Hà Nội cách ly thêm 2 trường hợp nghi nhiễm virus corona tại Ứng Hòa, Nam Từ Liêm
Thứ tư, 05/02/2020 16:17

Đến 12 giờ trưa 5/2, Hà Nội đã phát hiện và tiến hành cách ly, giám sát thêm với 2 trường hợp nghi nhiễm virus corona tại quận Nam Từ Liêm, huyện Ứng Hòa.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, đến 12h trưa ngày 5/2, trên địa bàn thủ đô đã phát hiện thêm 2 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona. Cụ thể, 1 trường hợp nghi ngờ được phát hiện, cách ly tại Ứng Hòa và 1 trường hợp ở Nam Từ Liêm.

Hà Nội cách ly thêm 2 trường hợp nghi nhiễm virus corona tại Ứng Hòa, Nam Từ Liêm

Như vậy, tổng số trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona tại Hà Nội đến nay là 37 trường hợp, trong đó, 31 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona. Số trường hợp phải cách ly, theo dõi chặt chẽ là 6 trường hợp.

Tổng số trường hợp tiếp xúc gần với các ca được cộng dồn đến hiện nay là 149 trường hợp, trong đó, 23 trường hợp tiếp tục phải giám sát y tế.

Cũng theo số liệu của Sở Y tế Hà Nội, tổng số trường hợp đến từ vùng dịch cần giám sát y tế là 853 trường hợp, trong đó, số người còn phải giám sát y tế là 498.

Trước đó, trong sáng 5/2, Thành ủy Hà Nội đã có thông báo kết luận yêu cầu cần tiếp tục thực hiện tổng vệ sinh, khử trùng tại các khu vực nhà ga, bến tàu, trường học, bệnh viện, công sở và nơi công cộng để phòng ngừa dịch bệnh. #ICT_anti_nCoV

Về công tác chuyên môn, Thành ủy yêu câu Sở Y tế cần biên tập tài liệu, phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy, các cơ quan báo chí tuyên truyền và mời chuyên gia hướng dẫn phương pháp phòng, chống dịch bệnh cho nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng của TP.

Công khai các bệnh viện của Thành phố có khu cách ly và điều trị cho người nhiễm virus Corona; Phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô chuẩn bị phương án xây dựng bệnh viện dã chiến.

Ngoài ra, chính quyền thành phố cũng cần chỉ đạo Sở GD-ĐT cho học sinh các cấp, sinh viên và học sinh các cơ sở giáo dục nghề nghiệp do TP quản lý tạm nghỉ học đến khi có chỉ đạo mới của Trung ương và TP.

Chỉ đạo Công an TP phối hợp với Sở Du lịch và các đơn vị liên quan tiếp tục giám sát, quản lý chặt chẽ các hành khách nhập cảnh, nhất là các trường hợp đi từ vùng dịch hoặc nghi ngờ mắc dịch thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.

Hằng ngày phải tổ chức giao ban, nắm tình hình, chỉ đạo triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn TP, báo cáo Thường trực Thành ủy.

Sở GD&ĐT TP Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị thuộc Sở phối hợp với Trung tâm y tế trên địa bàn, tiếp tục triển khai công tác khử khuẩn, vệ sinh môi trường lần 2 tại các trường học, cơ sở giáo dục, thời gian khử khuẩn được ấn định vào ngày 7 và 8/2.

Ngoài ra, Sở đã gửi công văn đề nghị các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài tạm dừng toàn bộ hoạt động dạy và học tại đơn vị đến hết ngày 9/2.

Đồng thời, phối hợp với các trung tâm y tế trên địa bàn tiến hành khử khuẩn trước khi đơn vị hoạt động trở lại.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/thoi-su/ha-noi-cach-ly-them-2-truong-hop-nghi-nhiem-virus-corona-tai-ung-hoa-n.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/thoi-su/ha-noi-cach-ly-them-2-truong-hop-nghi-nhiem-virus-corona-tai-ung-hoa-nam-tu-liem-8202052145125264.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Virus corona , bệnh nhân nhiễm corona , hà nội