Gỗ tần bì là gì? Gỗ tần bì có tốt không?
Thứ năm, 15/07/2021 15:54

Gỗ tần bì là gì? Để làm đồ nội thất thì chắc chắn chúng ta không thể không quan tâm đến chất liệu gỗ. Hiện trên thị trường có đa dạng các loại gỗ như gỗ dầu, gỗ sồi, gỗ thông, gỗ tần bì… Trong đó gỗ tần bì là loại gỗ thường được ứng dụng trong sản xuất đồ nội thất. Vậy gỗ tần bì là loại gỗ gì?

Gỗ tần bì là gì?

Gỗ tần bì là loại gỗ gì? Tần bì là loại gỗ tự nhiên có tên tiếng Anh là Ash. Đây là loại gỗ đang bị cấm khai thác ở Việt Nam. Chủ yếu các sản phẩm làm từ gỗ tần bì đều được nhập khẩu ở Bắc Mỹ và Đông Âu. Vân gỗ tần bì được xem là một trong những vân gỗ đẹp nhất. Chưa cần xử lý gì thì gỗ tần bì đã có đường vân tự nhiên, thẳng. Mặt gỗ đều với tâm gỗ hình elip uốn lượn rất đẹp mắt.

go-tan-bi-157-1-xahoi.com.vn-w400-h400.png

Gỗ tần bì có đường vân đẹp

Gỗ tần bì có tốt không?

Xét cả về tính thẩm mỹ, độ chắc chắn thì gỗ tần bì đều dành được rất nhiều lời khen ngợi. Đây là một trong những loại gỗ tốt nhất hiện nay.

Gỗ tần bì có màu sắc tự nhiên

Gỗ tần bì được xếp vào hàng một trong những gỗ nhập khẩu quý hiếm. Đây là một trong những loại gỗ có tính thẩm mỹ cao với màu sắc tự nhiên và những đường vân sáng bóng rất đẹp. Nói về vẻ đẹp gỗ tần bì vẫn luôn mang đến cho người dùng sự hài lòng. Nó không chỉ mang đến cho không gian sự tươi mới mà có gam màu rất sang trọng.

Dễ thi công

Gỗ tần bì có đặc điểm là mặt gỗ thô đều, vân gỗ thẳng nên dễ thi công. Những người thợ không cần mất nhiều thời gian để lọc bỏ, điều chỉnh những phần gỗ cong. Hơn nữa việc uốn cong các loại gỗ này cũng đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều Khi sấy gỗ tần bì chế tạo dáng nó không bị biến dạng. Độ kháng va chạm của tần bì thuộc loại tuyệt vời, gỗ dễ uốn cong bằng hơi nước.

Chịu lực tốt

Loại gỗ này có ưu điểm là có khả năng chịu lực tổng thể tốt. Mặc dù nó có cấu tạo mềm nhưng lại lại chịu được lực nén với trọng lượng lớn. Độ kháng va chạm của tần bì thuộc loại tuyệt vời, gỗ sồi Nga chịu được sự tác động của nhiệt độ môi trường. Cũng chính vì thế mà khung ghế sofa làm từ gỗ tần bì rất chắc chắn. Không bị cong vênh, không bị méo mó gãy đổ.

Độ bền cao

Không chỉ chắc chắn, gỗ tần bì còn có tuổi thọ cao. Sử dụng các vật dụng làm từ gỗ tần bì bạn có thể yên tâm trong thời gian dài. Sản phẩm có thể chống mối mọt để đảm bảo không độ bền chắc. Hơn nữa, đây lại là loại gỗ có khả năng bám đinh, ốc và keo chắc. Nhờ vậy mà bạn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài mà không cần lo ngại các vấn đề như bị nong ốc vít…

Ứng dụng của gỗ tần bì

Một loại gỗ có nhiều ưu điểm vượt trội như vậy đã được ứng dụng trong sản xuất các món đồ nội thất. Có thể kể đến các vật dụng như: Đồ gỗ, ván sàn, vật liệu kiến trúc nội thất. Đồ gỗ chạm khắc và gờ trang trí nội thất cao cấp, cửa, tủ bếp.  Ván lát ốp, tay cầm của các loại dụng cụ, các dụng cụ thể thao và gỗ tiện.

go-tan-bi-157-1-xahoi.com.vn-w400-h400.png

Gỗ tần bì được ứng dụng làm ghế sofa

Trong đó gỗ tần bì còn được sử dụng làm khung ghế sofa phòng khách. Những mẫu ghế sofa được sản xuất từ gỗ tần bì mang đến vẻ đẹp cuốn hút. Giúp không gian sống thêm hiện đại và ấn tượng hơn. Đặc biệt sản phẩm còn có độ bền, sự chắc chắn. Giúp bạn thoải mái sử dụng trong mọi tư thế mà không lo bị cong vênh, mối mọt.

Ngoài ra việc vệ sinh ghế sofa khung gỗ tần bì cũng rất dễ dàng. Với cấu trúc của gỗ tần bì thì bạn có thể dùng nước vệ sinh cũng không lo bị hư hỏng.

Tham khảo các mẫu ghế sofa làm từ gỗ tần bì

Tại Showroom sofa Thế giới sofa có nhiều mẫu ghế sofa được làm từ chất liệu gỗ tần bì. Đó là những mẫu thiết kế được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Cùng với đó chúng tôi còn có những mẫu sofa da được làm từ gỗ tần bì cao cấp tại nhà xưởng. Toàn bộ các sản phẩm tại Thế giới sofa đều đảm bảo chất lượng, các chất liệu sản xuất đều là hàng cao cấp. Chúng tôi đã phải trải qua công đoạn kiểm tra gắt gao chất lượng ghế sofa trước khi đưa ra thị trường. Riêng đối với các mẫu ghế sofa nhập khẩu Maylaysia thì bạn đã quá hiểu về tuổi thọ cũng như uy tín của sản phẩm trên thị trường.

go-tan-bi-157-1-xahoi.com.vn-w400-h400.png

Tại Thế giới sofa có nhiều mẫu sofa khung làm từ gỗ tần bì

Thế nhưng ngay tại Thế giới sofa, với tất cả các mặt hàng từ sofa giường đến sofa da, sofa nỉ chúng tôi đều áp dụng chế độ bảo hành đặc biệt:

• Cam kết bảo hành miễn phí 5 năm về khung

• Cam kết bảo hành miễn phí 3 năm về nệm sofa

• Cam kết bảo hành miễn phí 1 năm về da

Để mua được những mẫu ghế sofa đẹp, chất, sang trọng, quý khách hàng hãy liên hệ ngay với Thế giới sofa. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và phục vụ mọi quý khách hàng tận tình, chu đáo và chuyên nghiệp nhất.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Gỗ tần bì , thế giới sofa , sofa nhập khẩu