Hà Nội: Cặp bồ với chồng của bạn còn đóng vai người tốt lừa bạn gần 700 triệu đồng
Thứ ba, 04/01/2022 21:17

Không chỉ cặp bồ với chồng của bạn, người phụ nữ còn dùng nhiều thủ đoạn để lừa đảo số tiền rất lớn từ bạn mình.

Ngày 4/1, TAND TP Hà Nội xét xử và tuyên phạt bị cáo Đoàn Thị Dáng (47 tuổi, trú tại Ninh Bình) mức án 10 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào tháng 11/2020, Dáng bị TAND huyện Đông Anh (Hà Nội) xử phạt 30 tháng tù, cũng về tội danh nêu trên. Hiện bị cáo đang thi hành án tại trại tạm giam Ninh Khánh, thuộc Bộ Công an.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng năm 2010, Dáng quen biết với anh Ngô Xuân B. (48 tuổi, trú tại Hà Nội). Hai bên nảy sinh quan hệ tình cảm.

Đến năm 2011, thông qua mối quan hệ xã hội, Dáng quen chị Lê Thị C. (48 tuổi, là vợ của anh B.). Dáng giới thiệu với chị C. mình tên là Hằng. Chị C. không hề biết về mối quan hệ sau lưng giữa Dáng và chồng. Hai người nhanh chóng trở thành bạn bè thân thiết của nhau.

Đầu năm 2013, vợ chồng chị C. xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, anh B. gửi đơn ly hôn đến TAND huyện Đông Anh, đồng thời tâm sự với Dáng về chuyện vợ chồng đang lục đục.

Nghe chia sẻ từ nhân tình, bản thân lại đang cần tiền tiêu xài, Dáng lập tức nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của chị C.

Hà Nội: Cặp bồ với chồng của bạn còn đóng vai người tốt lừa bạn gần 700 triệu đồng - Ảnh 1.

Bị cáo Đoàn Thị Dáng tại tòa.

Dáng đóng vai người tốt, nói dối với chị C. rằng có đứa cháu tên Hoài, làm cán bộ TAND huyện Đông Anh, có thể giúp chị C. sau khi ly hôn sẽ được chia nhiều tài sản hơn chồng. Dáng còn bịa chuyện quen biết cán bộ địa chính, có thể giúp chị C. mua đất dự án, giúp làm sổ đỏ cho 2 thửa đất của chị.

Không chút nghi ngờ về người bạn thân, chị C. một mực nghe theo lời Dáng. Trong khi đó, Dáng bí mật mua một sim điện thoại, giả là số điện thoại của người tên Hoài, nhắn tin qua lại rồi yêu cầu chị C. đưa tiền.

Bằng thủ đoạn trên, không chỉ cặp bồ với chồng chị C., Dáng còn thực hiện trót lọt ba vụ lừa đảo, qua đó chiếm đoạt của chị C. 680 triệu đồng.

Cụ thể, từ tháng 4 đến tháng 5/2014, chị C. đã đưa cho Dáng 150 triệu đồng để nhờ bị cáo giải quyết chuyện ly hôn. Tiếp đó, chị C. đưa cho Dáng hơn 500 triệu đồng để nhờ mua đất và làm sổ đỏ.

Sau khi đưa tiền, chờ mãi không thấy tòa giải quyết chuyện ly hôn, chị C. gặng hỏi thì Dáng trả lại cho nạn nhân 100 triệu đồng, với lý do: "Đây là tiền người phụ nữ có quan hệ bất chính với anh B. bồi thường tuổi thanh xuân cho chị".

Đến tháng 8/2014, sau khi chờ đợi quá lâu mà vẫn không thấy tòa giải quyết chuyện ly hôn, chị C. đến trụ sở TAND huyện Đông Anh để tìm cán bộ tên là Hoài thì mới ngã ngửa mình bị lừa.

Kết quả xác minh tại TAND huyện Đông Anh cho thấy, có một cán bộ tên Phạm Thu Hoài, nhưng cán bộ này không quen ai tên Lê Thị C. hoặc Đoàn Thị Dáng, cũng không tiếp nhận giải quyết hồ sơ ly hôn nào liên quan đến người tên Lê Thị C.

Đồng thời, từ tháng 7/2013, TAND huyện Đông Anh nhiều lần nhận đơn khởi kiện ly hôn và sau đó là đơn xin rút đơn ly hôn của anh Ngô Xuân B., là chồng của chị C. TAND huyện Đông Anh đã ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án.

Quá trình tiến hành tố tụng không nhận được đơn thư, khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân liên quan đến hoạt động công vụ, đồng thời cũng không có cá nhân, tổ chức nào tác động, can thiệp hoạt động xét xử liên quan đến vụ án hôn nhân trên.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ha-noi-cap-bo-voi-chong-cua-ban-con-dong-vai-nguoi-tot-lua-ban-ga.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ha-noi-cap-bo-voi-chong-cua-ban-con-dong-vai-nguoi-tot-lua-ban-gan-700-trieu-dong-162220401193625862.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: cặp bồ với chồng bạn , lừa đảo chiếm đoạt tài sản , lừa bạn gần 700 triệu