HLV Park được so sánh với các huyền thoại của thể thao Hàn Quốc
Thứ ba, 17/12/2019 17:06

Trang Newsian gọi HLV Park Hang-seo là "huyền thoại" và so sánh ông với những nhà cầm quân từng thành danh ngoài lãnh thổ Hàn Quốc như Park Bok-man, Park Joo-bong hay Lee Jang-soo.

Sau chiến tích của HLV Park Hang-seo cùng đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 30, truyền thông xứ kim chi, trong đó có trang Newsian, đã không ngần ngại dùng 2 chữ "huyền thoại" để miêu tả về vị thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam.

"Sau SEA Games 30, danh tiếng của HLV Park đã tăng vọt. Ông không còn đơn thuần là hiện tượng mà xứng đáng được gọi là huyền thoại của bóng đá Việt Nam", cây bút Ki Young-no của Newsian viết.

HLV Park duoc so sanh voi cac huyen thoai cua the thao Han Quoc hinh anh 1 u23_vietnam_zing.jpg

HLV Park được so sánh với những HLV huyền thoại khác của thể thao Hàn Quốc. Ảnh: Hoàng Hà.

"Từ khi nhậm chức hồi tháng 10/2017, HLV Park làm được những điều kinh ngạc tại Việt Nam. Ông mang lại niềm tin và cải thiện đáng kể điểm yếu về thể chất của cầu thủ. Những gì ông Park làm được ngoài lãnh thổ Hàn Quốc có ý nghĩa bằng 100 HLV làm việc tại Hàn Quốc cộng lại", tác giả nhấn mạnh.

Ông thậm chí so sánh HLV Park với những nhà cầm quân Hàn Quốc từng thành công tại nước ngoài ở những môn thể thao khác như Park Bok-man (bóng chuyền), Park Joo-bong (cầu lông) hay Lee Jang-soo (bóng đá).

Cố HLV Park Bok-man là người dẫn dắt tuyển bóng chuyền nữ Peru tham dự 4 kỳ Olympic các năm 1980, 1984, 1988 và 2000. Trong đó, thành tích nổi bật giúp ông được gọi là "người hùng dân tộc" của Peru là chiếc huy chương bạc (HCB) Olympic Seoul 1988.

Tại giải vô địch Bóng chuyền thế giới, vị HLV này cũng giúp đội tuyển nữ Peru giành HCB và HCĐ lần lượt vào năm 1982 và 1986.

Còn với Park Joo-bong, ông là người vực dậy cầu lông Nhật Bản sau thất bại ê chề tại Olympic Athens 2004.

"Sau Olympic Athens 2004, Park Joo-bong là người được lựa chọn, và ông thay đổi hoàn toàn hệ thống cầu lông chuyên nghiệp tại Nhật Bản. Thành quả cuối cùng cũng đến tại Olympic Rio de Janeiro 2016, nơi cầu lông Nhật Bản giành những tấm huy chương đầu tiên ở nội dung đơn nữ (HCĐ) và đôi nữ (HCV)", tác giả nhắc lại.

HLV Park duoc so sanh voi cac huyen thoai cua the thao Han Quoc hinh anh 2 badmintion.jpg

Tấm HCV lịch sử của cầu lông Nhật Bản tại Olympic 2016 mang nặng dấu ấn
 của HLV người Hàn Quốc. Ảnh: Reuters.

Ở môn bóng đá, Lee Jang-soo là một trong những HLV tiên phong cho trào lưu xuất ngoại của các chiến lược gia Hàn Quốc. Chức vô địch Chinese FA Cup 2000 cùng Chongqing Lifan của vị HLV này chính là tiền đề, tạo ra làn sóng xuất ngoại ồ ạt của những HLV khác như Park Tae-ha, Chang Woe-ryong, Hwang Sun-hong hay Hong Myung-bo.

V.League hiện tại cũng chứng kiến sự xuất hiện của 2 vị chiến lược gia tới từ xứ sở kim chi là Chung Hae-seong (TP.HCM) và Lee Tae-hoon (HAGL). Tuy nhiên, chưa HLV nào trong số những cái tên nêu trên có được thành công vang dội như HLV Park Hang-seo.

Hiện tại, HLV Park cùng U23 Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á. Toàn đội dự kiến về nước ngày 22/12 và sẽ di chuyển sang Thái Lan ngày 1/1/2020.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/hlv-park-duoc-so-sanh-voi-cac-huyen-thoai-cua-the-thao-han-quoc-post1026198.htm.. Nguồn: https://news.zing.vn/hlv-park-duoc-so-sanh-voi-cac-huyen-thoai-cua-the-thao-han-quoc-post1026198.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: HLV Park Hang Seo , U23 Việt Nam , ĐT Việt Nam