Hàng trăm phụ huynh kéo đến trường Việt Úc phản đối học phí
Thứ ba, 05/05/2020 15:11

Sáng 5/5, khoảng 200 phụ huynh có mặt tại trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (TP.HCM), phản đối chính sách thu học phí mùa dịch.

Theo nhiều phụ huynh có mặt tại trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (cơ sở 2, tọa lạc trên đường 3/2, quận 11, TP.HCM), nếu nhà trường không gặp mặt, trao đổi trong hôm nay, họ sẽ đứng đợi cho tới khi nào có câu trả lời thỏa đáng về vấn đề học phí.

Nhiều phụ huynh cho rằng nhà trường tận thu, không có biện pháp đồng hành cùng gia đình trong mùa dịch. Khi học sinh nghỉ, chỉ học online, trường vẫn thu học phí với mức cao.

Hang tram phu huynh keo den truong Viet Uc phan doi hoc phi hinh anh 1 62ed20c435f2cfac96e3.jpg

Phụ huynh phản đối chính sách thu học phí mùa dịch của trường Dân lập Quốc tế Việt Úc
 (TP.HCM) sáng 5/5. Ảnh: Minh Nhật.

Đến 9h50, trường Dân lập Quốc tế Việt Úc đã mở cổng, cho phụ huynh vào. Trường đồng ý gặp phụ huynh để trao đổi về học phí. Nhưng sau khoảng 40 phút chờ đợi và không gặp được đại diện trường, phụ huynh tiếp tục kéo ra cổng giơ giấy phản đối.

Trước đó, ngày 9/4, một số phụ huynh trường Dân lập Quốc tế Việt Úc nhận được thông báo yêu cầu đóng 100% học phần 4 và các chi phí khác trước ngày 25/4.

Nhiều người phản đối vì trong thời gian nghỉ, học sinh phải học online chất lượng không tương xứng. Hơn nữa, học phí đã đóng cho học phần 3 vẫn chưa được sử dụng do học sinh nghỉ mùa dịch.

Ngày 2/5, trường Việt Úc thông báo giảm 70% học phí đối với bậc tiểu học và trung học trong thời gian học sinh nghỉ và học online, đồng thời miễn 100% học phí đối với bậc mầm non.

Phụ huynh cho rằng chính sách trên của trường không hợp lý. Với cách tính này, trường vẫn thu 30% học phí trong những ngày học sinh nghỉ mà không học trực tuyến.

Họ cũng cho rằng thời gian học trực tuyến, chất lượng không tốt, nên không chấp nhận mức thu 30% học phí trong thời gian học online.

Hang tram phu huynh keo den truong Viet Uc phan doi hoc phi hinh anh 2 phu_huynh.jpg

9h50 ngày 5/5, trường Dân lập Quốc tế Việt Úc đã mở cổng trường cho phụ huynh vào
 để gặp đại diện nhà trường. Ảnh: Minh Nhật.

Liên quan chủ đề này, trao đổi với PV chiều 29/4, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết sở đã nhận được đơn kiến nghị, cầu cứu của các nhóm phụ huynh trường Dân lập Quốc tế Việt Úc, trường Quốc tế Australia, trường Sao Việt (VStar School).

Ông Nam cho hay sở sẽ tiến hành xử lý theo trình tự, trong đó yêu cầu các trường báo cáo vấn đề thu học phí.

 

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/hang-tram-phu-huynh-keo-den-truong-viet-uc-phan-doi-hoc-phi-post1081014.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/hang-tram-phu-huynh-keo-den-truong-viet-uc-phan-doi-hoc-phi-post1081014.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: trường Dân lập Quốc tế Việt Úc , học sinh , học phí