Học sinh TP.HCM được đề xuất kéo dài thời gian nghỉ hè, tựu trường vào ngày 1/9
Thứ tư, 24/06/2020 17:26

Theo đề xuất của Sở GD&ĐT TP.HCM, học sinh địa bàn thành phố sẽ tựu trường ngày 1/9. Lễ khai giảng diễn ra vào ngày 5/9.

Vietnamnet đưa tin, sáng ngày 24/6, trong buổi họp báo về lựa chọn sách giáo khoa tại TP.HCM, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho hay, Sở có đề xuất UBND thành phố cho học sinh tựu trườngnăm học mới vào ngày 1/9. Lễ khai giảng sẽ bắt đầu vào ngày 5/9.Lý do được ông Hiếu đưa ra vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 tác động.

Theo ông, những năm trước, thành phố thường cho tựu trường trước 2 tuần so với ngày khai giảng, vào giữa tháng 8 với mục đích là để học sinh làm quen với bạn bè, trường lớp.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, ông Nguyễn Văn Hiếu đề xuất học sinh sẽ tựu trường vào ngày 1/9 (Ảnh: Vietnamnet)

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, ông Nguyễn Văn Hiếu đề xuất học sinh sẽ tựu trường vào ngày 1/9
 (Ảnh: Vietnamnet)

Trong khi đó, Quyết định điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tại TP.HCM, các trường hoàn thành chương trình học kỳ II năm học 2019-2020 trước ngày 11/7 và kết thúc năm học trước ngày 15/7. Học sinh tiểu học sẽ được xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và học sinh THCS được xét công nhận tốt nghiệp trước ngày 31/7. Đề xuất, thời gian nghỉ hè của học sinh TP.HCM sẽ bắt đầu từ 15/7 đến 1/9.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cũng đã thông tin, Bộ đang xây dựng dự thảo quyết định về Khung kế hoạch thời gian năm học áp dụng từ năm 2020-2021.

Theo dự kiến, ngày tựu trường năm học mới 2020-2021 sẽ diễn ra vào ngày 1/9 để đảm bảo dành thời gian cho học sinh nghỉ hè và khai giảng năm học mới vào ngày 5/9 như các năm qua.

Cùng với đó, Bộ sẽ xây dựng hướng dẫn tinh giản chương trình của tất cả các lớp học, cấp học nhằm đảm bảo thời gian hoàn thành kiến thức chương trình trên lớp, đồng thời có thêm thời gian để các nhà trường tổ chức hoạt động trải nghiệm thực té, phát huy sự sáng tạo của học sinh.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/hoc-sinh-tphcm-duoc-de-xuat-keo-dai-thoi-gian-nghi-he-tuu-truong-vao-nga.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/hoc-sinh-tphcm-duoc-de-xuat-keo-dai-thoi-gian-nghi-he-tuu-truong-vao-ngay-1-9-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Học sinh , khai giảng , nghỉ hè