Hà Nội: Nhiều trường chốt phương án thi học kỳ I online cho khối lớp 1,2
Thứ năm, 23/12/2021 11:32

Dù chưa có công văn hướng dẫn cụ thể của Sở Giáo dục và Đào tạo nhưng nhiều trường trên địa bàn TP. Hà Nội sẵn sàng cho phương án thì trực tuyến với học sinh lớp 1,2.

Trong những ngày này, học sinh tiểu học đang bước vào giai đoạn ôn tập, chuẩn bị cho bài kiểm tra, đánh giá kết quả học kỳ I. Vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm là bài kiểm tra sẽ được thực hiện theo phương thức nào? 

Theo chia sẻ của ông Phạm Văn Ngát - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) huyện Thanh Trì, với tình hình dịch bệnh như hiện nay, học sinh khó có thể đến trường kiểm tra trực tiếp. Do đó, các trường học trên địa bàn huyện Thanh Trì đều thống nhất phương án kiểm tra trực tuyến dựa theo nguyện vọng của các bậc phụ huynh.

Ông Ngát cho biết, việc kiểm tra dù trực tiếp hay trực tuyến đều phải xuất phát từ học sinh và sự đồng thuận, phối hợp của các bậc cha mẹ. Trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài, học sinh phải học online từ đầu năm, nếu tổ chức kiểm tra trực tuyến, cha mẹ cũng sẽ không đồng tình cho con đến trường.

Các trường hiện gấp rút chuẩn bị tất cả điều kiện về phần mềm, dữ liệu phục vụ cho bài kiểm tra, đánh giá đạt hiệu quả cao nhất. Riêng học sinh lớp 1, Phòng GDĐT đang tính phương án kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm để giảm áp lực cho cả cô và trò.

"Tuy nhiên, đây mới chỉ là phương án, kế hoạch. Việc thực hiện vẫn phải theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Sở GDĐT", ông Phát cho biết thêm.

hocsinh-1638875677521375552362-1638931526881788084617

Tương tự, Trưởng Phòng GDĐT huyện Hoài Đức - ông Vương Văn Lâm - cho hay, địa phương đã "chốt" phương án kiểm tra trực tuyến đối với lớp 3, 4, 5.

Riêng khối lớp 1, 2 vẫn phải chờ sự chỉ đạo, hướng dẫn của Sở GDĐT Hà Nội. Nhưng phía các nhà trường đều đã xây dựng phương án, kế hoạch và sẵn sàng trong việc kiểm tra, đánh giá trực tuyến đối với đối tượng này.

Là một trong số những trường học thuộc khu vực có mức độ dịch 3, bà Nguyễn Phương Hoa - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tây Sơn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) - cho biết, đơn vị đã xây dựng phương án kiểm tra trực tuyến và gửi lên Phòng GDĐT phê duyệt.

"Theo kế hoạch, tuần sau chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra. Nhà trường đang tiến hành tổ chức các buổi kiểm tra thử để học sinh làm quen với các thao tác máy tính, quy trình làm bài cũng như thao tác nộp bài.

Riêng học sinh lớp 1 nay mới vào còn nhiều bỡ ngỡ, giáo viên chủ nhiệm đã chủ động họp phụ huynh, phổ biến nội quy thi thử để phụ huynh nắm rõ" - bà Hoa nói.

Về cách thức kiểm tra, học sinh lớp 1 sẽ làm bài trên ClassIn với 1 số môn đọc hiểu cần nối chữ. Phần viết, các cô giáo sẽ chiếu bài, yêu cầu học sinh bật camera, mic và viết trên giấy. Phía phụ huynh sẽ hỗ trợ các con chụp bài gửi vào Azota để thầy cô giáo nhận bài, in bài và chấm chữa. Trong suốt quá trình kiểm tra, mỗi lớp sẽ có 1 giáo viên khác khối trông thi.

"Học sinh đã trải qua thời gian dài học trực tuyến nên có thể làm chủ các thao tác. Đồng thời, nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi kiểm tra, đánh giá thử nên học sinh, phụ huynh đều đã quen với hình thức kiểm tra này. Nhìn chung, việc kiểm tra trực tuyến không gặp quá nhiều khó khăn, vướng mắc", bà Hoa cho biết.

Về việc kiểm tra, đánh giá học sinh lớp 1, 2, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh, quan điểm của Bộ GDĐT là tùy điều kiện thực tế ở các địa phương, các sở, phòng giáo dục chỉ đạo các trường hướng dẫn việc kiểm tra, đánh giá định kỳ bằng hình thức trực tiếp hay trực tuyến. Đồng thời, các địa phương có thể linh hoạt điều chỉnh thời gian thực hiện kiểm tra phù hợp với kế hoạch triển năm học này, kế hoạch năm học mới và tình hình dịch bệnh tại địa bàn.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/ha-noi-nhieu-truong-chot-phuong-an-thi-hoc-ky-i-online-cho-khoi-lop-12-s.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/ha-noi-nhieu-truong-chot-phuong-an-thi-hoc-ky-i-online-cho-khoi-lop-12-search/?id=310176

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Học sinh , học online , Hà Nội