Hôm nay là mùng 1 âm lịch, làm ngay 4 điều để cả tháng may mắn, lộc lá đầy nhà
Thứ bảy, 23/05/2020 11:01

Vào ngày đầu tiên của tháng âm lịch, bạn nên làm những việc dưới đây để tinh thần thoải mái và nhận được nhiều may mắn.

Những điều nên làm trong ngày mùng 1 âm lịch

Thắp hương

Ngày mùng 1 tháng âm lịch bạn có thể thắp hương ở bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thần Tài hoặc đến lễ tại các đền, chùa cầu bình an, may mắn cho tháng mới. Lưu ý, số nén hương thắp lên phải là số lẻ, không được thắp số chẵn. Khi thắp hương phải ăn mặc chỉnh tề, lịch sự.

Tắm nước hoa tươi

Chon 7 loại hoa với nhiều màu sắc khác nhau (trừ màu trắng) cho vào chậu nước ấm. Dùng nước này để tắm sẽ gột bỏ hết những xui xẻo của tháng cũ, đón vận may trong tháng mới.

Mang những đồ vật này bên mình để đón tài lộc, may mắn

Đầu tháng, người mệnh Kim nên mang theo đất; mệnh Mộc mang muối; mệnh Thủy mang bạc; mệnh Hỏa mang gỗ; mệnh Thổ mang theo bao diêm hoặc bật lửa.

Ăn một số món ăn mang lại nhiều may mắn cho bạn

Người ta tin rằng, ngày đầu tháng ăn những món có màu đỏ như xôi gấc, dưa hấu, lựu sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho tháng mới.

4-viec-nen-lam-vao-mung-1-dau-thang-01

Mùng 1 đầu tháng nên kiêng gì?

Kiêng không được cắt tóc

Trong ngày đầu tiên của tháng âm lịch, rất nhiều người kiêng cắt tóc vì cho rằng việc này sẽ làm tiêu hao tài lộc.

Kiêng xuất tiền của

Người ta cũng kiêng xuất tiền đầu tháng vì sợ "dông". Dân gian cũng kiêng di vay mượn hoặc trả nợ trong ngày này.

Kiêng một số món ăn

Nếu như ăn các món có màu đỏ sẽ mang lại may mắn thì dân gian kiêng ăn thịt chó, cá mè, thịt vịt, mức, trứng vịt vào ngày đầu tháng vì tin rằng đây là những món không may mắn.

Kiêng ngã giá mua hàng rồi bỏ đi

Đây là việc cực kỳ kiêng kỵ đối với người buôn bán. Buổi sáng, khi vừa mở hàng, khách tới xem, ngã giá mà không mùa thì cả tháng việc làm ăn sẽ không thuận lợi. Để xua đuổi xui xẻo, khi này, người bàn hàng thường "đốt vía" bằng cách cầm tờ giấy châm lửa rồi đốt ngay trước mặt khác hàng.

Kiêng đi thăm phụ nữ đẻ

Dân gian cho rằng, thăm bà đẻ đầu tháng sẽ không may mắn. Bà bầu càng nên kiêng không đi thăm bà đẻ vì hai đứa trẻ sẽ ganh ghét nhau.

Kiêng nói bậy, chửi tục

Nói tục chửi bậy vào ngày đầu tháng thì cả tháng sẽ gặp chuyện thị phi. Việc nói những lời không hay cũng phản ánh phần nào văn hóa của một con người, tốt nhất không nên nói những lời như vậy.

Kiêng đánh vỡ bát đĩa, ấm chén

Dân gian quan niệm, làm vỡ đồ đầu tháng là điểm báo không may, có sự chia cắt trong gia đình. 

Kiêng không nói tới điều rủi ro

Đầu tháng nói lời rủi ro, xui xẻo là điềm gở, không may mắn. Vì thế, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi nói bất cứu điều gì.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/hom-nay-la-mung-1-am-lich-lam-ngay-4-dieu-de-ca-thang-may-man-loc-la-day.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/hom-nay-la-mung-1-am-lich-lam-ngay-4-dieu-de-ca-thang-may-man-loc-la-day-nha-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: mùng 1 âm lịch , kiêng kỵ , may mắn