Hà Nội: Phụ huynh tố giáo viên bạo hành học sinh, hiệu trưởng khẳng định không
Thứ hai, 25/05/2020 21:48

Sáng ngày 25/5, chị Đ.T.X (ở Thanh Trì, Hà Nội) cho biết chị đã có đơn trình báo, đề nghị làm rõ việc con gái chị nghi bị cô giáo tại trường Tiểu học Tân Triều (Thanh Trì) tát chảy máu, dập môi tại trường học

Theo phản ánh của phụ huynh này, con gái chị năm nay đang học lớp 2, ngày 12/5 sau khi đón con từ trường về chị phát hiện môi con bị sưng, có vết bầm dập và tụ máu. “Khi gặng hỏi thì con cho biết bị cô gáo chủ nhiệm đánh vì làm sai bài toán. Cô giáo đánh bằng cách tát và lấy sách đập vào mặt. Ngoài đánh, cô còn chửi mắng”, phụ huynh này nói.

Hà Nội: Phụ huynh tố giáo viên bạo hành học sinh, hiệu trưởng khẳng định không

Hình ảnh phụ huynh chụp lại và cho rằng con mình bị đánh

Ngay tối 12/5, sau khi xảy ra sự việc, phụ huynh này đã gọi cho cô giáo chủ nhiệm để hỏi lý do, tuy nhiên cô giáo đã phủ nhận và cho rằng do môi con có vảy nên con gái chị tự cạy môi dẫn đến chảy máu. Trong khi trước đó, vào buổi sáng đưa con đi học chị không hề phát hiện con bị trầy xước gì.

“Ngày hôm sau (13/5) khi đưa con đến trường, tôi có hỏi các học sinh cùng lớp con gái, nhiều bạn nói cô giáo có đánh bằng tay và dùng sách để đánh. Tuy nhiên, khi làm việc với ban giám hiệu, cô giáo chủ nhiệm vẫn phủ nhận và nhà trường cho rằng không có bằng chứng về sự việc. Tôi không muốn làm to chuyện nhưng cô giáo không hối lỗi, tôi sẽ làm đơn làm đến cùng để tìm ra sự thật”, chị X. nói.

Chị X. cũng cho biết mình có file ghi âm về việc cô giáo và hiệu trưởng xuống lớp của con chị và dặn dò các cháu không được nói ra việc cô O. giáo viên chủ nhiệm lớp này đánh con chị.

Liên quan đến sự việc, sáng 25/5 trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thanh Mai – Hiệu trưởng trường tiểu học Tân Triều cho hay: “Sáng 13/5 tôi đến trường thì thầy hiệu phó báo lại có phụ huynh đến muốn trao đổi với nhà trường và phản ánh học sinh bị cô giáo đánh. Ngay lập tức tôi có mời phụ huynh vào phòng để làm việc. Ngoài phụ huynh này còn có thêm một người đàn ông tên H. là bạn của chị X. phụ huynh học sinh.

Phụ huynh cho biết có ghi âm sáng nay vào lớp hỏi học sinh trong lớp và các bạn nói con chị X. bị cô giáo đánh. Tôi khá bất ngờ vì sau dịch bệnh nhà trường yêu cầu tổ bảo vệ không cho phụ huynh vào trường nếu không có lịch hẹn trước và tất cả những người vào trường phải được đo thân nhiệt theo quy định.

Không biết phụ huynh vào trường bằng cách nào khi tổ bảo vệ nói không hề có ai vào trường sáng 13/5”.

Hà Nội: Phụ huynh tố giáo viên bạo hành học sinh, hiệu trưởng khẳng định không

Trường tiểu học Tân Triều

Cũng theo bà Mai, ngay trong sáng 13/5, hiệu trưởng nhà trường cùng người thân của phụ huynh đã xuống lớp hỏi han các học sinh trong lớp con chị X. Tất cả các học sinh được hỏi đều nói không có chuyện cô giáo đánh bạn, ngay cả con chị X. cũng thừa nhận không phải do cô giáo đánh. Tuy nhiên, sau khi trao đổi thì chị X. không đồng ý với việc này và tiếp tục gửi đơn đến các cơ quan chức năng yêu cầu điều tra, làm rõ.

“Về việc này, phòng giáo dục và đào tạo huyện Thanh Trì cũng đã thành lập tổ công tác xuống trường xác minh và cũng xác định không có chuyện như phụ huynh phản ánh. Hiện nay sự việc cũng đang được phía công an làm rõ”, bà Mai cho biết.

Khi phóng viên nêu câu hỏi về việc phụ huynh phản ánh cô hiệu trưởng dặn học sinh không được chia sẻ chuyện cô chủ nhiệm đánh học sinh, bà Mai cho hay: “Nhà tôi ở gần trường, từ khi tốt nghiệp đại học đến giờ tôi đều công tác ở Tiểu học Tân Triều, học sinh ở đây cũng chủ yếu là người dân trong xã.

Chỉ còn gần 2 năm nữa là tôi về hưu, cả cuộc đời tôi gắn với ngôi trường này, giả sử có việc như phụ huynh nói cô giáo đánh học sinh thì chả có lý do gì mà tôi phải đánh đổi cả danh dự, cả nhân phẩm để bao che cho một giáo viên thiếu đạo đức như vậy.

Nếu phát hiện giáo viên sai phạm, cư xử với học sinh chưa đúng mực tôi kiên quyết xử lý nghiêm, không bao che”.

Cũng theo bà Mai, ngay từ khi Bộ GD&ĐT xây dựng bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường nhà trường đã yêu cầu giáo viên thực hiện nghiêm.

“Ngay cổng trường cũng có in nội dung bộ quy tắc này, các giáo viên, nhân viên nhà trường phải có ứng xử phù hợp với học sinh, với đồng nghiệp và với phụ huynh. Đánh học sinh là việc không bao giờ được phép và không thể chấp nhận nên nếu phụ huynh cung cấp được chứng cứ khẳng định có việc cô giáo đánh học sinh là cô giáo đã vi phạm quy tắc ứng xử cũng như các việc giáo viên không được làm, chắc chắn nhà trường sẽ kiên quyết xử lý”.

Infonet.vietnamnet.vn

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-de/van-hoa-hoc-duong/phu-huynh-to-con-bi-bao-hanh-khi-den-lop-n.. Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-de/van-hoa-hoc-duong/phu-huynh-to-con-bi-bao-hanh-khi-den-lop-nha-truong-khang-dinh-khong-253301.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: giáo viên bạo hành học sinh , Trường Tiểu học Tân Triều , tin xã hội