Gửi tiền lãi suất 68%/24 tháng: Coi chừng mất trắng!
Thứ hai, 01/03/2021 15:11

Doanh nghiệp tung ra nhiều chương trình tiền gửi được tặng tiền và chia lợi nhuận (tạm gọi là lãi suất) lên tới 68% trong vòng 24 tháng.

"Vía Thần Tài hút tài lộc, công ty gửi đến khách hàng chương trình đầu năm mới, lãi suất và số tiền hoàn vốn 7%/tháng, kèm theo tặng tiền mặt dành cho 50 khách hàng đầu tiên tham gia…" là nội dung tin nhắn mà nhân viên Công ty CP Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam (gọi tắt là Công ty Nhật Nam; đặt tại số 54 Ngô Thị Thu Minh, quận Tân Bình, TP HCM) mời chào chúng tôi ngay ngày Thần Tài năm nay (21-2).

Trả vốn và lãi 7 triệu đồng/tháng

Trước đó, ngày 18-2, người này đã gửi tin nhắn mời chúng tôi gửi tiền vào Công ty Nhật Nam để được hưởng lãi 92%/24 tháng. Ngày 26-2, chúng tôi liên hệ lại để tìm hiểu việc gửi tiền. Người này cho biết mức lãi suất 92%/24 tháng đã chấm dứt vì chương trình chỉ áp dụng cho người gửi trong ngày 19-2.

Công ty đang triển khai chương trình tiền gửi bao gồm chi trả lãi suất và số tiền hoàn vốn 7%/tháng, áp dụng đến hết ngày 28-2. Theo đó, người gửi từ 20 triệu đồng đến 5 tỉ đồng sẽ được công ty trả lãi suất 68% trong vòng 24 tháng.

Gửi tiền lãi suất 68%/24 tháng: Coi chừng mất trắng!

Thông tin lãi suất và hợp đồng hợp tác kinh doanh của Công ty Nhật Nam gửi đến khách hàng.
Ảnh: CHÂU THY

"Cụ thể, với số tiền 100 triệu đồng, người gửi sẽ được trả vốn và lãi 7 triệu đồng/tháng, tương đương 7%/tháng. Như thế, sau 24 tháng, người gửi nhận được 168 triệu đồng, trong đó tiền lãi là 68 triệu đồng, tương ứng với lãi suất 68%/24 tháng.

Công ty sẽ lập lệnh tự động với hệ thống ngân hàng, bắt đầu chi trả vốn và lãi vào tài khoản của người gửi sau 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận được tiền gửi. Đồng thời, người gửi từ 100 triệu đồng đến 5 tỉ đồng còn được tặng 1,5 - 150 triệu đồng" - nhân viên Công ty Nhật Nam thông báo.

Người này khẳng định tài sản bảo đảm trả vốn và lãi cho người gửi tiền là chuỗi nhà hàng, khách sạn; nhiều quỹ đất có vị trí đắc địa tại Tây Ninh, Phú Quốc (Kiên Giang), Thanh Hóa, Hà Nội, Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk)... do công ty đứng tên, trong đó hàng trăm lô đất đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Như thế, người gửi tiền sẽ có nguy cơ không thu hồi đủ số vốn, thậm chí có thể trắng tay" - luật sư Tiến phân tích.

Chỉ trả vốn và lãi cho đến khi... có thông báo khác

Một trong những điều khoản cốt lõi của hợp đồng hợp tác kinh doanh là hằng tháng, Công ty Nhật Nam chi trả vốn và lợi nhuận cho đến khi công ty có thông báo khác về việc trả vốn và lợi nhuận. Điều này đồng nghĩa khi công ty thay đổi hạn mức chi trả vốn và lãi hằng tháng, nhà đầu tư phải chấp nhận.

Hợp đồng còn quy định tùy vào tình hình hoạt động kinh doanh và nhu cầu vốn, nhà đầu tư đồng ý cho Công ty Nhật Nam cứ 6 tháng 1 lần điều chỉnh chi trả lợi nhuận và hoàn trả vốn gốc còn lại bằng bất động sản hoặc bất động sản hình thành trong tương lai.

Trường hợp nhà đầu tư chuyển nhượng hợp đồng cho người khác thì phải thanh toán cho công ty 10% số tiền tham gia đầu tư. Riêng nhà đầu tư rút vốn trước hạn thì phải hoàn trả lại toàn bộ lợi nhuận đã nhận và nộp phạt 30% số vốn đầu tư...

 

Nld.com.vn

Nguồn: https://nld.com.vn/kinh-te/gui-tien-lai-suat-68-24-thang-coi-chung-mat-trang-2021022821204797.htm.. Nguồn: https://nld.com.vn/kinh-te/gui-tien-lai-suat-68-24-thang-coi-chung-mat-trang-2021022821204797.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Gửi tiền lãi suất 68%/24 tháng