HLV Park Hang Seo chạm 1 tay vào giải HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á
Thứ sáu, 01/11/2019 16:11

HLV Park Hang Seo xem như chạm 1 tay vào giải thưởng HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á khi đối thủ Tan Cheng Hoe trong danh sách đề cử tỏ ra lép vế.

HLV Park Hang Seo đã cùng ĐT Việt Nam thắng 3, hòa 1 trước ĐT Malaysia của
HLV Tan Cheng Hoe trong vòng 1 năm qua. (Ảnh: Vy Vũ)

AFF Awards Night 2019 sẽ diễn ra vào ngày 8/11 tại Hà Nội và đây là lần đầu tiên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được đăng cai tổ chức. Sự kiện được tổ chức 2 năm một lần này nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc của bóng đá Đông Nam Á.

Ở hạng mục “HLV xuất sắc nhất năm”, HLV Park Hang Seo của ĐT Việt Nam và HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia là ứng viên trong danh sách đề cử. Khi được hỏi về giải thưởng AFF Award, nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra khá khiêm tốn:

“Tôi không rõ chi tiết về giải thưởng. Nếu được thì bầu thì tôi bầu cả ĐT Việt Nam được giải (cười). Theo tôi biết, chúng ta sẽ có 3 người sẽ tham dự buổi lễ với tư cách đại diện cho ĐT Việt Nam sau khi vô địch AFF Cup là Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Quang Hải. Các cầu thủ tham gia sẽ thay mặt cả đội còn tất cả các thành viên dự giải vừa rồi tôi nghĩ đều xứng đáng.

Về các HLV ở khu vực Đông Nam Á, tôi nghĩ có rất nhiều người giỏi như HLV Akira Nishino của ĐT Thái Lan hay HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia. HLV Eriksson của ĐT Philippines cũng rất giỏi. Mỗi HLV đều có đặc điểm riêng. Nhưng theo tôi, trong các HLV ở Đông Nam Á thì HLV Eriksson là người nổi bật hơn cả".

Tuy nhiên, sẽ là cú shock cực lớn nếu HLV Park Hang Seo không nhận danh hiệu bởi thành công quá nổi bật trong vòng 2 năm qua với bóng đá Việt Nam. Bản thân đối thủ trong danh sách đề cử, HLV Tan Cheng Hoe cũng liên tiếp nhận thất bại trên sân cỏ trước vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam trong năm qua.

Cụ thể, ĐT Malaysia đã thua ĐT Việt Nam 0-2 ở vòng bảng, hòa 2-2 ở chung kết lượt đi và thua 0-1 ở chung kết lượt về AFF Cup 2018. Ở vòng loại World Cup 2022 hồi tháng trước, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe có trận thua thứ 3 liên tiếp trên sân Mỹ Đình khi ra về với thất bại 0-1.

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung của ĐT nữ Việt Nam được đề cử cho danh hiệu “HLV sắc nhất năm” của bóng đá nữ bên cạnh HLV Win Thu Moe của ĐT nữ Myanmar, cựu HLV ĐT nữ Thái Lan Nuengruethai Sathongwien và HLV Naruephon Kaenson của U16 nữ Thái Lan./.

 
Vov.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: HLV Park Hang Seo , HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á , Bóng đá Việt Nam