn mới trên đường đời của mỗi cá nhân, khi mà ta sẽ chấm dứt cuộc sống cá nhân và bắt đầu chung sống với một người khác. Vì thế, trong khoảng thời gian này, hãy dần dần từng bước xây dựng nên một quan niệm về “chúng ta” thay vì “ta” như trước, nghĩa là phải biết vị tha hơn.

Empty

Giai đoạn 2: Bước sang giai đoạn thất vọng

Sau khi trải qua hơn 1 – 2 năm yêu đương mãnh liệt lúc hôn nhân tràn đầy sự mới mẻ, chúng ta bắt đầu thấy thất vọng và giữa hai vợ chồng bắt đầu xuất hiện nhiều mâu thuẫn. Đây cũng là lúc ta phát hiện ra, kỳ thực đối phương không hoàn mỹ như ta vẫn luôn tưởng. Sống cùng nhau, những thói quen xấu trong cuộc sống cũng không nề hà mà cho nhau thấy. Thậm chí có nhiều người sau khi thấy thất vọng thì bắt đầu tranh luận không ngừng, đấu tranh không ngừng với một nửa của mình, rồi cảm thấy nghi ngờ vì sự lựa chọn của mình.

Đây là thời kỳ vô cùng quan trọng, nó quyết định hướng đi cuộc hôn nhân sau này. Hôn nhân tốt đẹp không phải là hạnh phúc mà nằm ở sự ổn định, cuộc sống hai người, không phải chỉ có những ưu điểm, mà còn có những khuyết điểm, học cách chấp nhận, bao dung. Không phải là ép đối phương thay đổi mà là cả hai dần dần trở nên thấu hiểu và lấp đầy những thiếu sót của nhau.

Giai đoạn 3: Hôn nhân chông vênh

Khi mọi mâu thuẫn không được giải quyết một cách gọn gàng, qua thời gian, nó ngày càng lớn lên. Cả hai bắt đầu gây gổ với nhau nhiều hơn, và cũng bắt đầu cảm thấy mệt mỏi. Thậm chí, trong những cuộc xã giao bên ngoài họ cũng sẽ tháo nhẫn cưới, không muốn thừa nhận rằng mình đã có gia đình. Giai đoạn khó khăn này sẽ kéo dài đến vài năm, thường xảy đến sau khi cả hai kết hôn từ 4 – 7 năm.

Tại thời điểm nhạy cảm này, ngàn vạn lần tuyệt đối không được tìm giải pháp ở người thứ ba, cũng hết sức tránh để người ngoài can thiệp thái quá vào cuộc sống cá nhân hai người, càng tuyệt đối không được “lỡ bước” sang con đường ngoại tình. Vết thương trên cơ thể thì sẽ chóng lên da non nhưng khi con tim thương tổn thì vết thương sẽ tồn tại cả đời.

Đừng luôn mở miệng là nói hai từ “ly hôn” quá dễ dàng mỗi khi tranh cãi. Hãy cố gắng bình tâm hơn trong mỗi cuộc tranh cãi, tôn trọng lẫn nhau, vậy thì thời kỳ khó khăn này không phải là không thể bước qua.

Giai đoạn 4: Say nắng

Cãi vã, chán nản, phòng the tẻ nhạt, vợ/chồng không thấu hiểu và chia sẻ được với nhau sẽ là nguyên nhân khiến bạn dễ say nắng người thứ 3. Ở giai đoạn này, bạn cần tỉnh táo, cần nghĩ kỹ trước khi quyết định qua lại với người khác.

Say nắng người thứ 3 là điều nguy hiểm và có thể phá hủy cuộc hôn nhân nhanh nhất. Khi trót dại một lần bạn có thể phải hối hận cả đời và rất khó để bạn đời chấp nhận và tha thứ tội lỗi đó của bạn. Hãy thẳng đắn nói góp ý với bạn đời để họ sửa đổi và từ chối những cám dỗ bên ngoài để bảo vệ hạnh phúc gia đình mình.

Empty

Giai đoạn 5: Sốc nặng và bùng nổ mâu thuẫn

Phát hiện bạn đời ngoại tình là điều khó có thể chấp nhận. Điều này như tiếng sét ngang tai, khiến bạn đời sống nặng, hụt hẫng và căm phẫn và có những hành động tiêu cực, bộc phát để lại hậu quả to lớn.

Có người giải quyết vấn đề này một cách âm thầm, có người lại cãi vã, làm ầm lên. Khi mâu thuẫn bùng nổ, hai bên sẽ quay ra đổ lỗi, chỉ trích, đay nghiến nhau khiến cho mâu thuẫn được đẩy lên cực đỉnh, dễ đưa ra quyết định nóng vội, thiếu suy nghĩ ảnh hưởng tới tương lai.

Giai đoạn 6: Ra quyết định lựa chọn giữ hay buông tay

Phát hiện chồng/vợ ngoại tình hoặc nửa kia đã gây ra lỗi cực kỳ nghiêm trọng, bạn sẽ cân nhắc việc buông tay, ly hôn hay giữ mối quan hệ này hay không?

Câu trả lời và sự lựa chọn thế nào là do bạn quyết định, không ai có thể quyết định được thay bạn. Tuy nhiên nếu thực sự yêu thương nhau, nghĩ về tương lai bạn có thể xem xét rằng mình có thể chấp nhận, tha thứ cho người ấy cơ hội sửa sai hay không.

Tốt nhất, bạn hãy dành thời gian suy nghĩ thật kỹ rồi mới đưa ra quyết định, đừng sống theo cảm xúc cá nhân, cảm xúc nhất thời mà hãy nghĩ sâu xa hơn.

Giai đoạn 7: Thời kỳ viên mãn

Nếu chấp nhận tha thứ, bỏ qua sai lầm cho nhau. Lúc này vợ chồng bạn hãy vun đắp cho tổ ấm của mình. Đừng bao giờ chỉ trích, khơi ngợi, đay nghiến lại chuyện cũ sẽ khiến vợ chồng căng thẳng, cuộc sống hôn nhân trở nên ngột ngạt hơn.

Hãy chăm chút cho bạn thân, bạn đời, các con và sống thật hạnh phúc. Cùng nhau sửa chữa những sai lầm, vui vẻ sống cùng nhau để trân trọng và giữ gìn cuộc hôn nhân này hơn.

Sau đó, khi thời xây dựng đã qua đi, hai người từ tình yêu bước sang tình thân, từ vợ chồng thành bạn bè, người thân. Đây cũng là lúc vợ chồng bắt đầu bước vào tuổi già, chăm sóc nhau, cùng nhau giữ gìn sức khỏe, an yên hưởng tuổi già bên nhau, hầu như đã là viên mãn…

Vợ chồng cần yêu thương và kính trọng lẫn nhau, làm tròn bổn phận của mình, không làm việc trái luân lý đạo đức, “tương kính như tân” (kính trọng nhau như khách), có việc thì cùng bàn bạc để làm. Làm được như thế thì gia đình sẽ thuận hòa, xã hội sẽ an định. Mối quan hệ vợ chồng vì thế mà trở thành đạo nghĩa.

Hôn nhân là trách nhiệm của người trong cuộc, thay vì thấy nó hỏng mà vứt bỏ thì hãy tìm cách sửa và nâng niu nó như thủa ban đầu. Đó mới là tình yêu, hạnh phúc.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/hon-nhan-phai-buoc-qua-giai-doan-lua-thu-vang-90-cap-vo-chong-deu-se-gap.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/hon-nhan-phai-buoc-qua-giai-doan-lua-thu-vang-90-cap-vo-chong-deu-se-gap-search/?id=307712

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Hôn nhân , gia đình , hạnh phúc