Hà Nội: Đội trưởng Đội vệ sĩ BVĐK Đức Giang dương tính SARS-CoV-2
Chủ nhật, 13/06/2021 22:23

Người đàn ông 54 tuổi, là đội trưởng đội vệ sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, khởi phát bệnh từ ngày 3/6, đến ngày 13/6 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Trao đổi với chúng tôi tối 13/6, bác sĩ Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, vừa ghi nhận một ca dương tính SARS-CoV-2 trong bệnh viện.

Cụ thể, người đàn ông 54 tuổi, trú tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội, là đội trưởng đội vệ sĩ của bệnh viện.

Theo khai báo, từ ngày 30/5 đến nay và 14 ngày gần đây ông không đi đâu khỏi Hà Nội, chỉ từ nhà tới bệnh viện và ngược lại, không tiếp xúc ai. Ngày 3/6, ông có dấu hiệu sốt, không đi khám, vẫn làm việc bình thường.

Đến ngày 7/6, ông mệt, xin nghỉ làm. Ngày 9/6, ông đến khám huyết áp tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (theo thẻ bảo hiểm) theo khu phân luồng. Tuy nhiên, ông vẫn ho, mệt. 

Ngày 12/6, ông khám tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, được lấy mẫu xét nghiệm, đến 11h30 ngày 13/6 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo bác sĩ Thường, người này là đội trưởng đội vệ sĩ có nhiệm vụ điều hành, không đứng chốt. Mỗi ngày ông chỉ đi tuần và phân công nhiệm vụ cho đồng nghiệp. Ông cũng khẳng định không tiếp xúc nhân viên hay bệnh nhân nào. 

Hàng tháng, bệnh viện xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên và y bác sĩ. Cách đây 3 tuần, người đàn ông này cho kết quả âm tính. Sau khi xác định người này dương tính, bệnh viện đã chuyển ngay đến khu điều trị. 13 bảo vệ cùng đội được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả âm tính. Cơ quan chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn, thiết lập phong toả 3 vòng nơi bệnh nhân sinh sống.

Tối nay, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang khẩn cấp lấy mẫu toàn bộ nhân viên và bệnh nhân khối phòng khám, Khoa Thăm dò Chức năng và Khoa Chẩn đoán hình ảnh. Sơ bộ khoảng 500 người, dự kiến trước 7h sáng mai có kết quả. Nếu tất cả âm tính, bệnh viện vẫn hoạt động bình thường.

Ngày mai, số nhân viên và bệnh nhân còn lại tại các khoa phòng khác cũng sẽ được lấy mẫu, khoảng 500 - 700 người. 

Đến nay, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã tiêm vaccine Covid-19 cho khoảng 500 cán bộ, nhân viên. 

"Chúng tôi nhận định sơ bộ khả năng nguồn lây từ bệnh viện. Hiện chúng tôi đang tiếp nhận, điều trị khoảng 150 bệnh nhân Covid-19", bác sĩ Thường nói. 

Trước đó, để giảm tải cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Sở Y tế chỉ đạo 4 bệnh viện là Bắc Thăng Long, Đức Giang, Thanh Nhàn, Hà Đông tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-doi-truong-doi-ve-si-bvdk-duc-giang-duong-tinh-sars-cov-2-16121.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-doi-truong-doi-ve-si-bvdk-duc-giang-duong-tinh-sars-cov-2-161211306204437597.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: BVĐK Đức Giang , covid-19 , SARS-CoV-2