Để tỏ rõ lợi thế cạnh tranh trong thị trường nội dung video kỹ thuật số ngày càng mọc như nấm sau mưa hiện nay - từ các ứng dụng truyền phát trực tiếp mới nổi như Meerkat và Periscope cho đến việc phát triển dịch vụ trực tuyến Netflix vừa được sang kỹ thuật số HBO - YouTube đã tạo ra một sự khác biệt với chính nó.
Để làm được điều đó, Google đã tích cực khai thác các dịch vụ Google Brain để thu về lợi nhuận. Đặc biệt, có thể một ngày nào đó Google Brain sẽ còn phức tạp hơn nhiều lần so với bộ não của con người. Hiện tại, Google Brain đang hỗ trợ những vị khách truy cập Web “bướng bỉnh” nhất tìm được những video cập nhật với chất lượng tốt nhất để xem trên YouTube và làm thỏa mãn họ, đại diện Fast Company báo cáo.
Hình ảnh logo YouTube của công ty Google được hiển thị phía sau
màn hình máy tính của quầy lễ tân tại studio YouTube Space của
hãng này vào thứ 7, ngày 30/03/2013 tại Tokyo, Nhật Bản
Google Brain sẽ thu thập một lượng lớn dữ liệu phân tích về số lượng người xem video, thời lượng xem video và những điểm quan tâm khác của người dùng để chia ra những video phù hợp với một đối tượng người dùng cụ thể.
Còn nhiều cách khác đang được Google áp dụng để đẩy mạnh YouTube - vũ khí lợi hại của họ như: Quảng cáo cho đối tác nội dung về giao thông công cộng hay dịch vụ thuê bao quảng cáo miễn phí sắp tới; dẫn người dùng đến trang Web của người bán,...
Tin mới nhất cho hay, hiện Google đã cho phép các công ty đối tác đặt quảng cáo trên ứng dụng YouTube của họ. Đặc biệt, thứ 5 tuần này, hãng sẽ cho ra mắt nút bấm “Buy” cho các quảng cáo trên YouTube, hiển thị trên điện thoại di động. Đây cũng là một động thái cho thấy Google chẳng chịu kém cạnh gì gã hàng xóm giàu có Facebook.
Google sắp cho ra mắt nút bấm Buy trên YouTube để cạnh tranh với Facebook