Google Trends là công cụ thuộc Google Search cho phép chúng ta xem thống kê về việc tìm kiếm của một hoặc nhiều từ khóa nào đó.
Khi nói đến tình dục, người ta thường nói dối khi được hỏi để điều tra nhưng họ không thể đánh lừa công cụ tìm kiếm của Google.
Google Trends tiết lộ một số thống kê về việc tìm kiếm hết sức thú vị, chẳng hạn như xu hướng Dịch cúm của Google, trong đó sử dụng những người tìm kiếm các thuật ngữ như "tôi có bị mắc bệnh cúm không?” hoặc "các triệu chứng cúm". Đó là những yếu tố dự báo đáng tin cậy về số lượng người thực sự có bệnh cúm.
Bên cạnh đó, còn có thống kê thú vị khác về quan điểm đồng tính ở Pakistan. Gần đây, trung tâm nghiên cứu Pew đã tiến hành một cuộc khảo sát trên toàn thế giới của thái độ đối với đồng tính luyến ái. Kết quả là ngoài các nước châu Âu, đa phần các quốc gia khác tỏ ra cực lực phản đối về đồng tính. Pakistan là một trong những nước phản đối mạnh mẽ nhất - với 98% số người nói rằng đồng tính luyến ái là không thể chấp nhận. Tiếp đó là Kenya với 92% số người được khảo sát phản đối. Cả hai nước đều có luật chống đồng tính luyến ái khắc nghiệt.
Tuy nhiên, theo như số liệu của Google Trends, hai quốc gia phản đối về đồng tính luyến ái mạnh mẽ nhất trên lại có số lượng người tìm kiếm từ khóa liên quan đồng tính trực tuyến cao nhất. Theo số liệu thống kê, Pakistan là nước có lượng tìm kiếm hàng đầu thế giới với các thuật ngữ "quan hệ đồng tính"; "quan hệ tuổi teen qua đường..." và "quan hệ giữa đàn ông với đàn ông. Ngoài ra, Pakistan cũng đứng thứ ba trên thế giới (sau khi Kenya và Nam Phi) về số lượt tìm kiếm cho các thuật ngữ "bức ảnh quan hệ đồng tính". Có thể coi đây là những tiết lộ bí ẩn về quan điểm đồng tính luyến ái ở Pakistan.
Trước đó, tờ BBC (Anh) từng có một phóng sự điều tra về cuộc sống đồng tính bí mật ở Pakistan, một trong những người được phỏng vấn nói: "Một trong những điều đầu tiên tôi làm trên mạng trực tuyến, có thể cách đây 12 năm, lúc đó tôi đánh từ "gay" và nhấn tìm kiếm. Sau đó, tôi tìm thấy một nhóm người và đã liên lạc với 12 người trong thành phố tôi sống".
Như vậy theo quan điểm của nhà báo, Google là một công cụ hấp dẫn để hiểu hơn về các nền văn hóa khép kín bởi họ không thể nói dối khi gõ vào các công cụ tìm kiếm trực tuyến. Những lời chỉ dẫn tốt là những gì mọi người thực sự muốn và cần, chứ không phải là những gì họ giả vờ trả lời khi được hỏi ngoài đời thực.