HLV Gong Oh-kyun: 'U23 Việt Nam không ngại Ả Rập Xê Út, tôi đã chuẩn bị cho loạt luân lưu'
Thứ bảy, 11/06/2022 16:43

HLV Gong Oh-kyun đã có những tính toán rất chi tiết cho U23 Việt Nam trước cuộc đối đầu đầy khó khăn với U23 Ả Rập Xê Út ở vòng tứ kết VCK U23 châu Á 2022.

U23 Việt Nam sẵn sàng đấu U23 Ả Rập Xê Út

Trong buổi họp báo trước trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Ả Rập Xê Út diễn ra vào ngày hôm nay (11/6), HLV Gong Oh-kyun đã có những nhận xét về đối thủ:

"U23 Ả Rập Xê Út thực sự rất mạnh. Đội bóng này vào tới tứ kết với thành tích không để thủng lưới. U23 Việt Nam sẽ phải chuẩn bị về mặt chiến thuật kỹ càng hơn.

Tôi từng biết về U23 Ả Rập Xê Út khi còn làm việc ở Hàn Quốc và Indonesia. Cả đội sẽ cố gắng thi đấu tốt nhất có thể trước U23 Ả Rập Xê Út.

Về phía U23 Việt Nam, chúng tôi không có sự phục vụ của thủ môn Văn Toản, tuy nhiên chúng tôi vẫn còn đó 22 cầu thủ. Tôi sẵn sàng sử dụng mọi cầu thủ cho các trận đấu của U23 Việt Nam.

Tôi đã có kế hoạch mới để U23 Việt Nam chơi tốt trong trận đấu tới. Toàn đội sẽ cố gắng hết mình".

HLV Gong Oh-kyun: U23 Việt Nam không ngại Ả Rập Xê Út, tôi đã chuẩn bị cho loạt luân lưu - Ảnh 1.

HLV Gong Oh-kyun đã chuẩn bị cho mọi kịch bản xảy ra ở trận gặp U23 Ả Rập Xê Út.

U23 Ả Rập Xê Út đã gọi thêm tiền đạo Firas Al-Buraikan và trung vệ Hassan Tambakti để chuẩn bị cho trận gặp U23 Việt Nam. HLV Gong Oh-kyun đưa ra nhận xét về các nhân tố mới của đối thủ:

"U23 Ả Rập Xê Út được bổ sung hai cầu thủ mới rất tốt. Tuy nhiên họ cũng mất hai người vì nhận đủ số thẻ vàng. Nhưng những người thay thế sẽ chơi tốt thôi.

Với U23 Việt Nam, chẳng có đối thủ nào là dễ chơi cả. Cả đội sẽ cố gắng hết sức".

HLV Gong Oh-kyun tiết lộ ông đã chuẩn bị mọi phương án cho U23 Việt Nam khi đối đầu U23 Ả Rập Xê Út:

"U23 Việt Nam có sự chuẩn bị và tập luyện tốt trước khi gặp U23 Ả Rập Xê Út. Tất nhiên đối thủ rất mạnh nên chúng tôi phải chuẩn bị thật tốt ở khâu phòng ngự. Tuy nhiên U23 Việt Nam không hề e ngại U23 Ả Rập Xê Út. Chúng tôi đã sẵn sàng cho mọi thử thách.

Tôi đã chuẩn bị cho việc U23 Việt Nam vào đá loạt luân lưu. Tất nhiên mọi thứ vẫn cần phụ thuộc vào kết quả. Tôi chuẩn bị cho mọi thời khắc và tình huống có thể diễn ra trên sân".

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh cũng tham dự buổi họp báo. Cầu thủ sinh năm 1999 thể hiện sự tự tin trước thềm cuộc đối đầu U23 Ả Rập Xê Út:

"Chúng tôi đã được nghỉ xả hơi một ngày, còn hiện tại tập trung vào trận đấu một cách tốt nhất. Ban huấn luyện đã chuẩn bị cho toàn đội thể trạng tốt nhất.

Đội bóng nào vào tứ kết cũng có điểm mạnh riêng. Điều quan trọng hơn cả là việc toàn đội thi đấu tốt, tuân thủ chiến thuật do ban huấn luyện đề ra. Trận gặp U23 Ả Rập Xê Út cũng giống các trận khác thôi.

U23 Ả Rập Xê Út có các cầu thủ nhanh nhẹn và khéo léo. Cả đội sẽ cố gắng thi đấu gắn kết, bọc lót cho nhau, bắt được những đường chọc khe và các pha đua tốc độ của đối thủ".

HLV Gong Oh-kyun: U23 Việt Nam không ngại Ả Rập Xê Út, tôi đã chuẩn bị cho loạt luân lưu - Ảnh 2.

Bùi Hoàng Việt Anh không ngại đối đầu U23 Ả Rập Xê Út.

Sự tự tin của HLV U23 Ả Rập Xê Út

Trong khi đó, HLV trưởng của U23 Ả Rập Xê Út - ông Saad Al-Shehri cũng cho thấy phong thái tự tin ở buổi họp báo. Ông chia sẻ với các phóng viên:

"Hy vọng U23 Ả Rập Xê Út sẽ chơi tốt ở trận tứ kết khi cả đội đã có sự chuẩn bị kỹ càng. Tôi rất tôn trọng U23 Việt Nam nhưng chúng tôi sẽ quyết đấu để giành vé vào bán kết. Tôi hiện có trong tay 23 cầu thủ và mọi thứ đều ổn".

U23 Ả Rập Xê Út được tăng cường thêm 2 cầu thủ trước trận gặp U23 Việt Nam. Tuy nhiên HLV Saad Al-Shehri còn chưa chắc chắn trong việc điền tên họ vào đội hình xuất phát:

"Tôi hạnh phúc khi họ đã hội quân với toàn đội. Nhưng U23 Ả Rập Xê Út vẫn có những cầu thủ khác với chất lượng rất tốt. Những cầu thủ mới tập trung sẽ làm quen với toàn đội và có thể vào sân trong hiệp đấu thứ hai. Tất cả cầu thủ đều sẵn sàng để có màn trình diễn tốt như ở giai đoạn vòng bảng".

HLV Gong Oh-kyun: U23 Việt Nam không ngại Ả Rập Xê Út, tôi đã chuẩn bị cho loạt luân lưu - Ảnh 3.

HLV Saad Al-Shehri sẵn sàng cùng U23 Ả Rập Xê Út đấu U23 Việt Nam.

Sau đó, HLV Saad Al-Shehri có những lời khen dành đến cho U23 Việt Nam. Ông đánh giá cao trình độ các cầu thủ U23 Việt Nam:

"U23 Việt Nam là đội bóng có chuyên môn tốt, phong cách chơi bóng giống như Hàn Quốc. Các cầu thủ U23 Việt Nam nhanh nhẹn, khéo léo, phối hợp tốt và phòng ngự cũng chắc chắn.

Họ là một đội bóng có tính tổ chức, đã giành vé đi tiếp khi có sự dẫn dắt của một HLV Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ tìm cách để thích ứng với chiến thuật của U23 Việt Nam".

U23 Ả Rập Xê Út có ít ngày nghỉ ngơi hơn so với U23 Việt Nam. Tuy nhiên HLV Saad Al-Shehri không hề e ngại điều đó:

"U23 Ả Rập Xê Út có ít ngày nghỉ hơn so với U23 Việt Nam. Tuy nhiên các cầu thủ của tôi có chuyên môn tốt. Với năng lực của mình, chúng tôi sẽ khiến U23 Việt Nam gặp nhiều vấn đề trong trận đấu tới. Tôi tôn trọng U23 Việt Nam nhưng tôi tin U23 Ả Rập Xê Út sẽ tự tin chơi bóng và giành kết quả tốt".

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/hlv-gong-oh-kyun-u23-viet-nam-khong-ngai-a-rap-xe-ut-toi-da-chuan-bi-cho-loat-luan.. Nguồn: https://toquoc.vn/hlv-gong-oh-kyun-u23-viet-nam-khong-ngai-a-rap-xe-ut-toi-da-chuan-bi-cho-loat-luan-luu-82022116155029342.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: HLV Gong Oh-kyun , U23 Việt Nam , U23 Ả Rập Xê Út