Hàng chục nghìn học sinh, sinh viên ở TP.HCM phải nghỉ học từ hôm nay để phòng dịch Covid-19
Thứ tư, 02/12/2020 09:51

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở TP.HCM, hàng loạt trường đại học đã ra thông báo cho sinh viên nghỉ học và chuyển sang hình thức trực tuyến.

ĐH Tôn Đức Thắng ở cơ sở Tân Phong

Đây là trường đại học đầu tiên ở TP.HCM cho sinh viên nghỉ vì Covid-19. Cụ thể, hơn 20.000 sinh viên, học viên ĐH Tôn Đức Thắng ở cơ sở Tân Phong nghỉ học tập trung từ ngày 2 đến 6/12, chuyển sang học trực tuyến, để phòng chống dịch Covid-19.

Đối với các môn có lịch thi từ ngày 2/12 đến 6/12, sinh viên cập nhật lịch thi mới trên hệ thống thông tin sinh viên sau ngày 7/12.

Thông báo nghỉ học của trường ĐH Tôn Đức Thắng ở cơ sở Tân Phong.

Thông báo nghỉ học của trường ĐH Tôn Đức Thắng ở cơ sở Tân Phong.

ĐH Tôn Đức Thắng khuyến nghị sinh viên, giảng viên chủ động thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Các đơn vị trực thuộc trường có trách nhiệm triển khai thông tin đến sinh viên, giảng viên trong đơn vị, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

ĐH Công nghệ TP.HCM

ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) vừa thông báo cho sinh viên các bậc, hệ trong toàn trường nghỉ học từ ngày 2 đến 6/12 để phòng chống dịch Covid-19.

Thông báo trên được ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đưa ra tối 1/12 sau khi thành phố ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

ĐH Công nghệ TP.HCM thông báo cho sinh viên nghỉ học kể từ ngày 2/12 - 6/12/2020

ĐH Công nghệ TP.HCM thông báo cho sinh viên nghỉ học kể từ ngày 2/12 - 6/12/2020

Trong thời gian nghỉ, HUTECH yêu cầu sinh viên tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế, đồng thời theo dõi các thông tin cập nhật mới nhất tại website trường.

Các trường tiểu học cũng thông báo cho học sinh nghỉ

Hai trường Tiểu học Võ Văn Tần, Nguyễn Huệ ở quận 6 nghỉ học vì 4 giáo viên tiếp xúc gần với ca thứ 1.347.

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

48 học sinh lớp 10A3 trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cùng các giáo viên dạy lớp này trong ngày 30/11 được cho nghỉ do một em trong lớp tham gia lớp học tiếng Anh của bệnh nhân 1347.
Theo thông báo của trường, những người này sẽ thực hiện cách ly đến khi có chỉ đạo tiếp theo từ cơ quan y tế và Sở GD&ĐT TP.HCM. Trong thời gian học sinh lớp 10A3 cách ly, nhà trường sẽ dạy học trực tuyến cho các em.

 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai chuyển sang dạy trực tuyến vì có 1 học sinh tham gia lớp học tiếng Anh của ca nhiễm mới.

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai chuyển sang dạy trực tuyến vì có 1 học sinh
tham gia lớp học tiếng Anh của ca nhiễm mới.

Ngoài ra, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đề nghị phụ huynh kiểm tra thân nhiệt của học sinh trước khi đến trường. Với những em có biểu hiện viêm đường hô hấp, các triệu chứng như ho, sốt, khó thở, trường đề nghị phụ huynh cho con nghỉ học, đến bệnh viện kiểm tra và báo cáo kết quả cho nhà trường.

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, sáng 1/12, Sở GD&ĐT TP.HCM đã gửi văn bản đề nghị các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn chủ động rà soát thông tin cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, gia đình học sinh một cách đầy đủ, chính xác về các trường hợp, đối tượng có liên quan đến tình hình dịch Covid-19.

Sở cũng chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tăng cường công tác khử khuẩn vệ sinh trường, lớp, bố trí đầy đủ vòi nước sạch, xà phòng, yêu cầu học sinh rửa tay, đeo khẩu trang theo quy định.

Baodatviet.vn

Nguồn: http://gioitre.baodatviet.vn/hang-loat-truong-o-tphcm-thong-bao-cho-hoc-sinh-sinh-vien-nghi-hoc-phon.. Nguồn: http://gioitre.baodatviet.vn/hang-loat-truong-o-tphcm-thong-bao-cho-hoc-sinh-sinh-vien-nghi-hoc-phong-dich-covid-19-2006992.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Covid-19 , học sinh nghỉ học , TP HCM