Hội chợ thời trang 2014 hiu hắt sau đêm khai mạc

Những ngày vừa qua, Hội Chợ Thời Trang Việt Nam VIFF đã chính thức khai mạc tại Hà Nội với sự thu hút đông đảo của khán giả.

Sự kiện thu hút đông đảo người dân thủ đô trong đêm khai mạc 19/12 nhưng lại rất vắng ngay những ngày sau đó, dù là ngày nghỉ thứ 7 và Chủ Nhật.

Sự mất “nhiệt” của VIFF ngày một thấy rõ khi các TTTM cùng những con đường tuyến phố thời trang của Thủ Đô vẫn tấp nập người mua sắm cuối năm. Cũng không khó hiểu khi sự rập khuôn từ cách thức tổ chức sự kiện hàng năm, các sản phẩm trưng bày đa số không có sức hấp dẫn với những người đam mê thời trang tại hội chợ. Tâm trạng chung của khách hàng tham quan hội chợ đều thấy khó chọn cho mình những sản phẩm ưng ý vì những sản phẩm hợp mốt không nhiều, không khí có chút buồn tẻ trong tiết đông Hà Nội cũng khiến sự hưng phấn mua sắm không còn.

Theo quan sát của chúng tôi những gian hàng nhỏ phải giảm giá rất sâu (30 – 60%) mới có thể thu hút khách, còn lại những thương hiệu lớn có khách tham quan chỉ tập trung vào những gian hàng hoành tráng như May Việt Tiến, May Nhà Bè, May 10, Phong Phú, , May Đức Giang.Eternity Grusz.

Đặc biệt có 2 gian hàng thu hút đông lượng khách mua nhất lần này là May Đức Giang và Eternity Grusz, đây là 2 thương hiệu có những điểm mạnh đối nghịch.

Eternity Grusz thương hiệu thời trang cao cấp của May 10

Khách hàng từ lứa tuổi trung niên trở lên bị hấp dẫn bởi những mẫu áo khoác đa dạng với chất lượng rất tốt mà giá phải chăng, thậm chí rẻ so với mặt bằng mang thương hiệu Dugarco trong khi những khách hàng độ tuổi trung niên, thanh niên lại bị ấn tượng bởi những sản phẩm bắt mắt và cao cấp tại gian hàng Eternity Grusz (May 10), chất lượng và phong cách có thể sánh kịp với các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài và đương nhiên giá cũng không thấp.

Các khách hàng hào hứng thử đồ

Eternity Grusz có lý do để chinh phục khách hàng thủ đô với cách bày trí gian hàng cầu kỳ, tinh tế, cộng thêm dàn người mẫu nước ngoài không chỉ trình diễn mà  trực tiếp mặc và quảng cáo những sản phẩm, một điều dường như xa xỉ với cách làm của thời trang Việt. Điều này đã chứng minh rõ sự ứng dụng của những mẫu thiết kế và thu hút khách mua không chần chừ dù giá khá cao.

Các người mẫu Tây ấn tượng tại Hội chợ

Với May Đức Giang, có lẽ không phải từ hiệu ứng của những nhóm nhãn hiệu mới HERADG, S.PEARL, họ chinh phục khách hàng truyền thống của mình bằng chính chất lượng, giá cả và sự phục vụ ân ân cần. Hình như hai nhãn hiệu mang tên quốc tế luôn tự hào với nguồn gốc 100% Việt Nam đã có cách đi riêng trong việc tiếp cận và chời đợi sự đón nhận với người tiêu dùng.