Hé lộ danh tính những người sử dụng bằng giả ở ngành y tế Đắk Lắk
Thứ hai, 04/11/2019 11:18

Nhiều người bị phát hiện sử dụng văn bằng không hợp pháp (tức bằng giả) trong ngành Y tế Đắk Lắk đã nộp đơn xin nghỉ việc, để lo việc gia đình.

Ngày 4/11, một nguồn tin xác nhận với PV trong nhóm 10 người sử dụng văn bằng giả đang công tác tại ngành Y tế Đắk Lắk vừa bị phát hiện, có 6 người sử dụng bằng PTTH và 4 người sử dụng chứng chỉ “không hợp pháp”.

Nơi công tác của anh T (Nguồn facebook)

Nơi công tác của anh T (Nguồn facebook)

Trong số này có trường hợp của anh Nguyễn Văn T (SN 1992 – trú tại xã Ea Pô, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) công tác tại Phòng Tổ chức thuộc Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn. “Anh T vừa có đơn xin nghỉ việc để về nhà lo việc gia đình. Đây là trường hợp thi tuyển đậu công chức năm 2018 và lọt vào biên chế, được phân công công tác tại Phòng Tổ chức thuộc Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn” – nguồn tin này xác nhận.

Tuy nhiên, đến nay cơ quan chức năng địa phương vẫn chưa có kết luận cụ thể những trường hợp nói trên, lý do vẫn chưa kết thúc quá trình điều tra.

Như đã đưa tin, tháng 10/2019 công an tỉnh Đắk Lắk đang xác minh, để điều tra về 10 trường hợp "có vấn đề về văn bằng" đang công tác tại ngành y tế tỉnh Đắk Lắk.

Thông tin này đã được Sở Y tế Đắk Lắk xác nhận, đồng thời lãnh đạo Sở cho biết đã yêu cầu ông Nguyễn Hữu Thông- Trưởng phòng Tổ chức Sở Y tế phải triển khai ngay việc rà soát, báo cáo, giải trình.

Những người bị phát hiện sử dụng văn bằng không hợp pháp hiện đang công tác ở nhiều đơn vị khác nhau thuộc Sở Y tế Đắk Lắk.

Theo nguồn tin từ Sở Nội Vụ Đắk Lắk, qua việc thực hiện thanh tra về công tác cán bộ trên địa bàn, Thanh tra Sở Nội vụ phát hiện nhiều trường hợp công chức, viên chức trên địa bàn thiếu trình độ, bằng cấp. Trong những trường hợp này có nhiều người công tác trong ngành y tế.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi, thông tin cho bạn đọc biết.

Tienphong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: sử dụng bằng giả ở ngành y tế Đắk Lắk , nhân viên y tế dùng bằng giả , tin xã hội