Hám 1 triệu đồng, hai anh em họ chia nhau 26 năm tù
Thứ bảy, 19/10/2019 16:15

Có “hàng", Tểnh rủ anh họ cùng đi bán rồi chia lãi. Tuy nhiên, chuyến hàng chưa trót lọt, tiền lãi chưa kịp nhận thì Tểnh và anh họ đã sa lưới.

TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm hình sự xét xử Lầu Bá Tểnh (30 tuổi) và Lầu Bá Chảy (26 tuổi) trú tại xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo đó, vào ngày 24-5-2019, một người đàn ông gọi cho Tểnh đặt mua ma túy. Qua thỏa thuận, hai bên thống nhất mua bán 2 gói ma túy hồng phiến và 1 cục heroin với giá 11 triệu đồng.

Hai anh em Tểnh và Chảy trong phiên xét xử

Chốt đơn hàng, Tểnh gọi cho một người Lào để lấy ma túy đi bán. Người Lào đồng ý bán cho Tểnh 2 gói hồng phiến, 1 cục heroin với giá 10 triệu đồng. Đến nơi lấy hàng, Tểnh gọi cho Chảy hẹn ra gặp có việc. Khi hai anh em gặp nhau, Tểnh báo với Chảy việc đưa ma túy và số tiền lãi sẽ được chia đôi.

Khi hai người đi đến khu vực bản Xốp Tụ, xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn để bán ma túy thì bị Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện, bắt quả tang. Tang vật thu giữ gồm 2 gói hồng phiến có trọng lượng 39,75gam, 1 gói heroin có trọng lượng 7,1gam và 1 chiếc xe máy.

Trong phiên xét xử, Tểnh và Chảy thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hai người biện minh do hám 1 triệu đồng tiền lãi nên đã sa chân.

Sau khi xem xét, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Lầu Bá Tểnh 15 năm tù, bị cáo Lầu Bá Chảy 11 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

 
Anninhthudo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: hai anh em họ chia nhau 26 năm tù , lĩnh án , ma túy