Hàng thủ chơi thảm hại, thầy trò HLV Park Hang-seo nhận trận thua 'muối mặt'
Thứ tư, 13/10/2021 08:04

Bàn thắng mở tỷ số của Tiến Linh rốt cuộc không cứu nổi đội tuyển Việt Nam thoát khỏi một trận thua tan nát của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Với những lỗi lầm cực kỳ nghiêm trọng của các cầu thủ Việt Nam, thực sự đáng ngạc nhiên khi hiệp 1 trôi qua được một nửa, mà lưới của thủ thành Văn Toản vẫn chưa rung lên lần nào. Quả tình, với những thay đổi "quá đột ngột" của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam cho thấy sự nặng nề về mặt tâm lý nghiêm trọng sau trận thua đáng tiếc trước Trung Quốc.

Phút 14, Tấn Tài - cầu thủ từng ghi bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Trung Quốc, có pha phạm lỗi vô cùng ngớ ngẩn trong vòng cấm. Sau khi tranh chấp thắng đối thủ để đánh đầu phá bóng ra ngoài, chẳng hiểu sau Tấn Tài lại thò tay gạt vào mặt cầu thủ Oman khi bóng đã ở rất xa. Không chút lưỡng lự, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền.

Quá may mắn cho Văn Toản khi đội trưởng của Oman tung cú sút vọt xà trên chấm 11m. Giây phút thực sự hú vía của đội tuyển Việt Nam trôi qua.

Song chỉ 10 phút sau, lại đến lượt Văn Toản mắc sai lầm. Lần này thủ thành được HLV Park Hang-seo tung vào sân thay Tấn Trường ở trận đấu này bắt bóng không dính, để bóng bật ra đúng tầm băng vào của Al Khad. Thần may mắn thêm lần mỉm cười với đội tuyển Việt Nam khi pha tâng bóng của cầu thủ Oman không đi vào lưới.

Trước đó, ngay đầu trận, Duy Mạnh mở màn cho loạt lầm lỗi của các cầu thủ Việt Nam bằng pha xoay xở chậm, để Jameel Al Yahmadi qua người khá dễ dàng, cầm bóng xộc thẳng vào vòng 16m50. May mắn là chính Duy Mạnh đã có tác động khiến đối thủ ngã trong vòng cấm, song trọng tài xua tay cho trận đấu tiếp tục.

Kết quả Oman vs Việt Nam: Hàng thủ chơi thảm hại, thầy trò HLV Park Hang-seo nhận trận thua muối mặt - Ảnh 2.

Sau hàng loạt lầm lỗi ấy, dưới sự động viên cực kỳ tích cực từ HLV Park Hang-seo, các cầu thủ Việt Nam dần lấy lại thế trận, khiến trận đấu trở nên cân bằng hơn, với những pha lên bóng của Việt nam dần trở nên rõ nét. Phút 39, nhóm ít ỏi cổ động viên Việt Nam trên khán đài đột nhiên bùng nổ với bàn thắng bất ngờ cho đội tuyển Việt Nam.

"Tội đồ" Tấn Tài là người góp công lớn nhất trong bàn thắng này, với pha trượt người đoạt bóng trong chân cầu thủ đội bạn ngay trước vòng cấm địa đối phương, rồi cực kỳ tự tin tung cú sút "xâu kim" hậu vệ Oman. Bóng khẽ chạm chân hậu vệ đội bạn đổi hướng, khiến thủ thành Al Rusheidi phải chật vật đẩy ra đúng tầm chân Tiến Linh, và tiền đạo này nhẹ nhàng dứt điểm "dễ như ăn kẹo" tung lưới.

Bóng được đưa vào lưới, song VAR lại lên tiếng. Đội tuyển Việt Nam dính đến hai tình huống khiến bàn thắng có thể bị tước bỏ, đấy là pha xoạc bóng của Tấn Tài, cùng pha bóng nghi việt vị của Công Phượng. Song rốt cuộc bàn thắng của Tiến Linh cũng bước qua được hai "cửa tử" để được trọng tài công nhận, mở ra khởi đầu không thể đẹp hơn cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Kết quả Oman vs Việt Nam: Hàng thủ chơi thảm hại, thầy trò HLV Park Hang-seo nhận trận thua muối mặt - Ảnh 3.

Tưởng chừng bàn thắng đến vào cuối hiệp 1 có thể đưa đội tuyển Việt Nam vào giờ nghỉ yên lành, rốt cuộc sai lầm của hàng thủ lại thêm lần nữa "làm khó" thầy Park. Phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1, từ pha đá phạt từ khá xa khung thành, bóng được cầu thủ Oman treo vào, chạm đầu một cầu thủ khác văng lên. Trong khi các hậu vệ Việt Nam mãi mốt tìm bóng, thì Al Sabhi đã kịp ngả người móc bóng tuyệt đẹp khiến thủ thành Văn Toản chỉ còn biết đứng nhìn lưới tung lên. Trận đấu lại trở về vạch xuất phát trong sự tiếc nuối của người hâm mộ Việt Nam.

Ở đầu trận, ngay từ quả phạt góc đầu tiên, các cầu thủ Oman đã "chơi chiêu" gây áp lực cực mạnh lên thủ thành có chiều cao khá khiêm tốn của đội tuyển Việt Nam - Văn Toản, bằng đến 5, 6 cầu thủ "kèm cặp" thủ thành này trong vòng 5m50. Và ngay khi hiệp 2 bắt đầu, họ lại thực hiện chiêu này với thủ thành khá non nớt người Việt Nam.

Áp lực ấy khiến Văn Toản trở thành "gã hề", còn Oman có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ngay ở những phút đầu của hiệp hai. Sau màn "uy hiếp" của các đồng đội dành cho Văn Toản, Al Khaldi của Oman rót thẳng bóng vào khung thành từ quả đá phạt góc. Quá yếu thế trước các cầu thủ đội bạn, Văn Toản đã để bóng rơi trúng đầu văng thẳng vào lưới.

Kết quả Oman vs Việt Nam: Hàng thủ chơi thảm hại, thầy trò HLV Park Hang-seo nhận trận thua muối mặt - Ảnh 4.

Chẳng còn hình bóng của hàng thủ chơi "tường đồng vách sắt" của thầy Park ngày nào, thay vào đấy là hàng thủ đội tuyển Việt Nam cực kỳ mong manh, dễ vỡ, vừa chậm chạp, vừa thiếu đi sự máu lửa, thay vào đó là những sai lầm ngớ ngẩn.

Mười phút sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Oman, thêm lần nữa sai lầm ngớ ngẩn đến khó tin lại đến với hàng thủ Việt Nam, lần này là Duy Mạnh. Sau pha treo bóng của đối phương, bóng bay qua đầu Duy Mạnh, trúng ngực cầu thủ đội bạn. Trong lúc rơi xuống, Duy Mạnh "tiện thể" vung tay trung mặt đối phương. Trọng tài xua tay, song VAR lại thêm lần lên tiếng, và sau khi tham khảo băng hình quay chậm, trọng tài chính đã "bẻ còi" để chỉ tay vào chấm phạt đền, Lần này thì Salah Al-Yahyaei không phạm lỗi lần nào khi đối diện Văn Toản trên chấm phạt đền.

Công bằng mà nói, việc phải để Văn Toản, Tấn Tài, Đức Huy cùng Công Phượng ra sân ngay từ đầu đã tạo ra không ít áp lực lên hàng thủ của đội tuyển Việt Nam, song chưa bao giờ hàng thủ của thầy Park lại mắc nhiều lỗi lầm đến thế. Có lẽ nó đến từ chính tâm lý của các cầu thủ, cũng như của HLV Park Hang-seo sau trận thua đau đớn trước đội tuyển Trung Quốc.

Và nó cũng là cái giá phải trả cho sự bảo thủ của nhà cầm quân người Hàn Quốc này khi luôn khăng khăng dành sự ưu tiên cho các cầu thủ mà ông quen thuộc, để rồi những nhân tố mới khi sắm vai "đóng thế", đã không thể bắt nhịp được trước các đối thủ thực sự mạnh.

Sau bàn thua thứ ba, HLV Park Hang-sei lần lượt tung Xuân Trường, Văn Toàn rồi "gương mặt mới" Tuấn Hải vào sân, song tất cả đã quá muộn, dù Công Phượng có cú sút xa cực đẹp đưa bóng đi bật cột dọc, rồi ngay sau đó là pha kết thúc cận thành của Văn Toàn khiến thủ thành Al Rusheidi phải cực kỳ chật vật cản phá . Chẳng thể cứu nổi đội tuyển Việt Nam nữa rồi.

Bốn trận trắng tay, thua tan nát trước đội bóng từng được đánh giá là "lót đường" của bảng đấu, sóng gió thực sự đang chờ thầy Park ở phía trước.

Tỷ số: Oman 3-1 Việt Nam

Đội hình thi đấu

Oman: Al Rusheidi, Al Gheilani, Al-Busaidi, Al Habsi, Al-Khamisi, Al-Alawi, Al-Yahyaei, Al-Saadi, Fawaz, Mandhar, Al-Hajri.

Việt Nam: Văn Toản, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Hồ Tấn Tài, Hồng Duy, Đức Huy, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng.

Ghi bàn

Oman: Issam Al Sabhi (45'+1), Mohsin Al Khaldi (49'), Salah Al-Yahyaei (63')

Việt Nam: Tiến Linh (39')

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ket-qua-oman-vs-viet-nam-hang-thu-choi-tham-hai-thay-tro-hlv-park.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ket-qua-oman-vs-viet-nam-hang-thu-choi-tham-hai-thay-tro-hlv-park-hang-seo-nhan-tran-thua-muoi-mat-162211310005323788.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: HLV Park Hang-seo , Tuyển Việt Nam , Oman