Hai cầu thủ Đông Nam Á bị cấm thi đấu vĩnh viễn vì bán độ
Thứ năm, 27/02/2020 09:59

Tham gia bán độ trong một trận giao hữu với tuyển Hong Kong, hai cầu thủ bóng đá của Lào bị cấm thi đấu vĩnh viễn.

Bị kết luận tham gia bán độ trong trận giao hữu giữa tuyển Lào và Hong Kong ngày 5/10/2017, hai cầu thủ bóng đá của Lào là Khampheng Sayavutthi và Lembo Saysana bị cấm tham gia các học động bóng đá trong và ngoài nước vĩnh viễn.

Lembo Saysana sinh năm 1995, từng là một trong những tiền đạo giàu triển vọng nhất bóng đá Lào, với khả năng dứt điểm đa dạng. Trong khi đó Khampheng Sayavutthi sinh năm 1986 cũng là một tiền đạo tài năng của quốc gia này.

AFC đã gửi thông báo kỷ luật đến với LĐBĐ Lào và sẽ tiến hành thủ tục gửi đến FIFA nhằm cấm cả 2 cầu thủ này chơi bóng trên toàn thế giới. Với mục tiêu đem lại sự trong sạch cho môn thể thao vua, những hành vi dàn xếp tỷ số đều bị kỷ luật rất nặng.

Khampheng Sayavutthi và Lembo Saysana bị cấm tham gia các học động bóng đá trong và ngoài nước vĩnh viễn.

Khampheng Sayavutthi bị cấm tham gia các học động bóng đá trong 

Mới đây, AFC và FIFA cũng điều tra về nghi vấn dàn xếp tỉ số ở trận ĐT Myanmar thua đậm 0-7 trước Kyrgyzstan ngày 10/10/2019. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Myanmar Zaw Zaw chính thức thông báo AFC và FIFA đang điều tra về nghi vấn dàn xếp tỉ số ở trận thua bất thường 0-7 trước Kyrgyxstan của Myanmar vào ngày 10/10/2019.

"FIFA đang xem xét về nghi án bán độ. Bất cứ ai bị kết tội thao túng kết quả trận đấu sẽ bị xử phạt nghiêm khắc. Họ có thể đối mặt với án phạt cấm thi đấu trong 5 năm", đại diện của FIFA tiết lộ.

FIFA đã cử một đoàn công tác gồm các quan chức của LĐBĐ Thế giới và AFC tới Yangon để điều tra nghi án trên và quyết làm rõ chân tướng sự việc đồng thời sẽ sử lý nghiêm những cá nhân liên quan.

Theo báo chí Myanmar, đã có 8 cầu thủ của đội tuyển quốc gia nước này tham dự trận đấu với Kyrgyzstan được triệu tập, các đơn vị điều tra cũng đã mổ băng ghi hình để tìm thêm chứng cứ, đồng thời xem xét kỹ báo cáo ủa trọng tài chính Omar Mohamed Al-Ali (UAE).

Cuộc điều tra bắt nguồn từ những bất thường khi FIFA được thông báo một lượng tiền lớn cá cược đặt vào cửa trận đấu có nhiều bàn thắng. “Chúng tôi đã giúp họ trong cuộc điều tra. FIFA luôn thực hiện các cuộc điều tra như thế”, tờ Eleven Myanmar trích lời của ông Zaw Zaw cho biết.

 
Doisongplus.vn

Nguồn: http://doisongplus.vn/hai-cau-thu-dong-nam-a-bi-cam-thi-dau-vinh-vien-vi-ban-do-85106-11.html.. Nguồn: http://doisongplus.vn/hai-cau-thu-dong-nam-a-bi-cam-thi-dau-vinh-vien-vi-ban-do-85106-11.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Bóng đá châu á , bán độ , hai cầu thủ bị cấm thi đấu