Giới giàu nhất thế giới 'bốc hơi' 139 tỉ USD chỉ trong 1 ngày vì virus corona
Thứ tư, 26/02/2020 07:34

Sau phiên lao dốc của thị trường chứng khoán do sự bùng phát của dịch virus corona, 500 người giàu nhất thế giới đã bị thiệt hại 139 tỉ USD chỉ trong một ngày.

Trước tình trạng số ca mới dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm phổi cấp ngày càng gia tăng bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục, giới đầu tư không khỏi lo lắng về tình trạng dịch bệnh sẽ ảnh hưởng xấu tới tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Số ca nhiễm Covid-19 bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc tăng nhanh gây ảnh hưởng lớn
 tới thị trường chứng khoán thế giới. (Ảnh minh họa)

Theo Sputnik, kết quả được S&P 500 và Dow Jones công bố hôm 24/2 ghi nhận mức sụt giảm lớn nhất trong vòng hơn 2 năm qua. Cụ thể, chỉ số Dow Jones giảm 3,56%, chỉ số S&P 500 giảm 3,35%, chỉ số Nasdaq Composite giảm 3,71% và thị trường chứng khoán Milan giảm tới 6% khi có thông tin số ca nhiễm Covid-19 tại Italy là 229 người.

Những biến động lớn trên thị trường chứng khoán khiến tài sản của nhóm những người giàu nhất thế giới bị sụt giảm mạnh. Trong đó, hai tỷ phú mất nhiều tiền nhất là ông Bernard Arnault, Chủ tịch Tập đoàn Pháp LVMH chuyên sản xuất các mặt hàng xa xỉ và ông Jeff Bezos, Chủ tịch & CEO của Amazon. Tài sản của mỗi người bốc hơi khoảng 4,8 tỉ USD. Tiếp theo là CEO Tập đoàn Thời trang Inditex, ông Amancio Ortega mất 4 tỉ USD. Trong khi đó, những người còn lại nằm trong danh sách Top10 người giàu nhất thế giới bị sụt giảm ít nhất là 2,3 tỉ USD.

Nhiều công ty lớn như Tập đoàn Công nghệ Apple cũng đã đưa ra cảnh báo về việc dịch Covid-19 bùng phát có thể làm ảnh hưởng tới các dây chuyền cung ứng và gây khan hiếm hàng hóa.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo cộng đồng quốc tế cần chuẩn bị sẵn sàng cho kịch bản tồi tệ nhất. Các nhà giám sát y tế toàn cầu cho biết, tình trạng những ca mới nhiễm virus corona tăng nhanh bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc không có nghĩa là dịch Covid-19 đã chuyển thành đại dịch. Nhưng ông Mike Ryan, người đứng đầu chương trình khẩn cấp y tế của WHO, cũng đã hối thúc các nước “làm mọi việc có thể” để chuẩn bị cho kịch bản trên.

Hơn 1.200 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 được xác nhận ở gần 30 quốc gia trên thế giới mà trong đó Hàn Quốc và Italy là hai nước đang hứng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Trong đó, tại Hàn Quốc, số ca nhiễm Covid-19 liên tục tăng và hiện là 977 người. Ở Italy, hơn 230 người đã dương tính với virus corona. Còn tại Trung Quốc, hơn 77.000 người bị nhiễm bệnh và đã có hơn 2.600 người chết. Theo WHO, tỷ lệ tử vong vì Covid-19 hiện là từ 1 – 2%.

Infonet.vn

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/gioi-giau-nhat-the-gioi-boc-hoi-139-ti-usd-chi-trong-1-ngay-vi-virus-c.. Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/gioi-giau-nhat-the-gioi-boc-hoi-139-ti-usd-chi-trong-1-ngay-vi-virus-corona-post333353.info

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Thị trường chứng khoán thế giới , covid-19 , virus corona