Hé lộ diện mạo ban đầu và cuộc sống khó khăn của hai anh em Tam Mao trước khi nổi tiếng
Thứ hai, 27/04/2020 17:00

Trước khi nổi tiếng, hai anh em Tam Mao từng có cuộc sống khá vất vả, khó nhọc.

Từ lâu, youtuber đã trở thành một nghề được rất nhiều người theo đuổi. Rất nhiều người đã thành công, trở nên nổi tiếng và giàu có hơn nhờ vào việc kiếm tiền trên mạng xã hội này. Hai anh em Tam Mao (tên thật Lê Mạnh Cường và Nguyễn Văn Dũng) là một trong những trường hợp như vậy.

Xuất thân đều là những người có hoàn cảnh khó khăn, nhưng việc chia sẻ các video có nội dung thú vị, độc đáo đã khiến họ được theo nhiều người quan tâm yêu mến và kiếm tiền.

Tuy nhiên, hành trình trở thành một youtuber "có của ăn của để" của hai anh em Tam Mao không hề dễ dàng.

Để nhớ lại thuở cơ hàn, mới đây, hai anh em Tam Mao chia sẻ một trong những đoạn clip đầu tiên họ quay được khi bắt đầu sự nghiệp youtuber.

Theo đó, thời mới bắt tay vào làm clip họ hoàn toàn chưa có kinh nghiệm trong việc quay dựng nên mọi thứ còn rất thô sơ, giật cục.

Để có được những đoạn clip đăng lên Youtube cho mọi người xem, anh em Tam Mao khá vất vả, nặng nhọc. Từ việc khênh bê những tảng đá lớn để dựng bếp giữa rừng đến việc phải giả vờ nằm ngủ trong lúc kiến đốt sưng hết lưng.

Diện mạo của hai anh em họ lúc ấy rất khác bây giờ. Mao Ca thì nhìn trẻ hơn rất nhiều, chưa để râu. Còn Mao Đệ thì da đen nhẻm. Cả hai chưa cắt tóc ba chỏm như hiện tại.

Hé lộ diện mạo ban đầu và cuộc sống khó khăn của hai anh em Tam Mao trước khi nổi tiếng - Ảnh 1.

Hai anh em Tam Mao giả vờ ngủ trong lúc kiến đang đốt sưng hết lưng

Hé lộ diện mạo ban đầu và cuộc sống khó khăn của hai anh em Tam Mao trước khi nổi tiếng - Ảnh 2.

Hé lộ diện mạo ban đầu và cuộc sống khó khăn của hai anh em Tam Mao trước khi nổi tiếng - Ảnh 3.

Những hình ảnh đầu tiên của anh em Tam Mao khi bắt đầu con đường trở thành youtuber

Trước khi trở thành Youtuber, Mao Ca từng làm thợ điện nước còn Mao Đệ đi chăn bò

Mao Ca kể, trước đây anh theo học ngành xây dựng nhưng sau khi ra trường không xin được việc làm đúng chuyên môn.

Để ở lại Hà Nội, anh phải tìm đủ thứ nghề lao động chân tay vất vả. Từ thợ điện nước, khoan cắt cắt bê tông, đóng dấu thuê....

"Từ năm sinh viên thứ 3 mình đã bắt đầu đi làm điện nước. Hồi ấy làm điện nước khổ lắm. Gặp bao chuyện giờ nghĩ lại vẫn ghê", anh nhớ lại.

Đến năm 2016, Mao Ca tình cờ biết đến Youtube và bắt đầu đam mê từ ấy. "Cuối năm 2016 mình bắt đầu làm. Mấy tháng trời không có tiền, mãi sau mới có. Tháng đầu tiên làm thế nào mà được tận 20 triệu, nhưng rồi sau càng ngày càng khó khăn.

Đầu 2017 mình về quê, làm nhạc sống kết hợp với re-up phim kiếm thêm đôi chút. Nói chung cũng khó khăn.

Mãi cuối năm 2018 gặp Mao Đệ rồi rủ làm Tam Mao TV. Từ ngày làm kênh này, cuộc sống khác lắm", Mao Ca cho biết.

Hé lộ diện mạo ban đầu và cuộc sống khó khăn của hai anh em Tam Mao trước khi nổi tiếng - Ảnh 4.

Về cuộc sống của một youtuber, Mao Ca tâm sự không hề sung sướng như mọi người vẫn tưởng. Mỗi ngày anh đều phải thức dậy rất sớm để bắt đầu đi quay.

Dù là vừa đi chơi vừa quay nhưng cũng khá là mệt. Tối về, lại tiếp tục ngồi dựng video để up lên Youtube và quản lý các kênh của mình. Có những hôm 2-3 giờ sáng vẫn chưa được ngủ. Vừa đặt lưng xuống giường đã phải tiếp tục nghĩ xem mai sẽ quay gì?

"Mọi người nhìn thấy cuộc sống trên Youtube của anh em mình thấy sao vui thế nhỉ? Suốt ngày đi chơi rồi ăn uống quay video up lên, xong rồi lại còn có tiền.

Thế nhưng bây giờ hai giờ sáng rồi mà mình vẫn còn chưa được ngủ. Sáng mai cũng chưa biết quay gì. Bọn mình chẳng có ai quản lý, có 3-4 anh em tự làm với nhau tự làm tự ăn. Cứ đi với nhau cả ngày xong còn việc dựng video là của mình.

Mặc dù mình biết mình dựng video chưa được hay, nhưng nó là cái tâm huyết, và chỉ mình mới biết là muốn làm nó thành như thế nào.

Ừ thì cuộc sống cũng khá là đáng mơ ước, nhưng cũng khá là mệt mỏi đấy. Làm youtuber không dễ dàng đâu, căng thẳng đấy", anh giãi bầy.

"Nếu như không làm Youtube, mình cũng chẳng biết làm gì luôn"

Mao Đệ thì sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khá khó khăn, lại thiệt về mặt ngoại hình, dù đã 20 tuổi nhưng chỉ cao gần 1 mét và có khuôn mặt như trẻ con.

Trước khi làm youtuber, Mao Đệ cả ngày đi chăn bò phụ giúp gia đình. Nói về cuộc sống thường ngày, Mao Đệ kể: "Sáng đi cho gà ăn với uống nước, trưa dắt bò đi chăn, rồi tối về nhà rửa chén".

Sau khi nổi tiếng, cuộc sống của Mao Đệ đã thay đổi rất nhiều. Mấy anh em ruột trong gia đình Mao Đệ cũng đã mở kênh và kiếm thu nhập trên đó.

Hé lộ diện mạo ban đầu và cuộc sống khó khăn của hai anh em Tam Mao trước khi nổi tiếng - Ảnh 6.

Mao Đệ đang sống cùng mẹ và hai anh em trai

Hé lộ diện mạo ban đầu và cuộc sống khó khăn của hai anh em Tam Mao trước khi nổi tiếng - Ảnh 7.

Cuộc sống của gia đình Mao Đệ khấm khá hơn rất nhiều nhờ Youtube

Hé lộ diện mạo ban đầu và cuộc sống khó khăn của hai anh em Tam Mao trước khi nổi tiếng - Ảnh 8.

Chia sẻ bí quyết thành công trong việc phát triển kênh Youtube để kiếm tiền, Mao Ca cho biết: "Làm Youtube, mình khẳng định may mắn là cái đầu tiên. Chất riêng là cái thứ hai. Còn thứ ba, nếu muốn theo nó thì phải có đam mê.

Bạn mình rất nhiều người làm 6-7 tháng liền không kiếm được đồng nào, nhưng sau đó thì kiếm được rất nhiều tiền. Mình ban đầu cũng vậy. Có đam mê thì sẽ tìm tòi và không dễ nản.

Hồi kênh Tam Mao của hai anh em mình mới lên, làng mình rất nhiều người cũng mua máy tính, mở kênh, bật kiếm tiền. Họ đến cả nhà mình quay, rồi rủ anh em mình quay, mình cũng đồng ý.

Nhưng không phải ai cũng biết về Youtube, nên không hiểu được những cái đấy nó tụt rất nhanh nếu không biết cách để duy trì. Youtuber giờ quá đông, người thành công cũng có, nhưng đa số là "chết" hết.

Ngày xưa mình chẳng có tiền cũng làm, đúng kiểu vì đam mê. Mà thật sự bây giờ, nếu như không làm Youtube mình cũng chẳng biết làm gì luôn", Mao Ca tâm sự.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/he-lo-dien-mao-ban-dau-va-cuoc-song-kho-khan-cua-hai-anh-em-tam-mao-truoc-khi-.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/he-lo-dien-mao-ban-dau-va-cuoc-song-kho-khan-cua-hai-anh-em-tam-mao-truoc-khi-noi-tieng-8202027462542299.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Anh em Tam Mao , Tam Mao TV , Giới trẻ 2020 , Mạng xã hội