Hé lộ 7 trạm oxy mini di động của ông Huỳnh Uy Dũng, công suất hàng nghìn bình, đã sẵn sàng chia sẻ hơi thở
Thứ sáu, 03/09/2021 20:58

Đây là 7 trong số 21 trạm oxy mini di động cho ông Huỳnh Uy Dũng - chủ tịch Đại Nam đặt mua từ nước ngoài về Việt Nam. Oxy sẽ được chia sẻ cho người dân, bệnh viện dã chiến trong dịch bệnh.

Sau khi doanh nhân Huỳnh Uy Dũng (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam) chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị 50.000 bình oxy để chia sẻ hơi thở cho người dân trong dịch Covid-19 thì mới đây, mạng xã hội tiếp tục lan truyền 1 đoạn video mới, trong đó, vị doanh nhân cùng nhiều lực lượng được cho là đang lắp đặt 7 trạm sản xuất oxy mini di động.

Số trạm sản xuất oxy mini di động này nằm trong số 21 trạm được ông Huỳnh Uy Dũng âm thầm chuẩn bị từ hơn 4 tháng trước, giờ đã về tới Việt Nam. Theo chia sẻ trong đoạn video, các công đoạn vận hành của trạm oxy mini đã được hoàn tất, có công suất bơm cho 1.600 bình oxy dạng 5 lít (phục vụ F0 tại nhà) và dạng bình 40 lít (phục vụ bệnh viện dã chiến).

Vì được thiết kế di động nên các thiết bị trong trạm này có thể hoạt động tại bất kỳ đâu có dòng điện 150Ampe. "Bất kỳ nơi đâu cần oxy thì chỉ cần 1 xe chở bình oxy đi phía sau và 1 xe chở trạm sản xuất đi phía trước", ông Dũng nói trong đoạn video.

Hé lộ 7 trạm oxy mini di động của ông Huỳnh Uy Dũng, công suất hàng nghìn bình, đã sẵn sàng chia sẻ hơi thở - Ảnh 1.

Các trạm oxy mini di động do ông Huỳnh Duy Dũng chuẩn bị vừa cập bến Việt Nam.
Các thiết bị được đặt trong container. Ảnh chụp màn hình.

Hé lộ 7 trạm oxy mini di động của ông Huỳnh Uy Dũng, công suất hàng nghìn bình, đã sẵn sàng chia sẻ hơi thở - Ảnh 2.

Các trạm oxy sẽ giải quyết được nhiều vấn đề khi cung cấp oxy nhờ tính linh động, giảm thiểu
thời gian, công sức vận chuyển. Ảnh chụp màn hình.

Trong đoạn video được lan truyền, vị doanh nhân cho hay, để tập trung cho công tác hỗ trợ "chia sẻ hơi thở", ông sẽ thông qua các đơn vị, tổ chức của chính quyền, đảm bảo nguồn oxy đến đúng lúc, đúng người.

Ngoài tập trung nguồn lực cho Bình Dương, dự kiến, 3-4 trạm oxy sẽ được chia sẻ cho TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, ông dự kiến cũng sẽ chia sẻ cho Long An và Đồng Nai mỗi điểm 1 trạm oxy, chi viện mỗi tỉnh 500 bình oxy. Tại Bình Dương, dự kiến có 6.000 bình oxy phục vụ cho công tác chống dịch.

Hiện tại, đoạn video đang thu hút lượt theo dõi đông đảo. Phía ông Huỳnh Uy Dũng cũng chưa có thêm thông tin nào về dự án trạm oxy. Tuy nhiên, các sáng kiến này đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng. Trong thời điểm khó khăn về dịch bệnh, những đóng góp, dù lớn dù nhỏ của các mạnh thường quân, mọi tổ chức, người dân đều đáng quý.

"Với một lượng bình oxy lớn như vậy, những nhà máy, trạm oxy kiểu này sẽ đem đến sự an tâm, kịp thời cho bệnh nhân trong thời gian sắp tới", tài khoản Bình Minh bình luận về đoạn video.

Trước đó liên quan đến công tác hỗ trợ người dân trong trận chiến chống Covid-19, ông Huỳnh Uy Dũng đã chuẩn bị 50.000 bình oxy các loại. Ông trăn trở làm sao hỗ trợ, không để các bệnh viện dã chiến và người dân gặp khó do thiếu oxy.

Hé lộ 7 trạm oxy mini di động của ông Huỳnh Uy Dũng, công suất hàng nghìn bình, đã sẵn sàng chia sẻ hơi thở - Ảnh 3.

Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng. (Nguồn ảnh: VietTimes)

"Bạn bè tôi nhiều người nói hãy chia bình oxy lại, tôi nói nếu tôi bán lại cho thị trường chắc cũng lãi cả trăm tỷ, nhưng tôi không làm được điều đó. Tôi muốn chia sẻ lại cho cộng đồng, làm sao cùng dân mình, cho đất nước mình qua kiếp nạn", ông Huỳnh Uy Dũng khẳng định.

Trong quá trình đặt 50.000 bình oxy, vị doanh nhân thấy việc vận chuyển tàu biển khó khăn do tình trạng container khan hiếm. Khi nhập 21 trạm oxy, ông đã đặt mua luôn cả bình vì sợ thiếu bình trữ oxy.

"Giờ các bạn đi ra mua 500 cái bình thôi kiếm đâu ra vì Việt Nam chúng ta chưa sản xuất, hoặc giá thành cao quá nên các đơn vị không sản xuất. Khi tôi nhập 21 máy tạo oxy về, tôi hỏi mua bình luôn, tôi hứa là tôi không để các bệnh viện dã chiến thiếu bình", ông Dũng cho biết.

Lo lắng về việc thiếu thốn oxy và vật tư y tế, ông chủ Đại Nam cũng mở luôn nhà máy sản xuất găng tay. Tầm nhìn xa, chuẩn bị kỹ lưỡng và tiềm lực của ông khiến nhiều người thán phục.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/he-lo-7-tram-oxy-mini-di-dong-cua-ong-huynh-uy-dung-cong-suat-hang-ngh.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/he-lo-7-tram-oxy-mini-di-dong-cua-ong-huynh-uy-dung-cong-suat-hang-nghin-binh-da-san-sang-chia-se-hoi-tho-16121030916130849.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Huỳnh Uy Dũng , trạm oxy mini , dũng lò vôi