HLV Park Hang-seo sẽ đánh bại Trung Quốc nhờ 'bí thuật' của Kiatisuk?
Thứ tư, 06/10/2021 21:36

Để vượt qua được Trung Quốc, HLV Park Hang-seo không chỉ chờ đợi vào sự vững chắc của hàng thủ mà còn rất cần các nhân tố trên hàng công tỏa sáng.

"Bí thuật" của HLV Kiatisuk

V.League 2021 phải kết thúc sớm vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhưng chỉ với 12 vòng đấu, HLV Kiatisuk đã biến HAGL từ đội bóng thường xuyên phải vật lộn trụ hạng trở thành một ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch.

Càng ấn tượng hơn, "Zico Thái" xây dựng nên hàng công mạnh nhất giải với 23 bàn thắng song không cần phụ thuộc vào sức công phá của các ngoại binh. Dưới bàn tay "ma thuật" của nhà cầm quân người Thái Lan, cặp đôi Văn Toàn-Công Phượng đường đường chính chính tranh đua ngôi vị Vua phá lưới với các chân sút đắt giá từ Brazil hay Bờ Biển Ngà.

Khác biệt lớn nhất mà HLV Kiatisuk tạo ra là sự sắc bén trong các pha dứt điểm. HAGL không phải trận nào cũng tạo ra áp lực khủng khiếp về phía khung thành đối phương. Nhưng khi cơ hội xuất hiện, các chân sút đội bóng phố Núi tận dụng rất tốt để đem về chiến thắng.

Trong đó, trường hợp của Công Phượng nổi lên nhờ sự đa dạng trong vị trí thi đấu cũng như những tình huống lập công. Kể cả khi lùi xuống chơi ở hàng tiền vệ hay vào sân từ ghế dự bị, tiền đạo xứ Nghệ cũng đều nhanh chóng thích nghi và làm người hâm mộ phố Núi nức lòng.

HLV Park Hang-seo sẽ đánh bại Trung Quốc nhờ bí thuật của Kiatisuk? - Ảnh 2.

Công Phượng thăng hoa rực rỡ dưới bàn tay HLV Kiatisuk

Ấn tượng nhất chính là 2 tình huống ghi bàn vào lưới CLB TP.HCM và Viettel. Kịch bản của 2 pha bóng khá tương đồng: Công Phượng vào sân thay người và chỉ mất vài phút để ghi tên mình lên bảng điện tử. Trong đó, Công Phượng rũ bỏ hình ảnh đi bóng rườm rà mà thay vào đó là khả năng chiếm lĩnh không gian và đưa ra quyết định dứt điểm vô cùng đúng lúc.

Công Phượng là vũ khí để đánh bại Trung Quốc?

Trong 2 trận đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, Tiến Linh đều đá cao nhất trên hàng công đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, đối đầu với các hàng thủ to khỏe và sở hữu đẳng cấp vượt xa khu vực Đông Nam Á, Tiến Linh đã gặp nhiều khó khăn. Những tình huống tranh chấp sở trường không phát huy tác dụng, tiền đạo của Bình Dương cũng làm chưa tốt ở những pha phản công.

Trong bối cảnh này, Công Phượng có thể là sự thay thế đáng để HLV Park Hang-seo. Hầu hết các bàn thua mà đội tuyển Trung Quốc phải nhận từ đầu vòng loại thứ ba đều đến do sự chậm chạp nơi hàng thủ cùng với khả năng bọc lót hạn chế. Đây chính là đất diễn dành cho Công Phượng, người không chọn cách đối đầu trực diện mà luôn tìm cách đánh vào điểm yếu đối phương.

Ở thời điểm phong độ cao, tiền đạo xứ Nghệ từng khiến những hàng thủ chất lượng của Iraq, Jordan hay thậm chí Nhật Bản phải khốn đốn tại Asian Cup 2019. Đó cũng là giải đấu mà Phượng góp công trong 4/5 bàn thắng cho đoàn quân áo đỏ.

HLV Park Hang-seo sẽ đánh bại Trung Quốc nhờ bí thuật của Kiatisuk? - Ảnh 4.

Công Phượng từng khiến hàng thủ Nhật Bản vất vả.

Quãng thời gian ra nước ngoài thi đấu, Công Phượng đánh mất sự tự tin, thanh thoát trong các pha xử lý và dần mất chỗ đứng ở đội tuyển Việt Nam. Trở về V.League, chân sút 26 tuổi mới dần tìm lại bản năng của một "sát thủ". Và dưới thời HLV Kiatisuk, Công Phượng được nâng cấp, trở thành một phiên bản sắc bén hơn.

SVĐ Sharjah, địa điểm diễn ra trận đấu Việt Nam vs Trung Quốc, chỉ cách sân Al-Maktoum - nơi Công Phượng ghi bàn thắng lịch sử vào lưới Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 - chừng 20km. Hi vọng rằng UAE một lần nữa sẽ là "đất lành" để tiền đạo xứ Nghệ tỏa sáng, đem về một chiến công đáng nhớ khác cho đội tuyển Việt Nam.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hlv-park-hang-seo-se-danh-bai-trung-quoc-nho-bi-thuat-cua-kiatisu.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hlv-park-hang-seo-se-danh-bai-trung-quoc-nho-bi-thuat-cua-kiatisuk-162210610190341390.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Tuyển Việt Nam , HLV Park Hang-seo , Trung Quốc