HLV Kiatisuk kể lại chuyến đi đặc biệt của bầu Đức & 5 phút để tạo nên lịch sử
Thứ tư, 06/01/2021 10:08

Rất nhiều email mời chào đã được HAGL gửi tới Kiatisuk nhưng Zico Thái ngày đó đều ngó lơ. Song bầu Đức rất "lì" và đã đánh động được tình cảm của huyền thoại bóng đá Thái Lan.

Có giai thoại kể rằng, để thuyết phục Kiatisuk về HAGL năm 2002, bầu Đức đã chấp nhận trả mức lương cực cao, kèm các đãi ngộ như nhà cao, xe sang ở Pleiku. Thậm chí, khi Kiatisuk tỏ ý hoài bầu Đức sẽ lấy tiền đâu để trả, vị tỷ phú Phố Núi bèn chuyển khoản luôn cho Zico Thái 2 năm lương.

Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi mới đây với nhà báo Minh Hải, trên kênh FPT Play, HLV Kiatisuk tiết lộ lý do thật sự là vì lòng nhiệt huyết, tình yêu của bầu Đức với bóng đá. Thậm chí khi Zico Thái liên tục "ngó lơ" những email mời chào từ HAGL, bầu Đức đã tới dự lễ cưới của anh để tiếp xúc với huyền thoại bóng đá xứ Chùa Vàng:

"Khi bầu Đức mời, tôi mới từ Singapore về và đang chuẩn bị kết hôn. Tôi không biết HAGL ở đâu, đá tại giải nào. Nhưng khi giao tiếp thì tôi thấy bầu Đức là một người rất yêu bóng đá, rất nhiệt huyết với bóng đá nên tôi đã nhận lời.

Nhân viên của bầu Đức gửi email rất nhiều, nhưng tôi không kiểm tra email luôn. Đến khi bầu Đức qua dự tiệc cưới của tôi, hai người đã trao đổi cùng nhau khoảng 5 phút. Chỉ 5 phút đó đã làm tôi thay đổi suy nghĩ và nhận lời sang Việt Nam.

Tôi quen vợ 5, 6 năm mới quyết định kết hôn. Thực tế sau khi kết hôn, tôi không hề muốn xa nhà. Nhưng khi gặp bầu Đức thì mình quyết định qua Việt Nam".

HLV Kiatisuk kể lại chuyến đi đặc biệt của bầu Đức & 5 phút để tạo nên lịch sử - Ảnh 1.

Bầu Đức mang siêu sao Kiatisuk về HAGL năm 2002.

Về chuyện bầu Đức mời trở lại dẫn dắt HAGL lần thứ ba này, HLV Kiatisuk cho biết với anh thì Pleiku như là nhà vì rất tương đồng Thái Lan. Ngoài ra, khi bầu Đức cần gì thì Zico Thái luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Nói đến mục tiêu lớn trong lần trở lại Việt Nam, HLV HAGL cho biết anh muốn cùng các đồng nghiệp như Huỳnh Đức nâng tầm bóng đá trẻ nơi đây lên đẳng cấp thế giới.

Vài ngày ít ỏi đã qua, HLV Kiatisuk được gặp lại nhiều bạn bè Việt Nam, như HLV Huỳnh Đức, Văn Sỹ, trợ lý HLV tại Đà Nẵng - Việt Thắng. Zico Thái kể về các mối quan hệ này:

"Bóng đá mà, đời cầu thủ chỉ có khoảng 10 năm thôi. Trong sân có thể mình là đối thủ của nhau, nhưng ngoài sân mình là bạn. Đã là bạn thì mình cố gắng giữ liên lạc. Tôi mới từ Thái Lan qua mà đã gặp rất nhiều bạn rồi, tôi luôn luôn giữ gìn những mối quan hệ ấy".

Về các mục tiêu với HAGL, HLV Kiatisuk cũng nhận định rằng rất khó khăn để vô địch dù đội nào, nói ra hay không, đều muốn. Anh cũng nhận định giờ đây các CLB Việt Nam đều có sự chuẩn bị rất tốt và ngang ngang nhau nên rất khó lường.

Cuối cùng, HLV HAGL gửi lời chia sẻ tới NHM và các cầu thủ của mình trên FPT Play:

"Xin cảm ơn NHM. Bây giờ tôi sẽ cùng các cầu thủ cố gắng tập trung để HAGL đá tốt, chơi đẹp. Xin NHM hãy tới xem HAGL đá dù sân nhà hay sân khách. Năm nay HAGL sẽ đá bằng 100% sức lực và tâm huyết. Cảm ơn nhiều nhé (nói tiếng Việt - PV)!

Không những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh mà với tất cả các cầu thủ, tôi muốn cho anh em đạt được sự phát triển tốt, để họ có cơ hội lên ĐTQG và thể hiện trên đó".

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hlv-kiatisuk-ke-lai-chuyen-di-dac-biet-cua-bau-duc-5-phut-de-t.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hlv-kiatisuk-ke-lai-chuyen-di-dac-biet-cua-bau-duc-5-phut-de-tao-nen-lich-su-162210501205745728.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: HLV Kiatisuk , Bầu Đức , HAGL