Sau khi thị phần trong thị trường tìm kiếm tại Mỹ bị sụt giảm đáng kể trong tháng 12/2014, Google đã cố gắng tìm mọi cách để lôi kéo khách hàng trở lại, nhất là đối với người dùng trình duyệt Firefox.
Theo đó, người dùng Firefox khi truy xuất vào trang google.com sẽ được hỏi rằng họ có muốn thiết lập lại trang chủ của họ đến trang web của Google, hoặc có muốn thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định bằng Google hay không.
Động thái này diễn ra không lâu sau khi Mozilla chuyển công cụ tìm kiếm mặc định cho hầu hết người dùng Firefox tại Mỹ sang dịch vụ của Yahoo. Cụ thể là hồi cuối tháng 11/2014 vừa qua, Mozilla đã ký kết một thỏa thuận hợp tác 5 năm với Yahoo để làm công cụ tìm kiếm mặc định trong trình duyệt Firefox. Trước đây, Google là công cụ mặc định trong trình duyệt Firefox, nhưng sau khi hết hạn hợp đồng 3 năm kể từ năm 2011 thì Mozilla đã hợp tác với Yahoo để thay thế.
Hôm 20/1/2015, hãng phân tích thị trường comScore cho biết thị phần của Google trong tháng 12/2014 đã giảm xuống chỉ còn 65,4%, thấp hơn 1,6% so với tháng 11. Trong khi đó, thị phần của Yahoo đã tăng từ 10,2% trong tháng 11 lên 11,8% trong tháng 12/2014.
Xét về lâu dài, có vẻ là thị phần của Yahoo trong trình duyệt Firefox sẽ không ảnh hưởng đáng kể với Google vì trình duyệt này hiện chỉ chiếm một thị phần nhỏ tại Mỹ.
Theo số liệu của hãng nghiên cứu StatCounter, tính đến thời điểm cuối tháng 1/2015, Firefox chiếm tỷ lệ 16,5% trong số tất cả trình duyệt đang được sử dụng, tăng từ 13,6% trong tháng 12/2014, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với trình duyệt Chrome của Google với 39,7% và Internet Explorer củaMicrosoft với 33,2%.