Học sinh có thể nghỉ thêm 1-2 tuần để phòng dịch virus corona
Thứ năm, 06/02/2020 11:39

Chủ tịch UBND các địa phương sẽ xem xét, căn cứ tình hình dịch bệnh để quyết định cho phép học sinh nghỉ thêm 1 hoặc 2 tuần, nhằm phòng chống dịch virus corona.

Chủ tịch UBND các địa phương có thể xem xét diễn biến dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (nCoV), quyết định cho học sinh nghỉ học thêm 1, 2 tuần.

Đây là thông tin được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết tại cuộc họp báo Chính phủ ngày 5-2.

Học sinh có thể nghỉ thêm 1-2 tuần để phòng dịch virus corona - Ảnh 1.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng: Chủ tịch UBND các địa phương
có thể xem xét diễn biến dịch nCoV, quyết định cho học sinh nghỉ học thêm 1, 2 tuần.

Ông Mai Tiến Dũng cũng lưu ý Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) xem xét vấn đề này, đồng thời các trường phải khử trùng trong thời gian học sinh nghỉ học.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết việc cho học sinh nghỉ học là để bảo vệ sức khỏe, an toàn cho học sinh trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Theo ông Độ, việc cho học sinh nghỉ học và đi học lại tùy thuộc vào tình hình từng địa phương, do Chủ tịch UBND quyết định để phù hợp.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, hiện nay 63 tỉnh, TP đã cho học sinh nghỉ học, đồng thời nâng cao nhận thức của giáo viên để chuẩn bị điều kiện tốt hơn, vệ sinh sạch sẽ trường lớp, tăng cường trang thiết bị y tế tại trường.

"Các kịch bản phòng chống dịch cũng được đưa ra như học sinh phải rửa tay trước khi vào lớp, đeo khẩu trang khi vào lớp ở vùng có dịch"- ông Độ cho hay.

Sau khi cho phép học sinh nghỉ 1 tuần, ông Độ cho biết kế hoạch học bù có thể bố trí vào ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần.

Trong trường hợp nghỉ kéo dài, Bộ GD-ĐT sẽ tính toán phương án điều chỉnh thời gian kết thúc năm học muộn hơn so với bình thường, các kỳ thi học kỳ, kỳ thi THPT Quốc gia cũng sẽ điều chỉnh dựa trên thời gian nghỉ học do dịch bệnh.

Thông tin thêm về biện pháp phòng chống, kiểm soát dịch bệnh, tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, khẳng định cách ly là biện pháp hiệu quả hiện nay. Theo đó, Việt Nam đã lập hệ thống cách ly 3 vòng.

Trước hết, bệnh nhân và người nghi nhiễm được cách ly tại cơ sở y tế. Tiếp theo, công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đi từ Hồ Bắc hoặc đi qua Hồ Bắc (Trung Quốc) về Việt Nam được cách ly tại các cơ sở tập trung do quân đội chuẩn bị. Ngoài ra, những người đi từ 31 tỉnh của Trung Quốc về Việt Nam cũng được cách ly.

"Năm 2003, khi xảy ra dịch SARS, Việt Nam đã thực hiện biện pháp cách ly. nay chúng ta làm sớm hơn. Vì vậy tôi kỳ vọng rằng với sự kiên quyết cách ly tại gia đình và cộng đồng, chúng ta sẽ kiểm soát được dịch bệnh"- Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Theo dõi 6 du học sinh đang du học tại Vũ Hán

Chiều 5-2, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật - Sở Y tế Quảng Ninh cho hay 6 du học sinh Quảng Ninh từ Vũ Hán -Trung Quốc trở về đều có sức khỏe bình thường. Trước đó, trong dịp nghỉ tết Nguyên đán, 6 du học sinh đang du học tại Vũ Hán-Trung Quốc trở về địa phương.

Qua theo dõi, giám sát theo quy định, hiện tại tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Sở Y tế Quảng Ninh vẫn đang tiếp tục theo dõi giám sát tình trạng sức khỏe các du học sinh và khuyến cáo các du học sinh tạm thời không quay trở lại Trung Quốc, nơi có dịch bệnh nCoV đang diễn biến phức tạp.

Theo thông tin từ Sở Y tế Quảng Ninh, đến 17 giờ ngày 5-2, trên địa bàn Quảng Ninh chưa phát hiện ca bệnh dương tính với 2019-nCoV.

Tổng số ca viêm đường hô hấp cấp tính có yếu tố dịch tễ liên quan nCoV đã được cách ly điều trị tại cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh là 52 ca, trong đó 42 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Nld.com.vn

Nguồn: https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/hoc-sinh-co-the-nghi-them-1-2-tuan-de-chong-dich-virus-corona-2.. Nguồn: https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/hoc-sinh-co-the-nghi-them-1-2-tuan-de-chong-dich-virus-corona-20200205200704736.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: virus corona , học sinh nghỉ học , tin xã hội