HAGL thăng hoa, HLV Park Hang-seo thêm lần phải ngả mũ trước người Thái
Thứ tư, 12/01/2022 21:57

Điều HLV Park Hang-seo suốt 4 năm qua không làm được, "Zico Thái" dám làm "trong một nốt nhạc" và thành công mỹ mãn.

Với đội hình vắng đến 7 cầu thủ trụ cột là tuyển thủ quốc gia, HAGL của Kiatisuk giành chức vô địch cúp Hoàng đế Quang Trung cực kỳ thuyết phục với 3 chiến thắng tuyệt đối. Điều này không chỉ khẳng định sức mạnh của các ngoại binh mà đội bóng phố Núi sẽ dùng ở mùa giải này, mà còn đem lại tinh thần thăng hoa cho HAGL trước thềm mùa giải mới.

Ngoài các ngoại binh sáng giá, HLV Kiatisuk sử dụng đội hình với rất nhiều cái tên thuộc lứa U21 của HAGL, song họ vẫn khá thoải mái vượt qua tất cả các đội bóng giàu kinh nghiệm, chất lượng hơn về chuyên môn và được đầu tư "không kém phần long trọng" cho mùa giải này.

Thậm chí "Zico Thái" còn thoải mái sử dụng cả những cầu thủ chỉ mới có 17 tuổi như Đức Việt ở đội hình chính dùng phải đối mặt với "đội bóng trăm tỷ" Topenland Bình Định, Becamex Bình Dương hay Đà Nẵng.

HAGL thăng hoa, HLV Park Hang-seo thêm lần phải ngả mũ trước người Thái - Ảnh 1.

Thành công của HAGL cho thấy họ đang có một cái nhìn rộng hơn về tương lai, thay vì mãi phụ thuộc vào lứa U19 lừng lẫy một thời với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn, Minh Vương..., tạo nên được sự phát triển bền vững và chắc chắn, thay vì tập trung "ăn xổi" như cách mà HLV Park Hang-seo đã làm với bóng đá Việt Nam trong suốt hơn 4 năm qua.

Nó tương tự với cách mà Indonesia ghi danh đến 6 cầu thủ U20 vào danh sách đá chính dù đối thủ là đội tuyển Việt Nam, hay như Thái Lan dùng toàn bộ đội hình dự bị cho trận gặp Singapore trong trận tranh ngôi đầu bảng. Cũng vì thế mà ngôi vô địch của Thái Lan hay ngôi Á quân của Indonesia trở nên cực kỳ xứng đáng, bởi không chỉ dừng lại ở việc săn thành tích, mà còn trả lời được 3 câu hỏi được đặt ra ở mỗi giải đấu lớn, bao gồm "lối chơi có gì mới?", "tinh thần có hăng hái?" và "có cầu thủ nào mới?".

Ở chiều ngược lại, cả ba câu hỏi đấy với đội tuyển Việt Nam trong tay HLV Park Hang-seo là con số 0 tròn tĩnh. Và nó cho thấy khoảng cách chưa thể san lấp được giữa hai nền bóng đá - Thái Lan và Việt Nam. Trong khi Kiatisuk dù "khát cháy" thành tích với HAGL, vẫn làm việc phải làm của một "nhà quản trị" với tầm nhìn xa, thay vì mải mốt "chạy ăn từng bữa".

HAGL thăng hoa, HLV Park Hang-seo thêm lần phải ngả mũ trước người Thái - Ảnh 2.

Bốn năm qua, không những đội tuyển Việt Nam, mà đến cả U23 Việt Nam dưới tay HLV Park Hang-seo cũng không có cơ hội thử nghiệm những gương mặt mới, điển hình là những trận giao hữu trước giải đấu, hay những trận giao hữu mang tính trình diễn của U23 Việt Nam ở Phú Thọ, Cẩm Phả.

Bốn năm qua, liệu những thành tích mà HLV Park Hang-seo đem về cho bóng đá Việt Nam đã là đủ, để chiến lược gia người Hàn Quốc có thể tự cho phép mình được như Kiatisuk, Polking hay người đồng hương Shin Tae-yong?

Với 6 trận toàn thua và thất bại ở AFF Cup ngay sau lưng, câu trả lời dành cho thầy Park chắc chắn là không. Thậm chí ở SEA Games 31 sắp tới, thêm lần nữa Đông Nam Á sẽ được chứng kiến Việt Nam thống lĩnh giải đấu trẻ bằng toàn những ngôi sao sáng nhất của bóng đá nước nhà, như Hùng Dũng chẳng hạn...

ph

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hagl-thang-hoa-hlv-park-hang-seo-them-lan-phai-nga-mu-truoc-nguoi.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hagl-thang-hoa-hlv-park-hang-seo-them-lan-phai-nga-mu-truoc-nguoi-thai-162221201190037215.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: HLV Park Hang-seo , Kiatisuk , HAGL